• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Thiếu nữ thiên tài được Huawei sẵn sàng trả mức lương 5,2 tỷ VNĐ/năm là ai?

Tin tức

Gần đây, dự án tuyển dụng những "thanh niên thiên tài" do nhà sáng lập kiêm CEO hiện tại của Huawei - Nhậm Chính Phi khởi xướng năm 2019 lại lần nữa thu hút sự chú ý từ truyền thông thế giới.

Trong số 4 thanh niên ưu tú vượt qua hàng trăm thanh niên trẻ tài năng khác để được tuyển dụng, cô gái mang tên Diêu Đình chính là tâm điểm của sự chú ý bởi không chỉ tài năng mà còn vô cùng xinh đẹp.

Sau khi những thông tin về Diêu Đình được chia sẻ rộng rãi, netizen Trung không ngần ngại đặt cho cô biệt danh "con nhà người ta" chính hiệu.

Diêu Đình là người gốc Ích Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp trường Trung học Châu Nam, thành phố Trường Sa, sau đó tiếp tục đam mê của mình với chuyên ngành Kiến trúc hệ thống máy tính tại Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung. Diêu Đình từng công bố nhiều kết quả nghiên cứu khoa học với tư cách là tác giả chính tại một loạt các hội nghị tên tuổi, cũng như có nhiều bài viết được xuất bản trên các tạp chí chuyên ngành.

Thời gian theo học tiến sĩ, hướng nghiên cứu của Diêu Đình chủ yếu là phương tiện lưu trữ mới, cơ sở dữ liệu và hệ thống lưu trữ giá trị khóa. Cô cũng từng được nhận không ít giải thưởng và học bổng trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu của mình. Sau khi tốt nghiệp, Diêu Đình nhận được nhiều lời mời làm việc từ Western Digital, Tencent, Alibaba...

Sau khi nhận được lời mời phỏng vấn của Huawei, Diêu Đình cảm thấy phù hợp và bắt đầu tham gia các vòng phỏng vấn tuyển chọn khắt khe, cuối cùng xuất sắc được tuyển dụng với mức lương 1.56 triệu NDT (khoảng 5,2 tỷ VND) một năm.

Khi được phỏng vấn về mức lương khủng, Diêu Đình cho biết cô chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc sử dụng nó nhưng chắc chắn một điều rằng cô sẽ dùng nó để để cải thiện điều kiện sống của gia đình mình. Diêu Đình nói:

"Tôi không cho rằng mức lương này có thể đại diện cho điều gì. Vì dù anh nói 1,56 triệu NDT nhiều nhưng đối với thành phố mà giá nhà một mét vuông đã 100 nghìn NDT (gần 333 triệu VND) như Thâm Quyến thì so ra cũng chẳng là gì. Đời người không phải chỉ để ý đến việc được hay mất mà thôi. Mặc dù hiện tại tôi được nhiều người cho là đang ở đỉnh cao nhưng đó không hẳn là đỉnh cao.

Nếu thực sự có thể tạo ra những sản phẩm hoặc đạt được những thành quả nghiên cứu khoa học thì mới được xem là có giá trị. Tôi nghĩ thành công của một người phụ thuộc vào việc họ tạo ra bao nhiêu giá trị, điều đó không có nghĩa là tôi nhận được 1,56 triệu NDT thì đã là thành công."

Quan niệm phái nữ không phù hợp với khoa học và kỹ thuật đã ăn sâu vào tâm trí của nhiều người Trung Quốc, đối mặt với sự bất bình đẳng này, Diêu Đình tự tin bản thân có thuyết phục mọi người bằng chính năng lực của mình. Diêu Đình bày tỏ: "Người ngoài thường lầm tưởng những tiến sĩ kỹ sư nữ hiện tại đều lớn tuổi, nghiêm khắc, nhàm chán, khó gần... thật ra chúng tôi đâu cần thiết phải quá trẻ, đâu cần phải quá sung sức. Tôi không từ chối áp lực và sự cạnh tranh, mẹ tôi thường bảo rằng tôi cần áp lực để tiến bộ nhanh hơn nhưng trong thâm tâm tôi mong rằng thế hệ trẻ ngày nay có thể sống khoan khoái hơn."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.