• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

HOT: Ơn giời nay đã có 'vũ khí công nghệ' xử lý nạn Karaoke bừa bãi khiến nhiều người stress

Tin tức

Có lẽ bạn đọc đều biết nguy cơ ô nhiễm tiếng ồn từ hình thức Karaoke di động đã trở nên vô cùng nan giải (ở miền Nam, gọi là "Karaoke kẹo kéo" hoặc Karaoke loa kéo). Trên thị trường có nhiều chủng loại loa di động hiện đại công suất lớn, tích hợp đủ các chức năng Karaoke có thể đồng bộ với điện thoại, máy tính bảng, micro không dây.

Mặc dù rất tiện dụng và có giá thành rẻ, loa Karaoke di động trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình vì chúng giúp các tín đồ ca hát có thể dễ dàng cất giọng oanh vàng ở bất cứ đâu, lại dễ đàng thu dọn, tẩu tán, không biết đâu mà lần.

Các loại loa Karaoke di động to nhỏ đủ cỡ

Do chưa có điều luật nào quy định cụ thể việc xử phạt hành vi Karaoke bừa bãi nên chính quyền địa phương thiếu hành lang pháp lý để tác nghiệp, cán bộ công an phải mệt mỏi vì hòa giải mâu thuẫn giữa các hộ gia đình. Cũng vì cái trò ca hát mà nhiều người từ hàng xóm lâu năm đã trở mặt thành thù.

Khi nhà hành pháp gần như đã bó tay, cộng đồng mạng bắt đầu tự nghĩ ra giải pháp, một trong những sáng kiến hiệu quả và tân tiến nhất chính là sử dụng bộ phá sóng Wifi 2.4ghzphá sóng Bluetooth. Những thiết bị này được bán tràn lan trên trang thương mại điện tử Trung Quốc, giá rẻ nhưng hiệu quả cao.

Ý tưởng bắt đầu từ một số người có kiến thức về kỹ thuật, sau đó được đơn giản hóa và chia sẻ rộng khắp để ai cũng có thể làm theo, ví dụ:

Dân mạng truyền tai nhau cách phá sóng loa kéo.

Thậm chí trên một diễn đàn về kỹ thuật có những hướng dẫn chi tiết về thiết bị và pháp luật hiện hành có liên quan:

Được biết các mặt hàng này có thể dễ dàng đặt mua qua nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Aliexpress với các từ khóa như "wifi sweep jammer" chẳng hạn. Thời gian ship hàng về Việt Nam chỉ trong vòng 1 tháng với tổng trị giá trọn bộ thiết bị chỉ khoảng 800.000. Tổ hợp thiết bị này bao gồm anten có khả năng định hướng và tấn công "xuyên tường" để vô hiệu các loại loa di động và micro không dây của hàng xóm.

Có thể nói, tình trạng "chiến tranh công nghệ" liên quan đến vấn nạn Karaoke hiện nay đã diễn ra vô cùng phức tạp giữa các hộ gia đình trong khu nhiều dân cư. Hát hò vui vẻ và nghỉ ngơi yên tĩnh đều là những nhu cầu thiết thực của con người, thế nhưng sự thiếu ý thức, thiếu cảm thông lẫn nhau có thể dẫn đến xung đột nghiêm trọng, thậm chí ẩu đả, đánh nhau đến mức xảy ra án mạng.

Hàng xóm mê Karaoke trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình.

Hơn nữa những thiết bị điện tử có tác dụng phá sóng Wifi vốn nằm trong danh mục cấm mua bán theo Nghị định NĐ96/2016 NĐ-CP điều 3 mục 19:

Kinh doanh các thiết bị gây nhiễu, phá sóng thông tin di động, gồm: Sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, mua, bán các thiết bị ngăn chặn tín hiệu liên lạc từ điện thoại di động đến trạm gốc.

Việc chia sẻ, trao đổi, mua bán những thiết bị này yêu cầu kiến thức cũng như hiểu biết về pháp luật. Hy vọng trong tương lai chính phủ sẽ sớm hoàn thiện những điều luật để hạn chế vấn nạn Karaoke bừa bãi, nếu không thì càng ngày những mâu thuẫn sẽ diễn ra phức tạp và khó kiểm soát hơn.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.