• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Một siêu thị ở Bắc Ireland nổi tiếng vì cách trả ơn nhân viên y tế đang chiến đấu dịch Covid-19 cực tinh tế

Tin tức

Vào ngày 22 tháng 3, một siêu thị Tesco ở Belfast, Bắc Ireland đã mở cửa sớm một tiếng để nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe có thể mua sắm thoải mái trước khi tới giờ làm việc. Khi họ bước vào đây, các nhân viên của siêu thị đã vỗ tay và tặng hoa như một cách để cảm ơn những vị anh hùng không tên này.

Hành động đẹp trên đã được quay lại bởi nhân viên của Tesco, cô Michaela Ostern. Bên dưới đoạn phim, Michaela đã viết: "Đây là cách chúng tôi tỏ lòng biết ơn tới những nhân viên y tế quốc gia."

Trước dịch COVID-19, những người ở tuyến đầu như bác sĩ, y tá hay nhân viên chăm sóc sức khỏe là những người phải chịu nhiều nguy hiểm nhất vì họ phải đối mặt trực tiếp với căn bệnh. Không chỉ có vậy, họ cũng phải kêu gọi những thành phần khác trong cộng đồng tiến hành cách ly xã hội và tự cách ly để tránh nhiễm bệnh.

Nhưng do sự lây lan nhanh chóng của bệnh, hơn ​​4.000 y tá và 500 bác sĩ đã phải quay lại làm việc để có thể chống chọi với số ca nhiễn lẫn số người tử vong đang tăng chóng mặt ở Anh.

Để cảm ơn công lao của các nhân viên chăm sóc sức khỏe, Tesco đã tuyên bố sẽ mở cửa hàng sớm cho họ. Đại diện công ty cho biết: "Chúng tôi được biết rằng các nhân viên y tế đang gặp khó khăn trong việc mua sắm tại tại thời điểm này. Vì vậy, từ Chủ nhật này, chúng tôi sẽ triển khai khung giờ mua sắm đặc biệt trên chuỗi cửa hàng dành cho các nhân viên y tế như một cách để bày tỏ lòng biết ơn.

Họ có thể đến chuỗi cửa hàng của chúng tôi một tiếng trước giờ mở cửa hàng thông thường vào mỗi Chủ nhật và mua tất cả những gì mình thích. Tất cả những gì họ cần là mang theo một cái gì đó để chứng minh, ví dụ như thẻ nhân viên NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia).

Chúng tôi hi vọng tất cả các khách hàng khác sẽ tôn trọng điều này và tới mua sắm trong khung giờ thường nhật."

Nhân viên ở Belfast không phải những người duy nhất thể hiện hành động cảm kích tới các những người làm trong ngành y tế vào giờ mua sắm đặc biệt. Theo tờ The Irish Post, người ta đã chứng kiến điều tương tự ở các siêu thị tại Llansamlet, Swansea, Staffordshire và Twickenham.

Theo: Unilad

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.