• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

Mẹ vui mừng khi con trai bị bỏ tù vì đánh chết cún cưng của nhà

Tin tức
Những người biểu tình, bao gồm cả gia đình Jon-Luc McLoughlin, đã vui mừng khi hắn bị tống giam / BNPS

Mẹ của nam thanh niên đánh chết cún cưng đã tỏ ra vui mừng ngay tại phiên tòa khi con trai bị tống giam

Jon-Luc McLoughlin, 26 tuổi, đã đánh đập dã man Lexi – cô chó giống Becgie 11 tháng tuổi – đến chết và vứt xác dưới gốc cây. Sau đó những đứa trẻ trong khu phố phát hiện ra cái xác và báo người lớn.

Phiên xử kết án McLaughlin có sự tham gia của khoảng 25 nhà vận động bảo vệ quyền động vật, trong số đó có mẹ và anh trai của bị cáo.

McLoughlin, đến từ thị trấn Poole (Dorset, Anh) đã bị tuyên án 16 tuần nhưng anh trai của y là Alec Mackay lại cho rằng bản án không đủ nghiêm khắc.

McLaughlin cũng bị cấm sở hữu động vật trong suốt quãng đời còn lại - một quyết định nhận được sự hoan nghênh và cổ vũ từ đông đảo những người biểu tình. Một số người thậm chí còn mặc áo phông in khẩu hiệu “Công lý cho Lexi”.

Trả lời phỏng vấn, Alec Mackay cho hay:

“Mẹ tôi rất biết ơn vì cậu ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng tôi không nghĩ rằng 16 tuần là đủ lâu. Nếu có điều cần thay đổi thì tôi nghĩ là mức án nên ít nhất là một năm.”

McLoughlin đã bị kết án 16 tuần tù tại Tòa án Poole Magistrates / BNPS

Anh còn bức xúc chia sẻ thêm:

“Nếu đó là một con người (chứ không phải một con chó) thì cậu ta sẽ phải trả giá ở trong tù lâu hơn nhiều. Chúng ta đều là những sinh vật sống nên cậu ấy đáng phải nhận hình phạt nặng hơn. Tôi hy vọng con chó quay lại và cắn cậu ta...”

Quan tòa còn được cung cấp thông tin rằng McLoughlin chỉ mới nuôi Lexi khoảng một tháng trước khi y giết con chó đáng thương trong cơn thịnh nộ.

Trong suốt cuộc thẩm tra với cảnh sát, ban đầu hắn ta còn nói dối rằng con chó đã bị một chiếc xe đâm vào, rồi sau đó mới chịu thú nhận đã giết Lexi.

Matthew Knight, công tố viên cho RSPCA (Hiệp hội Hoàng gia phòng chống hành vi tàn ác đối với động vật), nói:

“Anh ta đã đánh con chó đến chết và vứt xác ở hàng cây gần nhà. Nó được tìm thấy bởi người dân địa phương và cảnh tượng đó thực sự đã khiến những đứa trẻ bị sốc. Lexi bị rách gan và chảy rất nhiều máu ở bụng.

Có vẻ như con chó đã không sống sót được lâu sau khi bị bạo hành.”

Khi bị thẩm vấn, McLoughlin nói với cảnh sát:

“Tôi rất tức giận và không còn kiểm soát được mình.”

Lexi đáng thương đã bị đánh đến chết / BNPS

Ở một tình tiết giảm nhẹ, James Moore cho rằng bị cáo đang bị chứng rối loạn nghiêm trọng và đề nghị cho anh ta được tham gia cải tạo.

Ông nói:

“Chúng ta là một quốc gia của những người yêu động vật và điều này đã gây nên phẫn nộ trong toàn cộng đồng.

Anh ta bị mất kiểm soát và hành động trong cơn thịnh nộ mù quáng. Ai cũng có lúc giận mất khôn và cũng sẽ hối tiếc về việc đó.

Anh McLoughlin đây rõ ràng đã rơi vào trường hợp này và anh ấy sẽ phải chịu trách nhiệm với hậu quả mà mình gây nên. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng hành vi của anh ấy không phải do đạo đức suy đồi, mà là do anh ta đang mắc chứng rối loạn nghiêm trọng”.

Tại phiên điều trần trước đó, McLaughlin đã phải nhận tội với tội danh "gây ra những chấn thương không đáng có cho động vật được bảo vệ".

Thẩm phán Stephen Nichols phát biểu:

“Chúng tôi đã xem xét và đảm bảo đưa ra một bản án thích đáng ngay lập tức. Đây là một cuộc tấn công dã man vào Lexi.”

Nicole Ann Mackay (áo khoác xanh lá cây và quần jumper xám) – chị gái của McLoughlin – đang vui mừng ôm một phụ nữ khác sau phiên tòa / BNPS

Michelle Sheriff, người lãnh đạo chiến dịch bảo vệ quyền động vật , nói:

“Lexi cần được bảo vệ và chúng tôi đã ở đây vì nó. Những hành vi này không thể được dung thứ.

Tôi muốn thấy anh ta bị trừng phạt nhiều hơn, nhưng dù sao thế này vẫn tốt hơn là không có hình phạt nào cả.”

Graham Hammond, một sĩ quan của RSPCA, đồng thời là người đã điều tra vụ án, nói:

“Người đàn ông này có tiền sử bạo lực và bây giờ chúng tôi cảm thấy mình đã giành được công lý cho con chó đó.

Điều này gửi một thông điệp tới cộng đồng rằng những con vật này được bảo vệ và bạn cần chăm sóc chúng. Bất kỳ sự lạm dụng nào đối với động vật, đặc biệt là khi dẫn đến cái chết như thế này đều đáng bị nhận sự phẫn nộ và hình phạt.”

Theo: Elisa Menendez / MetroUK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.