• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Mỹ: Cặp đôi tá hỏa nhận hóa đơn 18 nghìn đô vì phải thanh toán cả tiền điện của đèn đường

Tin tức

Khi kiểm tra thư, Desha-Ann và Rashaan Kealoha, một cặp vợ chồng ở Waianac, Oahu (Hawaii, Mỹ) tá hỏa khi thấy hóa đơn của Công ty Điện lực Hawaii (HECO) nói rằng họ nợ gần 18.000 USD tiền điện đèn đường.

Theo bức thư của HECO, số nợ chính xác là 17.860,09 USD (405,7 triệu VNĐ), cộng dồn của nhiều năm chưa thanh toán hóa đơn.

Cặp đôi Desha-Ann và Rashann Kealoha (Ảnh: Desha-Ann Kealoha)

Đúng vậy, tôi đã bị sốc, choáng và bối rối, nhưng vẫn hy vọng rằng còn có giải pháp nào đó cho việc này. Chồng tôi đã rất buồn.

Desha-Ann Kealoha nói với KHON2.

Cô nói thêm rằng trước khi nhận được thư, hàng xóm của cô đã gọi điện cho HECO để sửa một chiếc đèn đường bị hỏng nhưng công ty này lại nói rằng họ không thể sửa vì đây vốn là đường riêng.

Trong lá thư ngày 27/1, HECO cho biết kể từ tháng 6/2020, họ đã xem xét các khoản đèn đường trên đường phố Oahu và nhận thấy có "một số khoản này không thuộc về khách hàng nào".

Công ty điện lực cho biết trong bức thư rằng trước đó họ nghĩ con phố Halemaluhia Place mà cặp đôi đang sống thuộc về thành phố và quận Honolulu. Tuy nhiên trong một công văn từ tháng 11/2020, thành phố phủ nhận việc này.

Cặp đôi nhận được một lá thư nói rằng họ sở hữu Halemaluhia Place nên họ có trách nhiệm phải thanh toán tiền điện của đèn đường (Ảnh: Desha-Ann Kealoha)

HECO nói thêm rằng sau khi điều tra thêm, gần đây họ đã "biết" được việc cặp đôi này sở hữu con đường trên.

Bởi vì hai bạn sở hữu con phố có các đèn đường được, Hawaii Electric tin rằng các bạn chịu trách nhiệm thanh toán năng lượng điện cung cấp cho các đèn đường này.

Bức thư viết.

Desha-Ann nói với KHON2 rằng trong các giấy tờ thế chấp cô và chồng đã ký không hề nói rằng họ đang mua cả con phố. Cô đã liên hệ với người môi giới bất động sản của mình, người này đã liên hệ lên văn phòng ký quỹ.

Chúng tôi đang làm việc với tất cả các bên và đã nói chuyện với gia đình Kealohas. Chúng tôi muốn đảm bảo với họ rằng chúng tôi không yêu cầu họ thanh toán hóa đơn. Mục tiêu của chúng tôi là xác định ai là chủ sở hữu con phố có đặt đèn đường để có thể thanh toán hóa đơn sau này.

Bà Shannon Tangonan, phát ngôn viên của HECO, cho biết trong một tuyên bố với KHON2.

Đó chắc chắn là một mục tiêu chung mà tôi cũng hy vọng có thể được giải quyết! Việc các nhà phát triển không hoàn thành quá trình cống hiến không phải vấn đề của tôi. Không chắc ai là bên có lỗi ở đây, nhưng nó nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi.

Desha-Ann hồi đáp.
Theo: UPI
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.