• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nam chính 'Fantastic Beasts' chỉ trích J.K Rowling, nữ tác giả có thể bị gạt khỏi dự án phim vì phát ngôn kỳ thị chuyển giới

Tin tức

Những tranh cãi xoay phát ngôn được cho là kỳ thị người chuyển giới của J.K Rowling vẫn chưa lắng dịu và có nguy cơ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn.

Mới đây, nam chính phim Fantastic Beasts and Where to Find Them Eddie Redmayne - nam diễn viên từng thắng giải Oscar cho nam chính xuất sắc nhất đã thẳng thừng chỉ trích J.K Rowling trong một phát ngôn chính thức thông qua báo Variety.

Ngôi sao 38 tuổi nói:

Tôn trọng người chuyển giới vẫn luôn là một yêu cầu khẩn thiết của xã hội, và trong nhiều năm qua, tôi đã cố gắng không ngừng giáo dục bản thân mình giữ gìn sự tôn trọng đó.

Với tư cách là một người từng làm việc với Jo (J.K Rowling) cũng như từng làm việc với cả cộng đồng người chuyển giới, tôi muốn làm rõ với mọi người rằng tôi đứng về phía nào. Tôi không đồng ý với những phát ngôn của Jo.

Phụ nữ chuyển giới là phụ nữ, đàn ông chuyển giới cũng là đàn ông và giới tính phi nhị phân là có thật. Tôi không bao giờ muốn nói trên danh nghĩa của cộng đồng, thế nhưng sự thật là những người bạn và đồng nghiệp chuyển giới của tôi, họ đã quá mệt mỏi khi cứ bị đặt câu hỏi về giới tính của họ, và mỗi lần như thế sự việc đều kết thúc với kết quả là bị kỳ thị hoặc bạo lực.

Làm ơn đi, họ chỉ muốn sống một cuộc sống yên bình, đã đến lúc chúng ta để yên cho họ làm điều đó rồi.

Gần đây, Eddie Redmayne đã được đề cử một giải Oscar cho vai diễn họa sĩ chuyển giới trong phim Danish Girl (2015), anh đã có quá trình tìm hiểu và làm việc với những người chuyển giới để chuẩn bị cho vai diễn, vì vậy Redmayne có sự cảm thông sâu sắc với người chuyển giới.

Trước đó, nam chính Harry Potter - nam diễn viên Daniel Radcliffe cũng có phát ngôn đanh thép bác bỏ lời bình luận của J.K Rowling, mặc dù anh vẫn luôn cho rằng nữ tác giả là một trong những ân nhân lớn đã có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp của bản thân.

Thông qua vai diễn có một không hai trong Danish Girl, Eddie Redmayne có sự cảm thông sâu sắc với người chuyển giới.

Trong trường hợp những ý kiến phản đối từ các tên tuổi lớn tiếp tục được đưa ra, đồng thời dư luận vẫn chỉ trích gay gắt, dẫn tới fandom quay lưng với J.K Rowling thì khả năng cao là vai trò biên kịch và đồng sản xuất của nữ tác giả trong phần 3 của Fantastice Beasts sẽ được WarnerBros. xem xét lại.

Trái ngược với trường hợp của Johnny Depp và Amber Heart vẫn được hãng phim trọng dụng bất kể tình trạng dây dưa kiện tụng (vốn là chuyện cá nhân), vụ việc tai tiếng với phát ngôn của J.K Rowling có thể khiến bà gặp rắc rối to với WarnerBros.

Cùng với sắc tộc và tôn giáo, tranh cãi về vấn đề giới tính là vô cùng nghiêm trọng và là chuyện đại kỵ của người nổi tiếng trong ngành giải trí vì có thể ảnh hưởng nặng nề đến danh tiếng, tuy tín của hãng phim, cũng như trực tiếp tác động đến doanh thu của tựa phim. Trong trường hợp xấu nhất, nếu fandom không tha thứ cho J.K Rowling, WarnerBros. có thể tước quyền đồng sản xuất và biên kịch của bà.

Nếu điều này xảy ra, kịch bản của Fantastic Beasts 3 có thể đi theo hướng khác và dẫn đến một kết cục khác hoàn toàn cho vai diễn Newt Scamander của Eddie Redmayne. Rõ ràng, tranh cãi xung quanh phát ngôn của nữ tác giả đã vẽ ra một tương lai vô định cho phần cuối của Fantastic Beasts, vốn được dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Đọc thêm: J.K. Rowling bị chỉ trích với phát ngôn bị cho là kỳ thị người chuyển giới

Theo: Variety, Screenrant

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.