• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Người dân Indonesia hân hoan trong ngày khai trương tuyến tàu điện ngầm đầu tiên ở thủ đô Jakarta

Tin tức

Tuyến tàu điện ngầm đầu tiên thuộc giai đoạn 1 của hệ thống đường sắt Jakarta Mass Rapid Transit (MRT) đã được mở cửa phát vé miễn phí từ ngày 25 tháng 3. Người dân Indonesia được đi thử tàu trong vòng 1 tuần mà không tốn tiền, ngược lại họ sẽ đánh giá và góp ý để cải thiện hiệu suất vận hành cho ban quản lý.

1

Tàu Jakarta MRT khởi hành vào ngày 25 tháng 3.

Tuyến tàu điện ngầm này còn được người Indonesia tự hào đặt tên là Ratangga (tức "Chiến xa tộc Java" - tổ tiên của người Indonesia ngày nay).

Hệ thống đường sắt này bao gồm các đoạn hầm ngầm và cầu vượt trên cao, đi qua 13 nhà ga và một điểm trung chuyển. Cụ thể, có 6 ga ngầm, 6 ga trên cầu vượt và một trạm điều hành chuyên dùng để kiểm tra và bảo dưỡng tàu.

2

Ga tàu sạch đẹp, hiện đại.

Tuyến đường thuộc giai đoạn 1 của hệ thống dài 16km từ vòng xoay Selamat Datang ở trung tâm thành phố đến trạm cuối là quận Lebak Bulus ở phía nam của thủ đô Jakarta.

3

Thanh niên ở Jakarta thi nhau tạo dáng bên đoàn tàu mới toanh.

Dự án tàu điện ngầm ở Indonesia được lên kế hoạch cách đây hơn 30 năm đến bây giờ mới thành hiện thực. Jakarta là một siêu đô thị với hơn 30 triệu dân (lớn hơn rất nhiều so với Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 8.6 triệu dân).

8

Các bạn trẻ Indonesia rất vui vì có phương tiện di chuyển nhanh chóng, an toàn hơn.

Tình trạng kẹt xe ở Jakarta được biết là còn khủng khiếp hơn Thành phố Hồ Chí Minh rất nhiều, có thể gọi là đáng sợ nhất thế giới cũng không ngoa. Năm 2016, từng có vụ 18 người chết vì kiệt sức do kẹt xe hơn 20 tiếng ở Indonesia khiến dư luận quốc tế cũng phải kinh hãi.

5

Tương tự như dự án tàu điện ngầm ở Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến đường Ratangga ở Jakarta là một dự án được hỗ trợ 1,2 tỷ USD vốn đầu tư bởi chính phủ Nhật Bản (khoản vay hỗ trợ trực tiếp JICA).

4

Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo cùng nhiều quan chức cấp cao đã có mặt để dự lễ khai trương tuyến đường, đồng thời ngay trong ngày 24 tháng 3, họ cũng rốt ráo khởi công xây dựng tuyến đường thuộc giai đoạn 2 của hệ thống. Dự kiến giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào năm 2024 theo kế hoạch đã định.

6

Tổng thống Widodo xuất hiện tại lễ khai trương trong trang phục giản dị.

9

Trước khi lên tàu, ông Widodo thân thiện selfie cùng người dân.

10

Toàn cảnh ga tàu Jakarta MRT.

11

Những hành khách đầu tiên trên chuyến tàu Ratangga.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.