• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Nga: Ông già Tuyết bị kiện, tổng thống Putin đề nghị tư vấn pháp lý miễn phí

Tin tức

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông hy vọng Ông già Tuyết sẽ mang đến cho người dân mọi thứ họ muốn trong năm nay. Đồng thời ông cũng nói về vụ kiện của một luật sư, người này nói rằng anh ta chưa bao giờ nhận được món quà mình mong đợi.

Trong khuôn khổ cuộc họp báo cuối năm thường niên hôm thứ Năm 23/12, ông Putin đã được yêu cầu bình luận về vụ kiện của Igor Mirzoev, một luật sư 37 tuổi đến từ Saint Petersburg, cũng là quê hương của tổng thống. Mirzoev phàn nàn rằng suốt 2 thập kỷ qua, Ông già Tuyết chỉ mang đến cho anh ta những món quà kém tiêu chuẩn. Hiện anh này đang đòi lại 23 món quà và 10 triệu rúp (khoảng 3,11 tỷ VNĐ) tiền bồi thường thiệt hại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Ramil Sitdikov / RIA Novosti)

Anh ta là luật sư từ St.Petersburg nhỉ? Tôi cũng là một luật sư đến từ Saint Petersburg đây, vậy nên có vài điểm trùng hợp - chúng tôi có xuất thân giống nhau. Vì tôi cũng là một luật sư, tôi có thể đóng vai trò là luật sư bào chữa cho Ông già Tuyết và nhắc nhở nguyên đơn rằng, Ông già Tuyết chỉ tặng quà cho các bé trai và bé gái ngoan ngoãn. Vì vậy anh ta nên xem xét lại hoạt động và hành vi của mình, có thể tìm ra những sai sót đã ngăn anh ta nhận được quà.

Ông Putin nói.
Tổng thống Vladimir Putin đến thăm dinh thự của Ông già Tuyết, ở thị trấn Veliky Ustyug ngày 7/1/2008 (Ảnh: Dmitry Astakhov / AFP)

Mối quan hệ của tôi với Ông già Tuyết thực sự rất tốt và tôi thực sự cảm ơn ông ấy vì đã ở vào vị trí của tôi và có thể nói chuyện với các bạn. Tôi thực sự đánh giá cao sự ủng hộ của người dân Nga và tôi hy vọng rằng Ông già Tuyết sẽ ở bên tất cả chúng ta, không chỉ với những món quà, mà sẽ giúp chúng ta đạt được mục tiêu của mình - điều đó áp dụng cho người dân Nga và cả đất nước nói chung.

Vụ kiện của Mirzoev nêu tên bị đơn là người điều hành Santa Claus’ Homeland, một khu phức hợp giải trí ở thị trấn Veliky Ustyug, miền Trung nước Nga, nơi tự nhận là nơi ở chính thức của Ông già Tuyết.

Các quan chức địa phương nói với tờ Business Daily RBK rằng giấy tờ cho vụ kiện vẫn chưa được nộp và thẩm phán cũng chưa đưa ra quyết định xử lý vụ việc. Công ty được thành lập vào năm 1998 và anh luật sư kia khẳng định mình phải nhận bồi thường thiệt hại hàng năm kể từ đó.

Thời thơ ấu, mối quan hệ của tôi với ông già Noel rất tốt - mỗi năm tôi đều tìm thấy quà dưới gốc cây. Tuy nhiên, kể từ khi tôi bắt đầu lớn lên, từ khoảng năm 1998, tôi đã ngừng tìm kiếm quà.

Mirzoev nói với tờ Komsomolskaya Pravda của Moscow vào đầu tuần này.

Các khoản bồi thường mà Mirzoev tìm kiếm bao gồm một căn hộ mới, một chiếc xe hơi, một ngôi nhà ở nông thôn và một chuyến du lịch vòng quanh thế giới, ngoài ra còn có việc thúc đẩy danh mục đầu tư của anh ta.

Ông già Tuyết (Дед Мороз) và Công chúa Tuyết (Снегурочка) (Ảnh: Maxim Bogodvid/Sputnik)

Khi được hỏi liệu bản thân có lo lắng về việc Ông già Tuyết sẽ bị phá sản hay không, anh luật sư này cho biết:

Ông ấy là một nhà pháp thuật, ông ấy có thể tìm thấy tài nguyên cho mong muốn của mọi người. Tôi nghĩ rằng Ông già Tuyết sẽ vượt qua được. Tôi vẫn tin tưởng vào ông ấy và tôi hy vọng ông ấy sẽ lấy lại hình ảnh bản thân trong mắt tôi.

Mirzoev được cho là đã cố gắng kiện Ông già Tuyết từ đầu năm, sau một vụ kiện khác, và có vẻ đã được yêu cầu tìm kiếm sự trợ giúp về tâm lý.

Ông già Tuyết là phiên bản ông già Noel tại Nga và các nước dân tộc Slav, được biết đến với cái tên Дед Мороз (Ded Moroz) ở nước này. Ông không mang quà cho trẻ em vào lễ Giáng sinh của người phương Tây mà vào dịp đầu năm mới, ngày lễ chính của lễ hội ở Nga.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.