• Về đầu trang
Milu
Milu

HOT: Tiểu hành tinh mới có khả năng khiến cho mỗi người trên Trái Đất đều trở thành tỷ phú!

Tin tức

NASA đang lên kế hoạch gửi một chiếc máy bay tới một tiểu hành tinh hoàn toàn bị “kẹt” và ngập chìm trong vàng và bạch kim. Về mặt lý thuyết, tổng số lượng kim loại này nhiều đến mức có thể khiến mọi người trên Trái Đất trở thành tỷ phú.

image

Tiểu hành tinh có ký hiệu 16 Psyche. Bên cạnh hai kim loại quý trên, hành tinh nhỏ này còn chứa sắt và niken, với tổng giá trị là 8,000,000,000,000,000,000 bảng Anh ( tương ứng 8,000 triệu tỷ bảng Anh hoặc 10,000 triệu tỷ USD.

Nếu tất cả chúng được đưa về Trái Đất, số tài sản đó có thể đảm bảo cho tất cả chúng ta đều được trở thành tỷ phú, điều đó nghe thật tuyệt phải không? Nhưng đáng buồn thay, số tiền để có thể đưa đống kim loại đó về Trái Đất có lẽ sẽ “đánh sập” nền kinh tế thế giới trước với khoản chi phí khổng lồ lên đến 59,9 nghìn tỷ bảng Anh hoặc 75 nghìn tỷ USD.

16 psyche probe 600

Tiểu hành tinh có giá trị này có đường kính khoảng 140 dặm (226km), khối lượng của nó bằng 1% khối lượng của Mặt Trăng. Vị trí hiện tại nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc. Theo NASA, hành tinh có hình dạng “khá giống một củ khoai tây”. 16 Psyche đã được biết đến trong một khoảng thời gian trước đó, nhưng bây giờ cơ quan vũ trụ mới lên kế hoạch phóng một con tàu do thám lên đó vào tháng 8/2022 với hy vọng rằng con tàu sẽ đến được hành tinh vào đầu năm 2026 và chỉ mất hai năm trên quỹ đạo.

Trong lúc đó, nó sẽ thực hiện các nghiên cứu về đá trên hành tinh bằng cách sử dụng tất cả các loại thiết bị công nghệ cao như tia gamma và máy dò tia quang phổ neutron.

NASA nói rằng tất cả nghiên cứu chỉ phục vụ hoàn toàn cho mục đích khoa học và không có ý định khai thác hay kiếm tiền từ tiểu hành tinh này. Cơ quan vũ trụ cho rằng tiểu hành tinh có thể cung cấp cho chúng ta một số manh mối quan trọng về cách thức mà lõi Trái Đất được hình thành:

“ Sâu bên trong các hành tinh đất đá, bao gồm cả Trái Đất, các nhà khoa học đã suy đoán được sự hiện diện của các lõi kim loại, nhưng thật sự rất khó để chạm tới bởi nó nằm sâu dưới nhiều lớp vỏ và vỏ đá của hành tinh.”

Các nhà khoa học không thể nhìn thấy hoặc đo phần lõi Trái Đất một cách chính xác, do đó Psyche cung cấp một “cửa sổ” độc đáo để khám phá các vụ va chạm và bồi tụ đã từng xảy ra trong lịch sử trong quá trình tạo nên được một hành tinh đất đá hoàn chỉnh.

maxresdefault

Nhưng việc NASA không quan tâm đến kiếm tiền không có nghĩa là những người khác cũng không quan tâm đến vấn đề này. Mitch Hunter-Scullion, nhà sáng lập của một công ty chuyên khai thác các tiểu hành tinh chia sẻ với BBC rằng việc khai thác một tiểu hành tinh như 16 Psyche sẽ tạo nên một “ngành công nghiệp bùng nổ mới.”

“Một khi cơ sở hạ tầng sẵn sàng, những gì chúng tôi thu được về sẽ là vô hạn. Một lượng tiền lớn sẽ được tạo ra bởi những ai đủ táo bạo dám vượt qua và tham gia vào những thử thách khai thác các tiểu hành tinh.”

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.