• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Tổng thống Trump ký lệnh cấm TikTok và WeChat tại Hoa Kỳ, cư dân mạng Trung Quốc: 'Trump đang biến nước Mỹ thành một nồi cháo'

Tin tức

Theo truyền thông thế giới đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với công ty sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok - ByteDance và công ty mẹ của ứng dụng nhắn tin WeChat - Tencent trong vòng 45 ngày kể từ 6/8.

Chính quyền nước này cho biết họ đang nỗ lực thanh lọc các ứng dụng "không đáng tin cậy" của Trung Quốc khỏi Hoa Kỳ và gọi các ứng dụng như TikTok hay WeChat là "những mối đe dọa đáng kể".

Donald Trump cảnh báo ứng dụng TikTok có thể được sử dụng cho các chiến dịch thông tin sai lệch có lợi cho Trung Quốc. Mỹ phải hành động để bảo vệ an ninh quốc gia.

Mặt khác, Trump cho biết ứng dụng WeChat tự động thu thập lượng lớn thông tin từ người dùng. Việc thu thập dữ liệu này đe dọa quyền riêng tư và cho phép Trung Quốc truy cập thông tin cá nhân của người Mỹ.

Ngay sau khi tin tức được tung ra, giá cổ phiếu của Tencent đã tụt xuống 10% và giá trị thị trường của công ty này đã bốc hơi hơn 500 tỷ HKD (gần 1,5 nghìn tỷ VND).

Hiện tại, Tencent và ByteDance từ chối bình luận về việc này nhưng vụ việc đã nhanh chóng leo lên mục tìm kiếm nhiều nhất trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút nhiều ý kiến tranh luận.

"Trump có cần được kiểm tra tâm thần không?"

"Tôi cứ cảm thấy việc này nằm trong chiến lược tái tranh cử của Trump, biến nước Mỹ trở thành một nồi cháo, rối ren lộn xộn đến mức chẳng ai chẳng dám tiếp nhận nữa."

"Chúc mừng Tencent, họ đã bắt đầu đố kỵ rồi đấy."

"Ngồi đợi phản ứng của Tencent."

"Vậy Trung Quốc có biện pháp đối phó chưa?"

"Kiến nghị cấm xuất khẩu rượu Mao Đài đến Mỹ, để họ khỏi có Mao Đài để uống luôn."

"Mong đuổi Apple ra khỏi Trung Quốc."

"Chẳng khác nào chính sách bế quan tỏa cảng thời nhà Thanh. Sao không thẳng tay đoạn tuyệt quan hệ luôn đi."

"Những nhân vật nổi tiếng trên Tiktok ở Mỹ chắc sẽ thất nghiệp hết..."

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.