• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Họa sĩ nổi tiếng Qinni qua đời khi mới 29 tuổi

Tin tức

Qinni hay còn được gọi là Qing Han là một trong những họa sĩ đình đám nhất mạng xã hội. Cô bắt đầu nổi tiếng khi đăng tải những tác phẩm của mình lên trang DeviantArt vào năm 2008. Qua thời gian, các bức tranh của cô đã thu hút được hàng triệu người hâm mộ, giúp cô có đủ tự tin để theo đuổi nghề họa sĩ lâu dài.

Qinni ngoài đời

Sau đó, Qinni bắt đầu làm họa sĩ cho studio hoạt hình Titmouse. Khi không phải làm việc, cô vẫn thực hiện các hướng dẫn vẽ trên mạng, cũng như là dạy những họa sĩ online khác.

Khi đã là một người có ảnh hưởng trong giới nghệ thuật, không mất nhiều thời gian để Qinni trở nên nổi tiếng trên Instagram và thu hút hơn 2 triệu lượt theo dõi. Bên cạnh Instagram, các tác phẩm của Qinni cũng được chia sẻ hàng triệu lần trên những mạng xã hội khác.

Cộng đồng nghệ thuật không chỉ biết đến Qinni nhờ tài năng có một không hai của cô, mà còn nhờ sự tốt bụng và tinh thần tích cực luôn tỏa ra từ nữ họa sĩ. Năm 2017, cô còn được trang Devianart trao giải "DeviantArt’s Deviousness Award" nhờ sự cống hiến không ngừng nghỉ của mình.

Nếu như Qinni có một sự nghiệp sáng lạn thì cuộc sống của cô lại gặp nhiều trắc trở. Vào khoảng năm 2018, cô đã chia sẻ về căn bệnh tim và quá trình chiến đấu với bệnh này, gồm bốn lần mổ tim. Qinni cho biết:

"Tôi đã gặp chút căng thẳng. Cũng không có gì ngạc nhiên lắm. Các bác sĩ không biết phải làm gì với tôi hoặc bệnh tim của tôi, tôi không nhận được cuộc gọi nào sau khi đã làm xong các xét nghiệm, nhưng khi thời gian dần trôi qua, tôi lại cảm thấy ngày càng vô dụng và là đồ bỏ đi…? Đó chỉ là cảm giác tội lỗi khi không đủ khả năng để không thể làm bất cứ điều gì để giúp đỡ bất cứ ai hay có một cuộc sống đàng hoàng. Thay vào đó, tôi lại sống dựa vào xa cha mẹ vì quá ốm yếu, căng thẳng và bận rộn việc hồi phục. Điều này không giúp ích được gì cho cánh tay bị thương và bệnh giảm bạch cầu của mẹ tôi … chúng tôi giống như hai người bệnh đang chăm sóc nhau vậy."

Một thời gian sau đó, tưởng như nữ họa sĩ đã bình phục trở lại thì vào dịp Giáng sinh năm 2019, cô lại thông báo rằng mình được chẩn đoán mắc ung thư sarcoma giai đoạn 4 và bác sĩ nói cô chỉ còn đúng "một hay một năm rưỡi để sống". Cô nói thêm: "Này mọi người, làm sao để tôi không đột nhiên bật khóc nữa vậy? lol"

Mặc cho cơ thể và tinh thần bị tổn thương sau những lần hóa trị đau đớn, Qinni vẫn lạc quan và liên tục vẽ tranh. Thông qua số tác phẩm được đăng lên, ít người có thể nhận ra được nó đến từ một người đang mắc ung thư giai đoạn cuối. Tuy nhiên, mọi chuyện đã chấm dứt khi vào ngày mùng 10 tháng Hai, nữ họa sĩ tài hoa qua đời.

Trên mạng xã hội, một người bạn của cô là họa sĩ Courtney “Seage” Howlett chia sẻ:

Trước sự ra đi của cô, trang DeviantArt đã đăng tweet để tưởng nhớ và tri ân tới Qinni: “Hôm nay, thế giới đã mất đi một nghệ sĩ tuyệt vời, cũng như là một con người đáng kính. Cảm ơn vì đã truyền cảm hứng cho chúng tôi với các tác phẩm của mình, Qinni. Chúng tôi hi vọng cô có thể yên nghỉ."

Fan của Qinni trên khắp thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương với cô trên mạng, trong khi những nghệ sĩ khác đã tri ân tới cô thông qua hashtag #galaxiesforqinni.

Bức tranh "Starred Freckles" là một trong những lý do khiến tôi cố tô màu nước ở cấp ba. Hãy an nghỉ nhé, cô vẫn có thể tiếp tục vẽ những vũ trụ khác trong vĩnh cửu. Đây là lần đầu tiên tôi tôi làm hoạt hình dựa trên tác phẩm của nghệ sĩ khác mà không có phép. Hi vọng cô không phiền @QinniArt
#galaxiesforqinni #qinniart

Gửi @QinniArt, cám ơn vì đã là nguồn cảm hứng to lớn cho nhiều người va luôn mạnh mẽ cho đến phút cuối cùng. Hi vọng cô có thể yên nghỉ giữa những vì sao và tỏa sáng hơn nữa.
#galaxiesforqinni

Trái tim tôi tan vỡ trước sự ra đi của @QinniArt. Cảm ơn vì đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.
#galaxiesforqinni

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.