• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Họa sĩ Nga vẽ cả bộ tranh người trượt ngã trên tuyết

Tin tức

Sau khi trải qua một ca phẫu thuật vô cùng khó khăn và đau đớn, họa sĩ Ruben Monakhov ở Saint Petersburg (Liên bang Nga) rất sợ việc trượt chân té ngã khi bước đi trên đường phố đầy băng tuyết. Vậy nên ông đã tìm ra cách khác thường để thu hút sự chú ý của mọi người về tình trạng.

Từ đầu năm 2019, ông Monakhov bắt đầu vẽ những bức tranh hết sức chân thực về cảnh người trượt ngã trên nền băng tuyết ở St. Petersburg.

Иллюминация (Illumination) (Ảnh: Ruben Monakhov)
Упс! I. (Ooops! I.) (Ảnh: Ruben Monakhov)
Упс! II. (Ooops! II.) (Ảnh: Ruben Monakhov)

Trước đó vào cuối năm 2018, ông đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật cột sống, sau đó mất đến 6 tháng để hồi phục và trở nên rất sợ bị té ngã hay mắc chấn thương ở lưng.

Lúc đó là mùa đông, và như thường lệ, đường phố phủ nhiều băng tuyết. Tôi thấy người ta bị ngã khá nhiều mỗi ngày và rất đồng cảm, như thể chính tôi bị ngã vậy.

Ông nói.
Упс! III. (Ooops! III.) (Ảnh: Ruben Monakhov)
Упс! IV. (Ooops! IV.) (Ảnh: Ruben Monakhov)

Kết quả là ông đã thực hiện một loạt các tác phẩm mang tên Oops. Ông vẽ tổng cộng 10 bức tranh sơn dầu và đăng chúng trên website của mình. Tất cả đối tượng trong tranh đều là người bị ngã thật do ông chính mắt nhìn thấy, ông chụp ảnh họ và mang về vẽ.

Khoảnh khắc của mỗi lần té ngã đã in sâu vào tâm trí tôi. Nhưng để có chi tiết chính xác về trang phục và những thứ khác thì tôi chụp lại bằng điện thoại. Chắc chắn trong mắt những người qua đường thì việc chụp ảnh một người vừa bị ngã trông khá là thô lỗ rồi.

Упс! V. (Ooops! V.) (Ảnh: Ruben Monakhov)

Người dân St. Petersburg thường xuyên phàn nàn về việc đường phố không được dọn sạch băng tuyết. Mùa đông năm 2019 có gần 4.000 người bị thương do trượt ngã.

Упс! VI. (Ooops! VI.) (Ảnh: Ruben Monakhov)
Упс! VII. (Ooops! VII.) (Ảnh: Ruben Monakhov)

Vào năm 2021, tuyết rơi dày và điều kiện băng giá khiến không ít người bị thương. Chỉ riêng một bệnh viện ở thành phố vào cuối tháng 11 đã chứng kiến số người bị thương do té ngã lên tới 40 - 47 người mỗi ngày.

Ông Monakhov muốn dùng nghệ thuật để thu hút sự chú ý về nhu cầu được đi lại an toàn trên đường vào mùa đông, nhưng đến nay ông vẫn chưa nhận được phản hồi từ chính quyền thành phố.

Упс! VIII. (Ooops! VIII.) (Ảnh: Ruben Monakhov)

Hàng loạt tác phẩm của ông được báo chí trong nước đăng tải và nhận được nhiều bình luận tích cực trên mạng xã hội.

"Break dance style."

"Tốt đó! Cuộc sống chính là như vậy!"

"Vỉa hè trơn trượt giết chết văn hóa của ngôn từ."

"Nó có thể rất là đau đó, vậy nên không vui đâu."

Một số công chúng bình luận.
Упс! IX. (Ooops! IX.) (Ảnh: Ruben Monakhov)

Chao ôi, cái thời mà nghệ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội đã qua lâu rồi. Tôi không nghĩ rằng nhà nước và bên dịch vụ công có quan tâm đến nghệ thuật nói chung. Và vấn đề chẳng khiến họ bận tâm mấy, xét theo cách đường phố có sạch hay là không sạch.

Ông Monakhov kết luận.
Theo: Russia Beyond
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.