• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Hủ tục náo tân hôn biến chất ở Trung Quốc: Những trò đùa hèn hạ gây ra kết cục đau thương

Tin tức

Hai người yêu nhau, đến được với nhau, quyết tâm bầu bạn cùng nhau đến già đều muốn thông qua một hôn lễ để minh chứng cho đoạn đường họ đã qua, đặt cột mốc kỉ niệm thiêng liêng cho tình yêu của nhau.

38a816825d714be4a315960dcf9ad49a

Thế nhưng có nhiều cặp đôi không thể ngờ được rằng, hôn lễ mà họ ngày đêm mong ước có thể trở thành một nỗi đau khôn nguôi, một bóng ma khó mà xóa nhòa được của họ, thông qua một thông tục gọi là "Náo tân hôn", nôm na là tục "phá đám cưới".

Ở Trung Quốc, náo tân hôn là một phần của tập tục cưới hỏi, thông tục này xuất hiện đầu tiên vào triều nhà Hán.

Lúc đầu, náo tân hôn chỉ đơn thuần là tạo chút không khí vui vẻ, không ảnh hưởng đến toàn cục diện, cũng không phải là chuyện gì xấu. Nhưng bây giờ có rất nhiều việc náo loạn không chỉ gây thương tích mà còn phá hoại tiền của, thậm chí còn khiêu khích giới hạn đạo đức và pháp luật.

Theo sự phát triển của xã hội, trình độ văn hóa không ngừng nâng cao, hiện tượng "phá đám cưới" này mặc dù có nơi giảm bớt, nhưng hàng năm vẫn có cả ngàn bản tin liên quan đến nó.

Nói đến việcnáo tân hôn, khổ tâm nhất vẫn là cô dâu. Vốn cho rằng được gả cho người mình yêu, nhận được hạnh phúc, từ nay về sau sống trong những ngày tháng ngọt ngào, ấm áp. Nhưng chưa ai từng nghĩ, hôn lễ còn chưa kết thúc, lại nhận một bóng ma tâm lý trong đời. Bởi vì lo ngại đủ điều, các cô dâu thường không dám phản kháng, sau khi bị quấy rối, vừa có thể không giữ được trinh tiết, lại mất đi sự tin tưởng, danh dự không còn, hôn nhân cũng bị phá tan nát.

Còn nhớ có vụ việc loạn luân giữa cha chồng và con dâu gây xôn xao một thời gian dài. Ở lễ đường, thân làm bậc cha chú, còn là cha của chú rể, là cha chồng của cô dâu, ông vốn phải lễ độ, cẩn trọng, chúc phúc cho đôi vợ chồng mới cưới.

Thế nhưng, ông không màng đến mong muốn đi thảm đỏ cùng chồng của cô dâu, ép buộc, lôi kéo tân nương đi với mình. Quá đáng hơn nữa là cha chồng ôm con dâu, ra sức ép người cô dâu vào mình, hôn cô dâu, đồng thời hãnh diện nói: "Bên chúng tôi có thông tục náo tân hôn, càng náo càng tốt, càng là thế thì càng phát tài lớn!".

ce498d249ff54b4cafbdc60772564fa4

Hôn lễ như thế bạn còn cần không? Gia đình như vậy bạn dám gả không? Cha chồng thế này bạn không thấy ác cảm, đáng sợ sao?

Theo Báo Thanh Niên Trung Quốc, qua khảo sát 21155 người, có 79.2% người được phỏng vấn đều từng trải qua "Náo tân hôn", 60.9 % người nói thẳng là không thích thông tục hôn lễ như thế. Bởi vì rất nhiều việc "phá đám cưới", không chỉ ảnh hưởng đến danh dự, mà còn nguy hại đến tính mạng của con người.

283181285a3b457ea0e8b55f40c4680f

Ngày 22 tháng 11, năm 2009, tại thành phố Tuân Nghĩa, Quý Châu, Tằng Phàm Vượng đang trên đường đón dâu. Ngày này vốn phải là ngày hạnh phúc nhất, nào ngờ chỉ vì thông tục náo loạn, hôm đó lại trở thành ác mộng cả đời của anh.

Vì thực hiện "phá hôn lễ", bạn bè đem sơn tạt lên người anh, để tẩy đi sơn trên người, Tằng Phàm Vượng đổ xăng lên người. Lúc này, người anh em bên cạnh lại đang hút thuốc...

Trong phút chốc, ngọn lửa bốc lên, Tằng Phàm Vượng bị lửa bao vây. Tuy là bảo toàn được mạng sống, nhưng diện tích bỏng trên người Tằng Phàm Vượng lên đến 95%, vốn là chú rể đẹp trai, tuấn tú lại bị biến dạng hoàn toàn, chẩn đoán tổn thương cấp độ 3.

afeef9e8b3d84032a7d11d37a862f149

Không chỉ có mình anh Tằng, trưa ngày 25 tháng 11 năm 2018, ở Tuân Nghĩa cũng có một chú rể bị bạn thân và bạn học dùng trứng gà, bia rượu, mực lọ "tiễn vong", còn có người dùng băng dính quấn anh quanh cột điện, lấy trúc đánh...

Chú rể bị thông tục này giày vò sợ hãi, toàn thân chỉ còn lại cái quần đùi, dính đầy mực nước.

eb062b42eb7f4831b1aa0844deea5991

Để trốn những hành động không có điểm dừng này, chú rể hoảng sợ chạy đại, đi đường tắt về nhà, băng qua cống cao tốc Lan Hải, bị đầu xe húc văng mấy thước, gãy xương sọ, xuất huyết bên trong đầu. Một việc vui biến thành chuyện đau thương.

Vốn là đêm động phòng cùng vợ, bây giờ một người nằm trong bệnh viện không biết sống chết, một người ở ngoài phòng bệnh, lòng nguội lạnh.

d1d3c6ce0df147e2b3d099a82f54b5e1

Càng ngày càng phát hiện, hôn lễ bây giờ đã khác xa dự tính ban đầu của một cuộc hôn nhân ngày càng xa.

Một trận náo tân hôn hoang đường mượn danh tập tục truyền thống, mượn cớ đấy để thực hiện những hành động hèn hạ, vô sỉ, thậm chí còn quấy rối tình dục phụ nữ. Những hành động này, buồn cười thay lại mang mác truyền thống văn hóa, lấy tính phong tục tập quán ra làm bia đỡ đạn. Náo tân hôn bị biến chất, vô hình phá hủy đi ý nghĩa chân chính của "Ngày vui".

Hôn lễ vốn là thời khắc minh chứng hạnh phúc, không phải điên cuồng xâm phạm, tổn hại lẫn nhau.Thế nên thông tục náo loạn đám cưới ác độc này đã không còn là truyền thống cần giữ gìn nữa.

Theo: sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.