• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Sở thú bị chỉ trích nặng nề vì cho phép mọi người chi tiền để được chơi kéo co với... sư tử

Tin tức

Sở thú Dartmoor đã quảng bá hoạt động này trên trang Twitter của mình: Hoạt động "Cuộc chiến giữa người và quái vật" sẽ diễn ra từ 16/2 - 24/2. Chỉ với 15 Bảng Anh (khoảng 455,000 VND) là có thể tham gia. Dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên. Tối đa 3 người lớn và 1 đứa bé (8 - 12 tuổi) trong một lần kéo co.

getimage

Quảng bá này đã vấp phải những lời chỉ trích nặng nề từ những nhà bảo vệ động vật. Họ nói làm như vậy là "không tôn trọng động vật" và chửi luôn người quản lý ở đây là "kẻ ngu ngốc".

latest news 1569243

Thậm chí đã từng có 5 thành viên của đội tuyển bóng bầu dục củng tham gia thừ sức kéo co với sư tử. Nhưng theo lời quảng cáo thì chỉ tối đa 3 người lớn và 1 trẻ em...

Trong video chúng ta có thể thấy có 4 người lớn đang cố gắng kéo co với con sư tử đang ở phía bên kia hàng rào. Có 2 con sư tử đực được dùng là hoạt động này đó là 2 ngôi sao nổi tiếng của sở thú Dartmoor: Dragan và Jasirir.

0 thp chp 200219slug 2851jpg

Benjamin Mee, quản lý của sở thú Dartmoor

Người quản lý của sở thú này, Benjamin Mee đã lên tiếng sau những chỉ trích. Ông nói thật ra hoạt động này rất tốt cho những chú sư tử, nó giúp cải thiện sức khỏe và giữ vững bản năng săn mồi, cắn xé con mồi. Ngoài ra khách tham quan còn có cơ hội biết được sức mạnh thật sự của các chú sư tử, giúp họ hiểu hơn và thêm sự kết nối với các loài hoang dã. Số tiền "phí" 15 Bảng Anh kia sẽ được Benjamin dùng để duy trì cho các hoạt động của sở thú chứ không phải lấy làm lợi nhuận.

Người quản lý này còn cho biết, có rất nhiều sở thú khác cũng đã làm điều này và thật ra các chú sư tử thích vậy vì nó như hoạt động vui đùa hằng ngày của chúng mà thôi. Đúng theo ông Benjamin nói, đã từng có nhiều sở thú làm vậy tuy nhiên họ không thu bất kì khoản phí nào mà họ làm vậy chỉ muốn đem lại thêm hiểu biết cho mọi người về loài vật hoang dã. Như clip dưới đây, các em nhỏ của đôi thể thao chơi kéo co với sư tử dưới sự giám sát và chỉ bảo từ người hướng dẫn mà không cần trả "phí" nào:

Nhưng trong mắt những người bảo vệ động vật việc lên tiếng giải thích cho hoạt động này của sở thú cũng chỉ là lời biện minh. YTài khoản Twitter của sở thú Dartmoor vẫn tiếp tục dậy sóng sau lời giải thích của Benjamin Mee:

"Thiệt là ông ấy cảm thấy hoạt động này sẽ cải thiện sức khỏe của mấy con sư tử sao?"

"Sở thú nên thấy xấu hổ về việc làm của mình... Giống như việc làm tiền trên công sức của động vật vậy"

"Bộ mấy người tưởng mình đang sống trong thời Trung Cổ hả mà bóc lột sức lao động của mấy con thú chỉ để kiếm tiền?"

Vậy các bạn nghĩ sao về hoạt động kéo co với sư tử của sở thú Dartmoor này? Nó thực sự là "bóc lột sức lao động của con vật hoang dã" hay chỉ đơn giản là "giúp sư tử cải thiện sức khỏe và dùng tiền duy trì hoạt động của sở thú"?

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.