• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Lan tỏa thông điệp nhân ái cùng nữ diễn viên Thu Quỳnh trong ngày Lễ ra quân hiến máu 'Người Việt Trẻ' 2019

Tin tức

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Nếu có một vị thần xinh đẹp nhất, đó chính là nữ thần mặt trời. Nếu có một gia vị làm gia tăng vị ngọt của cuộc sống, đó là tình yêu thương. Có một hành động có thể kết nối hàng triệu con tim với nhau, đó là sự sẻ chia. Bởi lẽ, như nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Đúng như vậy, một trong những điều sẻ chia thiêng liêng cao đẹp nhất chính là hiến máu nhân đạo cứu người.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hiến máu cứu người giờ đây không còn là một hành động xa lạ bởi hàng năm, các tổ chức nhân đạo đều triển khai chiến dịch “Hiến máu tình nguyện”, kêu gọi mọi người dân tham gia hiến máu. Điều đó trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người trong cuộc sống.

Hòa chung tinh thần tốt đẹp đó, Chi hội thanh niên vận động hiến máu 0601 – kết hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đăng cai tổ chức ngày hội hiến máu quy mô lớn mang tên “Người Việt Trẻ”.

Qua 8 mùa, cùng với slogan “Tôi Trưởng Thành” – “Tôi Tỏa Sáng”, “Người Việt Trẻ 2019” được kì vọng sẽ là sợi dây gắn kết cộng đồng với hàng trăm bệnh nhân cần máu, góp phần xoa dịu nỗi đau cho hàng trăm nghìn bệnh nhân. Hiến máu cứu người là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Vào tối 30/10, tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động và tuần lễ cao điểm tuyên truyền và vận động hiến máu “Người Việt Trẻ 2019”. Buổi Lễ ra quân diễn ra trong bầu không khí nghiêm túc, hào hứng với hàng trăm tình nguyện viên đến từ khắp các nơi trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tất cả đã cùng đồng long hô vang slogan của chương trình, quyết tâm đem sắc áo nhuộm vàng thành phố, dốc hết sức lực để đem lại những giọt máu quý giá đến cho người bệnh.

Anh Nguyễn Anh Quân - Trưởng BTC “Người Việt Trẻ 2019” lên phát động tuần lễ cao điểm tuyên truyền và vận động hiến máu
Ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó trưởng khoa tổ chức và vận động hiến máu phát biểu tại buổi lễ
Các chiến sĩ áo vàng “Người Việt Trẻ” với khí thế đầy quyết tâm trong buổi Lễ ra quân

Đặc biệt, “Người Việt Trẻ 2019” vinh hạnh được nữ diên viên nổi tiếng Thu Quỳnh đồng ý trở thành đại sứ truyền thông cho chương trình. Xuất hiện trong buổi Lễ ra quân đầy long trọng, Thu Quỳnh đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê cho đông đảo các bạn trẻ. Nữ diễn viên chia sẻ, cô rất hào hứng và cảm thấy vô cùng vinh dự khi lần đầu tiên được đồng hành cùng rất nhiều các bạn sinh viên trong một chiến dịch nhân ái đầy ý nghĩa như “Người Việt Trẻ”.

Đến với buổi Lễ ra quân, nữ diễn viên Thu Quỳnh đã có những chia sẻ rất chân thực: "Cá nhân Thu Quỳnh vô cùng hào hứng khi nhận được lời mời tham gia chương trình Người Việt Trẻ 2019. Quỳnh cảm thấy thật may mắn khi có thể tham dự buổi lễ ra quân hôm nay với các bạn. Thu Quỳnh chỉ muốn nói rằng mọi người đang làm những việc vô cùng tốt và vô cùng ý nghĩa, hãy lan truyền ngọn lửa nhiệt huyết của mình tới mọi người xung quanh, lan truyền trái tim ấm áp để mang lại tia sáng cho nhưng người kém may mắn hơn mình. Hãy dùng tất cả sức trẻ của mình để làm nên những điều kì diệu. Và Thu Quỳnh cũng thực sự mong mình đủ tiêu chuẩn để có thể tham dự hiến máu"

Buổi lễ ra quân đã thể hiện đậm màu sắc của tuổi trẻ bản lĩnh, năng động, nhiệt huyết qua việc đăng kí chỉ tiêu hiến máu. Với gần 1000 tình nguyện viên cùng 12 biệt đội: Năng Động, Sáng Tạo, Tự Tin, Xung Phong, Sẵn Sàng, Dũng Cảm, Tỏa Sáng, Thân Thiện, Bản Lĩnh, Hăng Hái, Nhiệt Huyết, Trẻ Trung, “Người Việt Trẻ 2019” quyết tâm đem về tối thiểu 1200 đơn vị máu quý giá, đem đến niềm vui cho những người kém may mắn, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho họ.

Chính hội của “Người Việt Trẻ 2019” sẽ chính thức diễn ra vào chiều thứ 7 và cả ngày Chủ nhật tuần sau (9-10/11). Trước đó, chương trình sẽ cùng đại sứ - nữ diễn viên Thu Quỳnh tham gia các chuỗi hoạt động ý nghĩa khác như lên thăm và tặng người bệnh những bông hoa hướng dương tự tay làm, “du ca” trên phố đi bộ Hà Nội,… “Người Việt Trẻ 2019” đang dần đi tới bước hoàn thiện, sẵn sàng bước vào một mùa hiến máu nhân đạo cứu người với đầy quyết tâm và hi vọng.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.