• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Leicester kỷ niệm Ngày Trái Đất với quả địa cầu khổng lồ làm bằng rác thải thu gom từ công viên thành phố

Tin tức

Một quả địa cầu khổng lồ được làm hoàn toàn bằng rác thải thu gom từ các công viên và các con sông của thành phố Leicester đã được trưng bày vào Ngày Trái Đất (thứ 6, ngày 22/4 vừa qua), trên mặt hồ thuộc công viên Abbey, nhằm nhắc nhở mọi người hãy quan tâm đến môi trường nhiều hơn.

Tác phẩm có đường kính 3m, được tạo ra bằng cách sắp xếp các loại rác thải như nắp chai nước nhiều màu sắc, túi đựng thực phẩm, vỏ snack và nhiều loại rác sinh hoạt khác.

Số rác này được các nhân viên môi trường thuộc Hội đồng thành phố Leicester, cùng nhiều tình nguyện viên thu gom và làm sạch. Sau đó họ sắp xếp chúng để tạo thành một quả địa cầu khổng lồ với hình ảnh của đầy đủ đại dương và châu lục trên thế giới. Chẳng hạn như những bao bì màu vàng được dùng làm sa mạc ở Châu Phi. Các loại rác màu xanh lá tạo nên vùng đất Châu Âu, trong khi bao bì màu trắng tạo hình cho Bắc Cực và Nam Cực.

Phó thị trưởng thành phố Adam Clarke nói:

“Rác thải đổ ra biển và đại dương là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Không chỉ gây mất mỹ quan, chúng còn là mối nguy hiểm cho nhiều loại động – thực vật hoang dã.”

Ông cũng cho biết quả địa cầu khổng lồ này sẽ được thả trôi trên sông Soar, thuộc công viên Abbey cho đến giữa tháng Sáu, trước khi được mang đi xử lý.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.