• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khởi đầu một thập kỷ mới, phong thủy năm Canh Tý 2020 có gì đặc biệt?

Tin tức

Năm Canh Tý 2020 ghi dấu sự kết thúc của một thập niên, bắt đầu một thập niên mới, hứa hẹn nhiều điều mới mẻ. Không phải tự nhiên mà nhiều người cho rằng đây là một năm phù hợp cho đầu tư làm ăn, thu về nhiều tài lộc mà bởi vì con chuột có ý nghĩa tích cực của riêng nó, mang lại niềm tin cho mọi người trong năm mới.

Kết quả hình ảnh cho cute rat 2020"

Chúng ta cùng tìm hiểu xem, chú chuột bé nhỏ nhưng lại nắm giữ sức mạnh to lớn như thế nào?

Tái lập chu kỳ 12 Con Giáp, chuột có ý nghĩa riêng

Có thể bạn không để ý nhưng đến năm Tý tức là đã đi hết một vòng chu kỳ 12 con giáp và quay lại chu kỳ mới. Nguồn gốc ra đời của hệ thống 12 con giáp (còn gọi là 12 chi) được lưu truyền trong dân gian chủ yếu là theo truyền thuyết của Đạo giáo Trung Hoa, cuộc đua của 12 con giáp.

Ngọc Hoàng là người đứng đầu thiên đình - muốn tìm ra một cách để phân chia thời gian trong trời đất nên đã tổ chức cuộc đua cho loài vật trên nhân gian. Theo đó, 12 con vật đầu tiên hoàn thành chặng đường, vượt sông thành công về đến đích thì được ghi vào sổ sách, ứng với mỗi năm theo thứ tự cao thấp.

Nhờ nhanh nhẹn, thông minh mà con chuột tuy nhỏ bé nhưng lại về trước, đứng đầu 12 chi, xếp trên các loài vật khác. Thực ra, câu chuyện về 12 con giáp có phần hư cấu nhưng nó phản ánh chính xác vị trí của những con vật này trong lòng người phương Đông vốn lấy nghề nông làm gốc. Đây là vấn đề được chứng minh thông qua nghiên cứu văn hóa, lịch sử, không phải là mê tín dị đoan.

Con chuột tuy hay phát hoại mùa màng, nhưng sự xuất hiện của chuột cũng kèm theo ý nghĩa tích cực. Chuột tồn tại song song với nghề làm lúa nước, chúng sinh sôi nảy nở trên đồng lúa mênh mông. Khi nhà nông được mùa, các loài hoa màu sai quả trĩu cành, đồ ăn thừa mứa nên chuột cũng phát triển mạnh mẽ. Vô tình sự xuất hiện của chuột với tần suất cao cũng là chỉ dấu cho mùa màng bội thu.

Tranh dân gian đám cưới chuột, từ xưa chuột đã là hình tượng quen thuộc đối với người dân Việt Nam, được khai thác trong văn hóa, nghệ thuật.

Hơn nữa, quan sát loài chuột giúp nhà nông biết được khi nào sắp có lũ lụt, nước rong nước kém. Thế nên ngày xưa người ở vùng đồng bằng như ĐB Sông Cửu Long xem chuột là ân nhân, vì nó báo trước mùa nước nổi.

Chuột là hình tượng phong thủy tượng trưng cho tài lộc sung túc, tình duyên bền chặt

Theo các phong thuỷ, chuột mang đến sự sung túc bởi chúng là loài tìm kiếm thức ăn nhanh, sinh sản không ngừng. Nơi nào có chuột đồng nghĩa với nơi đó giàu có, dư thừa đồ ăn thức uống, là nơi đất lành nên chúng mới kéo tới định cư.

Thông thường, người ta trưng bày tượng chuột kéo tiền, chuột ôm bao tiền trong nhà, nhất là những nơi như phòng khách để mang lại tài lộc, hình tượng nhà chuột vui tươi ấm cúng. Đón chào Tết Nguyên Đán năm Canh Tý, rước tượng chuột về nhà hoặc dùng làm quà tặng có thể mang đến niềm vui bất ngờ cho gia đình, người thân.

