• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nam sinh tự kết thúc đời mình vì không thể tiếp tục chơi PUBG Mobile

Tin tức

Theo Indiatimes đưa tin, cảnh sát quận Nadia thuộc Tây Bengal, Ấn Độ vừa xác nhận một thanh niên 21 tuổi là sinh viên của Cao đẳng CNTT ITI Ấn Độ tên gọi Pritam Halder - đã treo cổ tự tử tại nhà vì không thể tiếp tục chơi PUBG Mobile sau khi chính phủ cấm tựa game của Trung Quốc này.

Thanh thiếu niên Ấn Độ say mê PUBG Mobile (ảnh minh họa).

Vụ việc được cho là xảy ra vào ngày 4 tháng 9, theo như mẹ nạn nhân khai với cảnh sát, Pritam Halder đã ăn sáng cùng gia đình trước khi vào phòng và khóa trái cửa lại. Đến trưa không thấy con xuống dùng bữa, người mẹ đã nhờ hàng xóm phá cửa và thấy Halder đã treo cổ lên quạt trần, tự kết thúc đời mình.

Mẹ của Pritam Halder cho biết con mình nghiện game trên di động:

Nó dành buổi tối để chơi game, tôi nghĩ nó đã tự sát vì không thể chơi trò PUBG Mobile nữa.

Hiện trường cho thấy đây hoàn toàn là một vụ tự sát và cảnh sát cũng tin rằng cậu sinh viên này đã quyên sinh vì không được chơi game.

Thanh thiếu niên Ấn Độ say mê PUBG Mobile (ảnh minh họa).

Được biết, đây không phải trường hợp duy nhất khi một thanh niên Ấn Độ tự sát vì không được chơi PUBG Mobile. Cách đây vài ngày vào 31 tháng 8, khi lệnh cấm các ứng dụng Trung Quốc của chính quyền New Delhi có hiệu lực, một học sinh 16 tuổi cũng đã uống thuốc trừ sâu để tự sát và qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện không lâu sau đó.

Không riêng gì trẻ em, người lớn thuộc tầng lớp trí thức của Ấn Độ cũng được bắt gặp "cày đêm cày ngày" với PUBG Mobile.

Có thể thấy nỗ lực chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc tại Ấn Độ mặc dù được thực hiện rất quyết đoán, tuy nhiên đã vướng phải nhiều rào cản không nhỏ vì hầu hết các ứng dụng này đã len lỏi vào đời sống người dân và trở thành phần không thể thiếu của một bộ phận dân cư. Việc cấm các ứng dụng như TikTok hoặc PUBG Mobile đã có tác động tiêu cực đến một số đối tượng nhạy cảm, ví dụ như học sinh, sinh viên.

Không riêng gì PUBG Mobile, có hơn 200 ứng dụng xuất xứ từ Trung Quốc vừa bị chính phủ Ấn Độ chặn bao gồm WeChat, Alipay, Baidu, Taobao với lý do lo ngại các vấn đề an ninh cũng như xung đột chủ quyền quốc gia hiện đang căng thẳng giữa hai nước.

Đọc thêm: Tổng thống Trump ký lệnh cấm TikTok và WeChat tại Hoa Kỳ, cư dân mạng Trung Quốc: 'Trump đang biến nước Mỹ thành một nồi cháo'

Theo: Indiatimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.