• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Ngôi làng nhỏ ở Nga - nơi ai cũng biết 'diễn xiếc' đi thăng bằng trên dây

Tin tức

Tsovkra, một ngôi làng nhỏ trên núi thuộc nước cộng hòa tự trị Dagestan của Nga, nổi tiếng là nơi duy nhất trên thế giới có toàn bộ dân số biết đi bộ thăng bằng trên dây.

Người đàn ông Tsovkra biểu diễn đi thăng bằng qua 2 ngọn núi

Truyền thuyết kể rằng những người đàn ông của Tsovkra đã quá mệt mỏi vì phải đi bộ nhiều ngày để tìm cách tán tỉnh phụ nữ trong các ngôi làng trên những ngọn núi gần đó. Vì thế họ đã tìm kiếm những con đường tắt và đi bộ dây trên dây để băng qua các ngọn núi thật là một ý tưởng hay ho. Chính vì vậy những người đàn ông đã học được cách đi thăng bằng trên dây để có thể đến bên người tình của mình nhanh hơn. Tuy nhiên, ít người thực sự tin vào lý thuyết lãng mạn này.

Mặc dù dân số của Tsovkra trong năm 1980 có khoảng 3.000 người và đã giảm xuống dưới 400 người hiện nay, nhưng tất cả những người còn ở lại ngôi làng đều giữ lại truyền thống của ngôi làng, họ đều được đào tạo về nghệ thuật đi bộ trên dây

Truyền thống đi bộ trên dây của Tsovkra không biết đã có từ bao giờ nhưng vào thế kỷ 19, Dagestani hẻo lánh đã nổi tiếng với nó. Các trường dạy đi bộ trên dây Tsovkra đã đào tạo trẻ nhỏ trở thành những nghệ sĩ biểu diễn xiếc và chúng đã đi biểu diễn cho quần chúng trên khắp đế chế Nga rộng lớn và giành được giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế.

Thật không may, những ngày vinh quang của nghệ thuật đi bộ trên dây đã qua lâu, và điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến Tsovkra. Những người trẻ nhận thấy không có tương lai gì khi theo đuổi sự nghiệp đi bộ trên dây, vì vậy hầu hết thanh niên đã chuyển đến các thị trấn và thành phố lớn ở Nga để tìm kiếm cơ hội việc làm, chỉ một số ít người trẻ giữ lại truyền thống của thôn làng mình như một sở thích.

Video về ngôi làng nhỏ nơi mọi người đều có thể đi trên dây

“Không phải ai cũng có thể làm được các trò chơi trên dây, và một số người lớn tuổi không làm điều đó nữa vì nó quá khó đối với họ. Nhưng mọi người còn sức khỏe đều có thể đi bộ thăng bằng trên dây”, Ramazan Gadzhiyev, một giáo viên tại trường học đi bộ trên dây Tsovkra, nói với tờ The Independent .

Thật không may, với rất ít hoặc hầu như không có kinh phí dành cho trường học đi bộ trên dây của Tsovkra và ảnh hưởng từ cuộc di cư ồ ạt của giới trẻ, truyền thống độc đáo của ngôi làng sắp trở thành một kỷ niệm…

Theo: knowledgenuts, oddely.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.