• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Mất mát không thể đo đếm': Thời báo New York bao trùm trang nhất với tên 1.000 người chết vì Covid-19

Tin tức

Khi Mỹ tiến gần đến cột mốc 100.000 ngươi chết vì dịch Covid-19, tờ Thời báo New York đã phủ kín trang nhất của với thông báo về cái chết các nạn nhân trên khắp đất nước.

Trong một quyết định mà bài báo bày tỏ, họ mong truyền tải sự thật đáng buồn của thảm kịch đến với nhiều người dân hơn. Trang nhất là một danh sách đơn giản gồm tên và thông tin cá nhân được lấy từ các cáo phó trên khắp Hoa Kỳ.

Trang nhất đầy sự tang thương của ấn phẩm New York Times ngày 24/5/2020.

Tiêu đề được ghi ngắn gọn: "Gần 100.000 người chết ở Mỹ, một mất mát không thể đo đếm". Cùng với tiêu đề phụ xúc động: "Họ không đơn giản là những ai tên trong danh sách. Họ là chúng ta."

Ở trang nhất có tổng cộng 1.000 cái tên và được tiếp tục trong những trang tiếp theo, được nhắc đến. Đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng số mất mát ở Mỹ trong thời gian dịch bệnh bùng phát cho đến nay.

Số người chết ở Mỹ đã tăng lên gần 97.000 người. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với những con số mất mát tăng nhanh mỗi ngày. Và Times cho biết họ đã xem xét làm thế nào để đánh dấu cột mốc dự kiến lên đến 100.000 người chết.

Trong một bài viết cho Times Insider, trợ lý biên tập đồ họa Simone Landon giải thích đây là cách xử lý cá nhân hoá thảm kịch khi độc giả và phóng viên đều mệt mỏi với những dữ liệu được báo cáo liên tục về đại dịch.

New York trong thời gian giãn cách xã hội. Nguồn ảnh: AP Photo/Frank Franklin II.

Bà Landon đã dẫn đầu một nhóm tìm kiếm các cáo phó của những nạn nhân Covid-19 trên hàng trăm tờ báo của Mỹ và trích xuất tên, thông tin cá nhân quan trọng. Ví dụ như: "Ông Alan Lund, 81 tuổi, đến từ Washington, một nhạc trưởng với "đôi tai tuyệt vời".

Giám đốc sáng tạo của tờ Times, Tom Bodkin, chia sẻ rằng một trang nhất chỉ toàn văn bản đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên của báo giấy, nhưng ông không thế nhớ trường hợp nào có trang nhất không hình ảnh trong suốt 40 năm. Đây là ấn phẩm đầu tiên trong thời hiện đại.

Trên Twitter và Facebook, Thời báo New York đã cho đăng lại hình ảnh của trang nhất này và nhận được rất nhiều sự chú ý trên khắp thế giới.

Hình ảnh chụp từ máy bay không người lái cho thấy các thi thể được chôn cất trên đảo Hart của New York. Nguồn ảnh: REUTERS/Lucas Jackson.

Một số chuyên gia đang lo ngại thời tiết ấm áp hơn kết hợp với nới lỏng giãn cách xã hội trên khắp đất nước có thể gây ra làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 2.

Thành viên đội đặc nhiệm phòng chống virus corona của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci, khẳng định rằng các đợt bùng phát bệnh là không thể tránh khỏi khi biện pháp giãn cách được nới lỏng. Ông cho biết thêm rằng có thể tránh tình hình nghiêm trọng hơn nếu các biện pháp ngăn chặn, kiểm tra, truy tìm dấu vết tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Thời báo New York nhận được rất nhiều sự tri ân và cảm động trên khắp nước Mỹ, đồng thời cũng khẳng định bầu không khí tang thương mà Covid-19 gây ra trên khắp Hoa Kỳ. Họ mong rằng mỗi người dân trên thế giới hãy nghiêm túc bảo vệ sức khoẻ, đừng trở thành những cái tên im lặng nằm trên trang trắng cáo phó vì dịch bệnh.

Theo: The Guardian
Đọc tiếp

Bộ tranh vẽ phản chiếu cuộc sống của chúng ta khi chiến đấu với Covid-19

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.