• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Siêu trí tuệ Việt Nam (Tập 1): Thần đồng Sử học đại chiến nữ sinh siêu trí nhớ

Tin tức

Siêu trí tuệ Việt Nam là chương trình truyền hình tập trung khai thác trí tuệ thuần tuý dành cho những người Việt Nam sở hữu năng lực trí tuệ phi thường và có thể làm được những điều đáng ngạc nhiên.

Chương trình quy tụ các "kỳ nhân dị sĩ" từ mọi miền đất nước, có bạn trẻ chỉ mới học THCS nhưng đã làm được điều không tưởng khiến các chuyên gia đầu ngành cũng phải há hốc mồm kinh ngạc.

Chương trình có sự tham gia của MC Trấn Thành cùng các thành viên Ban giám khảo bao gồm PGS – Tiến sĩ Trần Thành Nam, nhà báo Lại Văn Sâmca sĩ Tóc Tiên, ngoài ra còn có những giám khảo khách mời là những người nổi tiếng khác.

Thần đồng Sử học Lê Nguyễn Phước Vinh

Gây ấn tượng nhất trong tập 1 có lẽ chính là cậu học sinh lớp 9 Lê Nguyễn Phước Vinh, người được mệnh danh là thần đồng Sử học của trường THCS Nguyễn Gia Thiều quận Tân Bình. Phước Vinh phát hiện được năng lực phi thường của mình với môn Lịch Sử từ năm 7 tuổi, đây không thể gọi là yêu môn sử thông thường, mà phải gọi là "nhạy cảm" với Lịch Sử.

Phước Vinh nhắm mắt ghi nhớ các mốc lịch sử.

Tại trường quay HTV, 1.000 cột mốc Lịch Sử trong nước và thế giới đưa ra trước mắt Phước Vinh, được xem như là "ma trận Sử học" vô cùng khó nhớ, đến mức nhà sử học Dương Trung Quốc cũng cho rằng đây là thử thách quá khó với bất kỳ ai. Thế nhưng, Phước Vinh lần lượt hoàn thành nhiệm vụ ghép nối cột mốc với các sự kiện Lịch Sử mà không hề gặp khó khăn nào.

Nhà báo Lại Văn Sâm cúi đầu chào thua cậu học sinh lớp 9.

Nhà báo Lại Văn Sâm dường như không thể tin vào mắt mình, với kinh nghiệm nhiều năm dẫn chương trình Ai Là Triệu Phú, ông đã gặp và chứng kiến nhiều trí tuệ siêu phàm nhưng vẫn phải đứng dậy cúi đầu chào thua khi chứng kiến tài năng xuất chúng của cậu học sinh lớp 9. Không dừng lại ở việc hoàn thành thử thách của chương trình, Phước Vinh còn nhận ra những chi tiết sai do ban tổ chức cố ý đưa vào để thử tài thí sinh. Lúc này đến nhà sử học Dương Trung Quốc phải há hốc mồm.

Nhà sử học Dương Trung Quốc (phải) vui mừng khi thấy cậu học sinh yêu môn Sử.

Có thể nói, nếu có thêm nhiều người yêu Lịch Sử, nhiều nhân tài trong lĩnh vực Sử học như Phước Vinh thì chắc chắn sẽ mang lại thay đổi lớn cho ngành học này trong tương lai, đồng thời Lịch Sử nước nhà sẽ không bị mai một. Những bậc thầy như sử gia Dương Trung Quốc chắc chắn sẽ có người kế thừa xứng đáng.

Nữ sinh siêu trí nhớ "đại chiến không ảnh"

Không hề kém cạnh với Phước Vinh, đại diện nữ đầu tiên của Siêu Trí Tuệ Việt Nam là Huỳnh Diệu Linh, học sinh lớp 11 trường THPT Duy Tân cũng đã có màn thể hiện vượt ngoài sự tưởng tượng của ban giám khảo khi vượt qua thử thách "đại chiến không ảnh".

Nữ sinh lớp 11 trường THPT Duy Tân trở thành nữ đại diện đầu tiên đoạt cúp Siêu trí tuệ Việt Nam.

Để khẳng định "trí nhớ ngắn hạn" siêu phàm của mình, Diệu Linh buộc phải nhớ được 100 bức ảnh chụp từ vệ tinh được chọn ngẫu nhiên trong số 44.000 ảnh của các sân bay trên thế giới. Theo luật của ban tổ chức đưa ra, Diệu Linh có 30 phút để ghi nhớ các bức ảnh và sau đó ban giám khảo chọn ngẫu nhiên 3 ảnh, nếu Diệu Linh đoán đúng 2/3 thì sẽ thắng cuộc.

Rất bất ngờ là Diệu Linh chỉ cần 21 phút 6 giây để ghi nhớ toàn bộ 100 ảnh và đáp đúng những trường hợp mà ban giám khảo đã chọn.

Diệu Linh có trí nhớ ngắn hạn siêu phàm.

Không dừng lại ở thử thách đầu tiên, Diệu Linh tiếp tục đối mặt với vòng 2 với độ khó tăng lên nhiều lần. PGS.TS Trần Thành Nam đẩy cao trào của cuộc thi lên một mức độ mới khi đề nghị thay thế số thứ tự từ 1-100 bằng mã ICAO (tức mã hệ thống hàng không dân dụng quốc tế được gán cho mỗi sân bay trên thế giới theo một quy luật nhất định). Lần này, Diệu Linh xuất sắc đoán đúng 1/2 ảnh, nhận được cúp danh dự của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam và vững bước vào vòng trong.

Xem thêm:

Siêu trí tuệ Việt Nam (Tập 2): Cỗ máy rubik tỏa sáng cùng 'hot girl mã hóa'

Theo: Tổng Hợp Siêu Trí Tuệ Việt Nam (HTV)
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.