Kết quả hình ảnh cho tượng chuột phong thủy
Tượng nhà chuột ôm tiền là vật phong thủy lành tính, dễ dùng.

Hơn nữa, tượng chuột cũng phù hợp để tặng quà cho đôi vợ chồng, bởi vì chuột sống theo bầy, chung thủy, sinh con đẻ cái đầy đàn lại đoàn kết tương trợ cùng nhau kiếm ăn nên được xem như lời chúc phù hợp dành cho cặp đôi trong năm mới.

Kết quả hình ảnh cho gia đình chuột
Gia đình chuột là hình ảnh ý nghĩa cho cặp đôi.

Để phù hợp cho đời sống vợ chồng, tượng chuột phong thủy thay vì đặt trong phòng khách thì có có thể mang vào phòng ngủ để điều hòa hạnh phúc lứa đôi.

Kết quả hình ảnh cho chuột phong thủy
Tượng chuột gỗ cũng là món đồ phong thủy được ưa chuộng.

Canh Tý 2020: Chuột hành Thủy gặp năm Thổ, vô cùng thuận lợi

Theo ngũ hành, chuột thuộc hành Thủy, gặp năm Bích Thượng Thổ, Thủy vốn khắc Thổ, không gặp vấn đề gì, trong năm thuận lợi không bị ngăn trở, thế nên trên lý thuyết chung đây là một năm tốt để cưới hỏi, sinh con đẻ cái.

Kết quả hình ảnh cho year of the rat"

Người sinh năm Canh Tý 2020 sẽ mang mệnh Bích Thượng Thổ (đất trên vách, đất tường thành). Bích Thượng Thổ thể hiện sự phân chia rạch ròi, đen trắng phân minh của người quân tử, có ý nghĩa che chở cho mọi người, sẵn sàng cống hiến, giúp người giúp đời.

Kết quả hình ảnh cho mice family
2020 sẽ là năm các cặp đôi hoạch định chuyện tương lai, sinh con đẻ cái.

Hơn nữa, năm Canh Tý có can Canh thuộc hành Kim, chi Tý thuộc hành Thủy, mà Kim sinh Thủy trong ngũ hành nên được tương sinh. Đây là một tổ hợp cực kỳ tốt của Can Chi mà các bậc bố mẹ, cặp đôi có thể chọn để sinh con đẻ cái.

Sử dụng chuột phong thủy đúng cách trong năm 2020

Tượng chuột phù hợp với mong ước cải thiện chất lượng cuộc sống, mang đến phúc lành, đặt tượng vào "tài huyệt" trong nhà sẽ mang về cơ hội có tài lộc vô hạn cho gia chủ.

Kết quả hình ảnh cho chuột phong thủy
Chuột phong thủy rất dễ dùng, chỉ cần đặt đúng nơi đúng hướng.

Nên đặt tượng chuột ở những không gian chung như phòng khách, bàn làm việc, trên tủ kệ phòng đọc sách theo hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Bắc (hành Thủy của chuột thuộc hướng Bắc), tuy nhiên không đặt ngay chính Bắc vì đó là nơi Huyền Vũ tọa trấn.

Kết quả hình ảnh cho thân tý thìn
Tam hợp Thân Tý Thìn.

Tránh đặt tượng chuột tại bàn thờ, phòng bếp vì chuột là loài phá bĩnh, hay ăn vụng đồ ăn ở những nơi này, nếu đặt vào ngược lại sẽ hao tài. Lưu ý nên tặng tượng chuột hoặc trang sức chuột cho các người thân có tuổi Thân hoặc Thìn vì Thân, Tý, Thìn là tam hợp thuộc Thủy cục (còn gọi là Nhóm Kiên Trì), giúp họ may mắn, mạnh mẽ hơn trong năm mới.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.