• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Phối cảnh 'đẹp như mơ' của Nhà Ga Trung tâm Bến Thành đang được dân mạng khen rần rần

Tin tức

Công trình Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng từ năm 2016 với 5 tuyến đường, bao gồm Tuyến số 1 (Tuyến Sài Gòn): Bến Thành - Suối Tiên, Tuyến số 2 (Tuyến Bà Quẹo): Củ Chi – Thủ Thiêm, Tuyến số 3A (Tuyến Tân Kiên): Bến Thành - Tân Kiên, Tuyến số 4 (Tuyến Gò Vấp): Thạnh Xuân - Hiệp Phước, Tuyến số 4B (Tuyến Tân Sơn Nhất): Gia Định - Lăng Cha Cả và Tuyến số 5 (Tuyến Cần Giuộc): Cầu Sài Gòn - Bx Cần Giuộc.

Mới đây trên Facebook chính thức của Ban Quản Lý Đường Sắt Đô Thị Thành Phố Hồ Chí Minh đã đăng tải những hình ảnh phối cảnh đầu tiên của Tuyến metro số 1 và nhận về hàng trăm lời khen "có cánh" của cư dân mạng vì quá đẹp mắt và hiện đại.

Phối cảnh toàn bộ nhà ga Tuyến số 1

Ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1, Ga ngầm Bến Thành còn là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác như tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), tuyến metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) và tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân – Khu đô thị Hiệp Phước). Vì vậy Ga ngầm Bến Thành còn được gọi là Nhà ga trung tâm Bến Thành.

Phối cảnh hành lang chính

Nằm tại khu vực trung tâm thành phố và có vị trí quan trọng, kết nối Chợ Bến Thành. Nhà ga trung tâm Bến Thành được thiết kế phù hợp với cảnh quan kiến trúc xung quanh và được kỳ vọng là 01 trong những biểu tượng mới của TPHCM trong tương lai.

Nhà Ga Trung tâm Bến Thành được thiết kế ngầm dài 236m, rộng 60m, độ sâu khoản 32m. Nhà ga trung tâm Bến Thành kết nối tất cả các tuyến metro số 1, số 2, số 3A và số 4.

Đứng từ trên nhìn xuống

Nhà Ga Trung tâm Bến Thành bao gồm 4 tầng, bao gồm các khu vực và phòng cần thiết để vận hành nhà ga như sảnh chờ, sảnh đã thu phí, ke ga, lối lên xuống, văn phòng ga, phòng nghỉ của nhân viên, phòng cơ học, phòng điện, phòng quạt thông gió,…

Phối cảnh giếng trời được trồng cây xanh xung quanh vô cùng mát mắt

Tầng B1: Gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách, văn phòng ga, phòng thiết bị, phòng xử lý không khí và môi trường, trạm điện (Tuyến 4),….

Tầng B2: Gồm ke ga tuyến 1 và tuyến 3a, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách, ngoài ra còn có văn phòng kiểm soát ke ga, phòng thiết bị PCCC & bơm cấp nước, phòng thiết bị hút và thông gió,…

Tầng B3: Gồm phòng xử lý không khí, phòng cấp điện, phòng nghỉ nhân viên và ke ga Tuyến 4 (trong tương lai)

Tầng B4: Gồm ke ga Tuyến 2, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Nhà Ga Trung tâm Bến Thành có 6 lối lên xuống, lối số 1 và số 2 tại khu vực Công Viên 23/9 – Công trường Quách Thị Trang, lối số 3 tại Đường Phan Chu Trinh, bên cạnh chợ Bến Thành, lối số 4 và số 5 được nối trực tiếp vào tầng Hầm của Dự án Khu tứ giác Bến Thành, lối số 6 còn lại nằm ở giao lộ Lê Lai – Huỳnh Thúc Kháng – Hàm Nghi, phía trước toà nhà Công ty vận tải Đường sắt.

Đại công trường xây dựng các nhà ga trung tâm của tuyến tàu điện ...
Công trường xây dựng nhà ga

Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh là một dự án được rất nhiều người quan tâm bởi tầm quan trọng của nó đối với giao thông được xem là phức tạp của Sài Gòn. Một số cư dân mạng cho biết họ rất mong chờ đến lúc HCMC Metro được chính thức đưa vào vận hành.

Du Lịch Tham Quan Thành Phố Sài Gòn 1 Ngày
Thành phố mang tên Bác lại sắp đón chờ thêm một điều mới mẻ

Đọc thêm: Đầu bếp nhí 1 tuổi trở thành nguồn năng lượng hạnh phúc của cả cộng đồng mạng vì nụ cười tỏa nắng

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.