• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Một cảnh sát Nhật tự tử vì 'xấu hổ' sau vụ tấn công bằng ô tô đầu năm 2019

Tin tức

Sáng thứ Ba, ngày 1 tháng 1 năm 2019, một thanh niên 21 tuổi tên Kazuhiro Kusakabe đã cố ý lái xe ô tô đâm thẳng vào đám đông ở đường Takeshita thuộc đặc khu thương mại sầm uất Shibuya.

an mang o tokyo

Hiện trường vụ tông xe, thủ phạm Kusakabe đã sử dụng một xe Van cỡ nhỏ để thực hiện ý đồ điên loạn.

Kusakabe đã khai nhận với cảnh sát rằng hành vi của hắn là có chủ đích nhằm giết càng nhiều người càng tốt. Dẫn lời cảnh sát Tokyo, đài NHK cho biết Kusakabe hi vọng rằng khi phạm tội giết người thì sẽ được tòa tuyên án tử hình.

an mang o tokyo 2

Cảnh sát phong tỏa hiện trường gần ga Harajuku, Shibuya để phục vụ điều tra.

Có thể Kazuhiro Kusakabe không muốn sống nữa nhưng lại không đủ can đảm tự sát nên đã có hành động điên rồ như trên, mong được giải thoát khỏi cuộc sống đầy bất mãn. Vụ tông xe khiến 8 người bị thương nặng, 1 trong số đó đang rơi vào hôn mê sâu, có thể phải sống thực vật đến hết đời.

canh sat tokyo

Cảnh sát siết chặt an ninh ở các nút giao thông đông đúc của thủ đô Tokyo.

Vụ việc chưa kết thúc tại đó, chỉ 1 ngày sau khi Kusakabe bị bắt giữ, thi thể một viên cảnh sát 34 tuổi thuộc sở cảnh sát Harajuku được tìm thấy ở tầng hầm.

Trả lời phỏng vấn của đài AFP, phát ngôn viên sở cảnh sát cho biết:

Đồng đội của tôi được phát hiện với vết đạn rỉ máu ở đầu, tay phải anh ta cầm một khẩu súng lục. Viên đạn được bắn ra từ chính khẩu súng ấy.

Phát ngôn viên cho biết sự việc đang được điều tra và chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân của hành vi tự tử này, danh tính của viên cảnh sát được giấu kín.

canh sat tokyo 2

Sở cảnh sát Tokyo bàng hoàng trước cái chết thương tâm của đồng đội.

Trưa thứ Hai ngày 7 tháng 1, báo NHK đã tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc, cho biết rằng viên cảnh sát nọ chính là người chịu trách nhiệm ở khu vực xảy ra vụ tông xe nói trên.

Sau khi thủ phạm Kusakabe bị bắt giữ, viên cảnh sát xấu số cũng bị sĩ quan cấp trên khiển trách nặng nề. Trước khi quyên sinh anh ta đã để lại một bức thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên, nội dung bức thư sẽ không được công bố với báo giới.

Có thể vì lòng tự trọng và cắn rứt lương tâm khi để xảy ra tai nạn cho dân chúng nên viên cảnh sát đã tự bắn vào đầu mình, một hành vi tương tự nghi lễ Seppuku của Samurai khi xưa nhằm bảo toàn khí tiết của một người có tinh thần võ sĩ đạo.

duong takeshita

Đầu đường Takeshita, nơi xảy ra vụ tông xe định mệnh dẫn đến cái chết của một viên cảnh sát.

Đầu năm 2019, một không khí ảm đạm đang bao trùm thủ đô nước Nhật. Người dân vẫn hoang mang khi xuống đường vì chỉ trong một tháng mà xảy ra nhiều vụ tấn công nguy hiểm từ những kẻ bệnh hoạn.

Tình hình kinh tế xã hội ở Nhật Bản đang diễn biến phức tạp, phong trào bài ngoại thì dâng cao khắc sâu các mâu thuẫn nội tại. Đời sống tinh thần của người Nhật ngày càng căng thẳng, dễ dẫn đến những quyết định sai lầm đáng tiếc.

Theo: NHK & Channel NewsAsia
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.