• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Nhà 'muỗi quyền' kêu gọi con người nên để cho muỗi thoải mái hút máu nuôi con

Tin tức

Aymeric Caron, người dẫn chương trình TV Pháp, nhà báo và là người bảo vệ quyền động vật Pháp nói rằng hãy để những con muỗi hút máu người vì chúng cần protein cho việc nuôi trứng và sự duy trì nòi giống.

Theo tờ Independent, ông còn nói rằng việc giết muỗi là "sự xấu hổ của chống lại *đẳng cấp loài vì chúng nhận ra rằng chỉ vì nuôi dạy con cái mà chúng phải chịu nhiều đau đớn đến như vậy".

Đẳng cấp loài (Speciesism) hay phân biệt đối xử theo loài là một hình thức phân biệt đối xử dựa trên tư cách thành viên của từng giống loài. Nó liên quan đến việc đối xử với các thành viên của một loài quan trọng hơn về mặt đạo đức so với các thành viên của các loài khác ngay cả khi lợi ích của chúng là tương đương. Chính xác hơn thì sự phân biệt đối xử theo loài chính là sự thất bại trong việc xem xét lợi ích có sức ngang nhau ở một mức độ tương đương vì các loài mà các cá thể là thành viên. Đây chính là sự quan tâm, thiên vị của con người đối với một cá thể động vật hơn một cá thể động vật khác vì chúng khác loài với nhau, ví dụ như con người thường âu yếm các loài thú cưng như chó, mèo, thỏ, chăm sóc những con thú nuôi đắt tiền nhưng lại hững hờ, coi thường các con vật thuộc các loài súc vật lao động khác. (theo Wikipedia)

Những người chống đẳng cấp loài phản đối sự phân biệt đối xử với bất kỳ loài nào và cho rằng chúng nên được đối xử bình đẳng, Mirro UK giải thích.

-"Mỗi người có thể cân nhắc hiến máu nhiều lần cho một con côn trùng chỉ cố nuôi nấng con mình," ông giãi bày.

Caron khuyên mọi người lưu ý rằng để tránh bị cắn, cách tốt nhất là áp dụng chất đuổi muỗi tự nhiên như sả, dầu hoa oải hương hoặc tỏi. Hơn thế, mọi người phải chăm dọn dẹp, giặt giũ và hạn chế sử dụng nước hoa.

2kushdkfjhksdufhskdjfhskdjfhksdjfhsdf

Caron đề nghị mọi người nên làm theo Albert Schweitzer, một nhà triết học và động vật bảo vệ tiên phong.

-"Ở Châu Phi, nơi có bệnh sốt rét, ông ấy tự cho phép bản thân giết muỗi để phòng vệ. Nhưng ở Pháp, nơi mà loài này vô hại thì ông ấy cứ để cho chúng hút máu" nhà báo người Pháp nói.

Sốt rét là một căn bệnh nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong. Muỗi có thể mang trong mình những loại bệnh đáng sợ hơn như: vi rút Tây sông Nin, sốt vàng da, vi rút Zika và sốt xuất huyết.

Nhiều nước Đông Nam Á hiện đang trong tình trạng báo động cao vì các sở y tế của các quốc gia trong khu vực đang cảnh báo mọi người về dịch sốt xuất huyết.

Vi rút này đã gây nhiễm cho hàng trăm ngàn người và số người chết đang gia tăng.

2kuhsdkjfhskdufjhskdjfhksdjhfsdf

Theo như Thai PBS World đưa tin, Cục Dịch tễ học tại Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan đã công bố dữ liệu báo cáo rằng đã có 44.671 ca mắc sốt xuất huyết ở nước này với 62 trường hợp tử vong được ghi nhận kể từ ngày 9 tháng 7.

Tân Hoa Xã đã tiết lộ 13.000 trường hợp người nhiễm vi rút và 24 người chết tính đến ngày 24 tháng 6 tại Campuchia.

Trong khi đó, Malaysia đã ghi nhận được số lượng người mắc bệnh tăng gấp đôi so với năm ngoái là 32.759. Vào ngày 13 tháng 7, dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy 68.950 người đã bị nhiễm bệnh và 102 người chết.

Theo như báo cáo của WHO, kể từ ngày 1 tháng 1, Việt Nam cũng chứng kiến sự gia tăng lớn của bệnh nhân sốt xuất huyết từ 26.201 ca cho đến 81.132 ca.

Báo mạng tin tức địa phương ABS-CBN đưa tin, Bộ Y tế Philippines (DOH) sẽ tuyên bố dịch bệnh sốt xuất huyết là cơn đại dịch vì số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng theo cấp số nhân trên toàn quốc.

3khsdjfhksdhfjsdhfkjsdhfkjsdhf

Vào cuối tháng 7, 146.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết đã được ghi nhận. Số người chết vì vi rút này không được tiết lộ nhưng theo báo cáo của WHO thông báo rằng đã có 456 trường hợp tử vong được xác nhận vào ngày 29 tháng 6.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.