• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Na Uy yêu cầu lính nghĩa vụ trả lại đồ lót khi xuất ngũ

Tin tức

Lính nghĩa vụ ở Na Uy đã được lệnh trả lại đồ lót, áo ngực và tất sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự để nhóm tân binh tiếp theo dùng. Quân đội nước này cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang phải vật lộn với nguồn cung ngày càng cạn kiệt, một phần do đại dịch.

Tổ chức Hậu cần Quốc phòng Na Uy cho biết đây là một động thái cần thiết khi tình hình dự trữ đang gặp nhiều thách thức, bởi số lượng hàng may mặc phải cung cấp cho tân binh của Lực lượng vũ trang lớn hơn rất nhiều.

Hằng năm, lính nghĩa vụ nước này chỉ cần trả lại quần áo bên ngoài, nhưng gần đây do thiếu hụt nguồn dự trữ, họ cũng phải hoàn trả lại cả đồ lót và tất (Ảnh minh họa)

Người phát ngôn báo chí của tổ chức, ông Hans Meisingset nói rằng, chỉ cần có kiểm tra và làm sạch đặc biệt, việc tái sử dụng hàng may mặc được coi là một việc đầy đủ và đúng đắn.

Cho đến nay, có khoảng 8.000 nam nữ thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự hàng năm đã trả lại quần áo mặc bên ngoài nhưng vẫn được mang theo với đồ lót và tất được cấp rời doanh trại.

Tại Na Uy, nghĩa vụ quân sự là bắt buộc với cả nam và nữ, kéo dài từ 12 đến 19 tháng.

Tại Na Uy, nghĩa vụ quân sự là bắt buộc với cả nam và nữ, kéo dài từ 12 đến 19 tháng

Ông Meisingset cho biết đại dịch không phải là lý do duy nhất khiến một số loại mặc hàng may mặt bị thiếu hụt. Nó còn phụ thuộc vào tài chính, hợp đồng và các vấn đề khác.

Forsvarets Forum, Tạp chí quốc phòng của quốc gia NATO này, báo cáo rằng đây không phải là lần đầu tiên Lực lượng vũ trang phải vật lộn với những thiếu sót như vậy. Theo một phát ngôn viên của liên minh, đó là một vấn đề đã lặp đi lặp lại trong nhiều năm. Vào tháng 6/2020, một phần ba quần áo và trang thiết bị của binh lính cũng bị thiếu.

Một năm trước, chúng tôi đã xem xét chính xác những khuyết điểm của quần áo bó mà chúng ta thấy bây giờ, đến đầu mùa thu này, các size giày dép lớn nhất và nhỏ nhất đều bị thiếu.

Ông Eirik Sjoehelle Eiksund cho biết, ông tin rằng đó là do lỗi hệ thống xung quanh việc đặt hàng và giao hàng.
Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.