• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Nhân viên bị bắt bò trên đường ở Trung Quốc do không đạt chỉ tiêu

Tin tức

Gần đây, một công ty mỹ phẩm tại thành phố Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bắt nhân viên phải bò ở trên đường do không đạt chỉ tiêu cuối năm. Được biết, có khoảng 6 nhân viên phải bò bằng cả tay và đầu gối ở trên một con đường đông đúc, đằng sau họ là một người đàn ông cầm cờ có tên công ty.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tới để ngăn chặn hành động này và quản lý công ty đã bị bắt. Thế nhưng, vị quản lý này không hề hối hận về hành vi của mình mà nói rằng ông ta chỉ làm vậy để giúp các nhân viên có thêm động lực hoàn thành chỉ tiêu của công ty.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng, nhiều người đã rất bức xúc và phẫn nộ trước việc bạo hành nhân viên của công ty. Một người nói: "Nhân viên thì cũng là người chứ. Bắt họ phải chịu đựng một hình phạt kinh khủng như vậy chứng tỏ sếp cũng là kẻ chẳng ra gì." Một người khác thì bình luận: "Cả mấy nhân viên nữa. Tại sao họ có thể làm việc trong một môi trường độc hại như vậy?"

shanghai

Một số cư dân mạng còn đoán rằng đây là một chiêu bài quảng cáo, thông qua lá cờ có in tên công ty. Trong khi những người khác thì nói rằng đây chắc chắn là một công ty đa cấp.

Đây không phải là vụ bạo hành nhân viên do không đạt doanh số đầu tiên tại Trung Quốc. Trước đó, người ta từng phát hiện ra có những vụ người làm bị phạt bằng cách phải tự tát vào mặt, ăn giun sống hay uống nước toilet chỉ vì không đạt được chỉ tiêu mà công ty đề ra. Tất cả đã dấy lên quan ngại về văn hóa ứng xử trong môi trường công sở và quyền lợi của những người đi làm.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.