• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Phiên toà xét xử vụ án ông nội và bố ruột ra tay sát hại con gái gây rúng động tại Trung Quốc 

Tin tức

Một năm trước, người dân Nam Kinh phát hiện một thi thể của bé gái trôi dạt trên sông. Không lâu sau đó, cảnh sát đã tìm ra manh mối của hung thủ và lập tức bắt giữ cha của cô bé là Dương Mỗ (35 tuổi) và và ông nội Dương Mỗ Tùng (65 tuổi) với tội ác giết người. Vụ án man rợ này đã làm rúng động dư luận khắp cả Trung Quốc thời điểm đó.

a1b2 hxyuaph1574446

Vào sáng ngày 3 tháng 6 vừa qua, sau gần một năm từ ngày xảy ra vụ án, cuối cùng vụ án cũng đã được Tòa án Nhân dân Nam Kinh đưa ra xét xử.

Hai cha con Dương Mỗ Tùng và Dương Mỗ bị truy tố về hành vi cố ý giết người. Đây được coi là một vụ án nghiêm trọng, thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận, vì vậy buổi xét xử có sự tham dự của chủ toạ phiên toà là Châu Khản - Chủ tịch Tòa án Gia đình và Vị thành niên của Tòa án Nhân dân Trung cấp Nam Kinh cùng hội đồng xét xử gồm bảy người: ba thẩm phán và bốn bồi thẩm đoàn.

images

Vào ngày 25/6/2018 người dân bất ngờ phát hiện thi thể của một bé gái 9 tuổi được tìm thấy đang trôi dạt trên sông Cú Dung, quận Giang Ninh ở ngoại ô thành phố Nam Kinh (Trung Quốc).

1

Ngay sau đó, người dân địa phương đã báo cảnh sát đến trục vớt thi thể và xác định danh tính của bé gái xấu số. Tuy nhiên, lúc bấy giờ trên người cô bé lại không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào.Thậm chí, cảnh sát quận Giang Ninh còn 2 lần treo tiền thưởng cho ai cung cấp bằng chứng giúp cảnh sát nhận dạng thi thể của nạn nhân với hy vọng tìm ra manh mối.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cô bé cao 1m35 và có mái tóc đen dài 20,5 cm. Khi được tìm thấy, bé gái mặc chiếc áo khoác dài tay màu hồng, bên trong mặc áo phông trắng với dòng chữ DZXINYI và chiếc quần kaki dài màu xanh chấm bi trắng, giày thể thao màu hồng, vớ màu tím nhạt và cuối cùng là chiếc balo hình con bọ cánh cam.

3

Cảnh sát nhận định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé gái là do ngạt nước. Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ rằng là do cô bé nhảy sông tự tử. Tuy nhiên, sau khi mở balo của bé gái ra, cảnh sát phát hiện thấy 2 viên gạch ở trong đó. Điều này khiến cảnh sát cho rằng đây là một vụ giết người.

Vào tối ngày 25 tháng 7 năm 2018, cuối cùng sau hơn một tháng điều tra, hai nghi phạm là Dương Mỗ ( 36 tuổi, cha của cô gái) và Dương Mỗ Tùng (65 tuổi, ông nội của bé gái nạn nhân) đã bị bắt giữ về hành vi giết người của mình. Sau khi bắt, cả hai đã nhanh chóng nhận tội rằng chính họ đã bỏ gạch vào balo của bé gái rồi đẩy xuống sông Cú Dương vào đêm 23/6/2018.

Tại toà án vào ngày 3/6 vừa qua, công tố viên nói rằng nạn nhân Dương Mỗ Mỗ 9 tuổi đã được chẩn đoán là bị bại não ngay khi sinh. Sau khi Dương Mỗ và vợ ly hôn cả hai đều không ai chịu nhận nuôi Mỗ Mỗ, cuối cùng cô bé được chuyển qua sống cùng với bà nội. Điều không may là không lâu sau đó bà nội của cô bé bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Dương Mỗ lo lắng với bệnh tình của mẹ mình thì không thể tiếp tục nuôi được đứa trẻ. Do đó hắn ta quyết định lái xe đưa đứa trẻ đến Giang Ninh và yêu cầu cha của hắn là Dương Mỗ Tùng hay ông nội của Mỗ Mỗ nuôi nấng cô bé. Tuy nhiên ông nội của cô bé một mực từ chối nhận nuôi. Chính vì thế, vào tối ngày 23 tháng 6 năm 2018, hai kẻ độc ác này đã đưa nạn nhân ra sông bỏ đá vào cặp của cô bé rồi đẩy xuống sông.

tacc89i xuocc82ng

Dương Mỗ Tùng và Dương Mỗ trong phiên toà xét xử

Theo lời khai của bị cáo Dương Mỗ Tùng, vào đêm xảy ra vụ việc, hắn ta đã cùng con lái xe chạy ra bờ sông. Do cháu gái của mình không có khả năng đi lại nên hắn kéo đứa trẻ lại rồi đẩy xuống nước. Lúc đứa trẻ rơi xuống sông thì hầu như không có phản ứng gì.

Khi được công tố viên hỏi về hai viên gạch nằm trong balo của nạn nhân Dương Mỗ Tùng bình thản khai nhân rằng đó cũng chỉ là ý nghĩ nhất thời của hắn: "Tôi lấy hai viên gạch ở bãi rác bên cạnh bờ sông rồi nhét vào cặp của cháu mình. Lý do là vì tôi muốn cháu mình được ra đi một cách nhanh chóng mà không phải chịu nhiều đau khổ khi ở dưới nước."

Khi đẩy cháu gái của mình xuống nước ông ta nhìn thấy con trai của mình ngồi khóc trên xe. Dương Mỗ Tùng sau đó cũng thành khẩn trước toà: "Mọi tội lỗi mà tôi gây ra thì tôi xin nhận, thực tế đây là điều mà chúng tôi không muốn nhất. Gia đình chúng tôi đã chi biết bao nhiêu tiền của để chữa bệnh cho cháu gái, đưa nó đến nhiều bệnh viện khác nhau nhưng tất cả đều vô ích."

Theo lời khai của nhân chứng do công tố viên đưa ra, mặc dù nạn nhân Dương Mỗ Mỗ bị bệnh bại não từ nhỏ và không thể tự chăm sóc bản thân, nhưng hồ sơ bệnh án và điều trị của cô bé trong bệnh viện đều cho thấy bệnh tình của bé đã có một mức độ cải thiện nhất định sau khi được điều trị. Và nếu tiếp tục điều trị thì bệnh tình sẽ ngày một chuyển biến tích cực hơn.

Ngoài ra công tố viên còn cáo buộc tại phiên tòa rằng thực ra Dưỡng Mỗ đã có ý định sát hại con gái vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm 2018, khi hắn ta thường hay thảo luận với chị gái của hắn về cách thức tránh không phải nhận nuôi con gái.

Cuối cùng sau hơn bốn giờ xét xử, Dương Mỗ Tùng và Dương Mỗ đã hoàn toàn nhận tội trước tòa. Thẩm phán tuyên bố rằng hội đồng xét xử sẽ tiến hành nghị án sau phiên tòa và quyết định ngày tuyên án.

Theo: sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.