• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Siêu trí tuệ Việt Nam (Tập 2): Cỗ máy rubik tỏa sáng cùng 'hot girl mã hóa'

Tin tức

"Cuber" Việt Nam, đẳng cấp quốc tế

Đến với tập 2 của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, chúng ta có cơ hội làm quen với Ngọc Thịnh, nam thí sinh tự tin với kinh nghiệm 10 năm chơi rubik và đã đạt đến mức độ chuyên nghiệp sánh ngang với đẳng cấp của các cao thủ trên thế giới. Ngọc Thịnh cho biết anh từng đạt nhiều huy chương và giải thưởng tại các cuộc thi rubik trong và ngoài nước.

Ngọc Thịnh là một "cuber" đẳng cấp quốc tế.

Ban giám khảo cực kỳ ấn tượng với thành tích mà Ngọc Thịnh đã đạt được, giám khảo Tóc Tiên biết rằng mình đang đối mặt với một thí sinh đẳng cấp thế giới nên cô quyết định đưa ra thử thách cực khó: "cỗ máy rubik".

Ngọc Thịnh sẽ đứng trước một băng chuyền, cứ mỗi 10 giây sẽ có một quả rubik chạy qua, trong vòng 10 giây đó Ngọc Thịnh phải nhanh tay xoay hoàn chỉnh quả rubik đó trước khi quả khác chạy đến. Cứ như thế chàng "cuber" trẻ tuổi sẽ phải hoàn thành lần lượt 100 quả rubik.

Hoàn thành quả rubik trong 10 giây, tổng cộng 100 quả, thử thách vô cùng khó khăn.

Để vượt qua thử thách này, ngoài việc thông thạo các kỹ năng, công thức toán học liên quan đến môn rubik, người chơi còn phải có đôi tay nhanh, chính xác và một cái đầu lạnh vì đây là một cuộc đua với thời gian và không được phép xảy ra sai sót. Tóc Tiên rất ngưỡng mộ Ngọc Thịnh vì nữ giám khảo biết rằng trên thế giới không có nhiều người làm được như thế này.

Cuối cùng Ngọc Thịnh cũng chiến thắng thuyết phục trước thử thách của ban giám khảo và vào vòng trong, chính thức gia nhập biệt đội siêu trí tuệ Việt Nam.

"Hot girl mã hóa" khiến trường quay trầm trồ

Nữ thí sinh gây ấn tượng trong tập 2 Siêu trí tuệ Việt nam chính là Mai Tường Vân, cô gái xứ Thanh sinh năm 1991, tốt nghiệp khoa Tiếng Anh Đại học Mở Hà Nội hiện đang làm việc tại Phillipines. Tường Vân đến với Siêu trí tuệ Việt Nam và phải đối mặt với thử thách "bưu kiện thần tốc" yêu cầu ghi nhớ 300 số trong 5 phút.

Chân dung Mai Tường Vân, cô nàng xứ Thanh có trí nhớ siêu phàm.

Thử thách "bưu kiện thần tốc" yêu cầu người chơi có trí nhớ ngắn hạn cực tốt, khả năng suy nghĩ và phán đoán cũng phải thật nhanh nhạy để giảm thiểu sai số. Để vượt qua thử thách này, Tường vân phải ghi nhớ một cách chính xác các thông tin bao gồm chữ số, ký tự được thể hiện dưới 3 kiểu là mã vạch, số điện thoại và tên người viết tắt. Tổng tổ hợp các con số cô phải ghi nhớ là 2.200 biến trong thời gian 2 giờ đồng hồ.

Đã có những lúc Mai Tường Vân tỏ ra rất căng thẳng vì phải tập trung cao độ, khiến cả người xem ở trường quay và ban giám khảo đều lo lắng. Giám khảo khách mời Nguyễn Công Trí tỏ ra không yên tâm khi thấy cô gái nhỏ nhắn phải chịu một áp lực tinh thần rất lớn. Mai Tường Vân thất bại ở lượt đầu tiên nhưng cô nhanh chóng lấy lại tinh thần và hoàn thành thử thách.

Không dừng lại khi đạt chỉ tiêu 2/3 lượt đoán, Mai Tường Vân tiếp tục thử một lượt thứ 4 và cũng đoán đúng, hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo. Như vậy cánh cửa vào vòng 2 hoàn toàn rộng mở cho Mai Tường Vân, chắc chắn cô sẽ là cặp đôi ăn ý với Huỳnh Diệu Linh trong tập 1, cũng là một nữ thí sinh có trí nhớ ngắn hạn phi thường.

Theo: Tổng Hợp Siêu trí tuệ Việt Nam (HTV)
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.