• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Trung tâm mỹ thuật có tiếng bị tố quấy rối nhân viên, sếp bao che lại còn bêu xấu nạn nhân

Tin tức

Sáng nay, trên khắp diễn đàn và hội nhóm mỹ thuật chia sẻ một trường hợp bị quấy rối nghiêm trọng xảy ra tại studio game, đồng thời là trung tâm đào tạo mỹ thuật có tiếng tại Hà Nội. Điều đáng phẫn nộ nhất trong câu chuyện là cách giải quyết không công bằng và có dấu hiệu bao che, thậm chí sỉ nhục nạn nhân của người sáng lập. Được biết đây vốn là nhân vật có uy tín trong cộng đồng phát triển game Việt Nam.

Sự việc được bạn của nạn nhân thay mặt lên tiếng ngày 15/2/2020

Điều này khiến cho bọn em, là bạn bè của nạn nhân, cảm thấy vô cùng phẫn nộ vì sự tráo trở, lật mặt của một đàn anh uy tín trong ngành!!! Đối với cá nhân em, một học sinh cũ của IGU art, cũng là khóa đầu được diện kiến anh Long và được anh Long cùng anh Vinh định hướng tư duy và ĐẠO ĐỨC nghề nghiệp, cảm thấy như chính bản thân bị lừa gạt vì nhân cách các anh đã đi ngược lại với mọi điều hay lẽ phải các anh dạy bọn em lúc mới vào nghề. Em thật sự thất vọng và cảm thấy phí hoài công sức mình đã nói tốt đồng thời cũng hối hận khi giới thiệu IGU art đến các bạn bè, chị em của mình. Và với tư cách của 1 người con gái, em cực kì phẫn nộ và không thể dung tha cho hành vi quấy rối tình dục, coi thường gia đình, vợ con của anh Long!!!
.
CHÚNG EM VIẾT BÀI NÀY ĐỂ LẬT TẨY BỘ MẶT THẬT CỦA 2 FOUNDER IGU ART: QUẤY RỐI TÌNH DỤC, KHÔNG TÔN TRỌNG GIA ĐÌNH VỢ CON, LẬT MẶT TRÁO TRỞ. ĐỒNG THỜI CŨNG CẢNH BÁO CÁC BẠN NỮ CÓ Ý ĐỊNH THỰC TẬP TẠI ĐÂY!!!

Dòng trạng thái bao gồm hình ảnh bằng chứng, video các tin nhắn có tính chất gạ gẫm của Long - người được nhắc đến là đồng sáng lập studio game IGU, đối với thực tập sinh của mình. Tất cả được lưu trong tập tin được chia sẻ tại đây.

"Rảnh thì chat zalo với anh cho đỡ buồn"
Nạn nhân đã đề cập mình có người yêu

Qua đoạn tin nhắn trên có thể thấy nhân vật Long thể hiện nhiều sự quan tâm với bạn nữ và liên tục gạ chuyển qua dùng Zalo để chat riêng. Đứng ở vị thế là thực tập sinh chân ướt chân ráo và liên tục bị dẫn dắt, bạn nữ đành phải add số Zalo.

Có thể thấy sau khi có thông tin liên lạc, người sếp này ngay lập tức dụ nạn nhân gửi ảnh selfie. Trong mối quan hệ giữa một người sếp, người thầy đối với nhân viên, đây là hành vi rất kì cục và bạn nữ đã cố lảng tránh, thậm chí đề cập là đã có người yêu. Bản thân người cấp trên này cũng đã có gia đình.

Long liên tục nhắn tin dù bạn nữ không trả lời, thậm chí bảo là đang bận làm việc.

Sau đó thì sự việc lên tới đỉnh điểm như trên. Long viện cớ đưa nạn nhân về nhà, sau đó một mực đòi lên phòng bạn nữ với cái cớ là xách đồ giúp, sau đó tấn công bạn nữ.

Khi sự việc được chia sẻ, có nhiều bình luận chỉ trích nạn nhân có cách trả lời "không đúng mực" và thắc mắc tại sao không phản kháng được. Đây là hành vi đổ lỗi cho nạn nhân thường thấy mỗi khi có một vụ xâm hại xảy ra. Nên nhớ, người bị hại là một thực tập sinh chân ướt chân ráo vào nghề, có thể trước đó còn chưa từng gặp qua một người sếp nào. Đồng thời ở vị thế cấp dưới, nạn nhân không dám phản ứng mạnh vì sợ mất việc làm, chỉ có thể trả lời lịch sự, hướng đề tài sang công việc, nhưng người xâm hại đã dùng mọi cách lôi kéo sự chú ý của nạn nhân.

"Rủ chơi qua đêm" - dù là đùa nhưng cũng rất không đúng mực

Còn về vấn đề nạn nhân không thể chống cự, thì đó là phản ứng "đóng băng" (frozen response) thường gặp trong một vụ bạo hành. Phản ứng xảy ra hạch hạnh nhân - khi một cấu trúc quan trọng chịu trách nhiệm phát hiện mối nguy của bộ não - phát hiện một cuộc tấn công và báo hiệu cho não để ức chế chuyển động. Nó xảy ra trong nháy mắt, tự động và ngoài tầm kiểm soát có ý thức. Hãy nghĩ tới những con nai đứng yên khi chúng phát hiện có hổ rình mồi.

Nạn nhân cầu cứu người có thẩm quyền trong công ty, nhưng bị lảng tránh

Sau khi xảy ra vụ tấn công, nạn nhân đã ngay lập tức báo cho người sáng lập studio để tìm cách giải quyết thỏa đáng.

Theo như tin nhắn, người sếp này liên tục nói mình bị khó xử, bởi người gây ra vụ tấn công là là người đồng sáng lập studio, ảnh hưởng tới công việc làm ăn và danh tiếng thương hiệu.

Trước vụ việc nghiêm trọng, bạn của nạn nhân và cũng từng là học viên của studio đã phải liên lạc nhằm thúc đẩy cách quá trình xử lý khủng hoảng.

Được biết, phía nạn nhân và hai người sáng lập đã có cuộc gặp mặt và trao đổi cách giải quyết cũng như xin lỗi. Có thể thấy bản thân người sáng lập có thẩm quyền dường như không muốn dính dáng vào vụ việc, luôn đề cao lợi ích công ty lên đầu. "Lợi ích" ở đây đó là không thể rút tên người xâm hại đồng thời cũng là đồng sáng lập ra khỏi danh sách cổ phần. Thế nhưng, sự trong sạch của thương hiệu cũng là một lợi ích người này chưa xử lý tốt, thậm chí còn nói "Nếu có lần sau anh hủy công ty luôn" (ảnh 4). Sự việc nhạy cảm và khủng khiếp thế này, chẳng ai mong có lần sau.

Theo bạn của nạn nhân, sau khi nhân vật Long tỏ vẻ ăn năn hối cải, founder Vinh có thái độ hợp tác cho gặp mặt trực tiếp, sự việc tưởng như có thể dừng lại. Thế nhưng giọt nước tràn ly là khi tin nhắn nhục mạ nạn nhân của founder Vinh bị lộ tẩy.

Được biết vị founder sau khi sự việc đã giải quyết xong đã nhắn tin cho một người bạn, gửi tài khoản FB của nạn nhân kèm những lời "body-shaming". Khó có thể tin rằng một đàn anh "có uy tín" trong cộng đồng từ trước đến nay, khi đối mặt với một vụ tấn công tình dục lại có động thái nói xấu, nhục mạ nạn nhân như vậy. Nạn nhân đó lại còn là thực tập sinh của công ty họ, là đối tượng cầu được tôn trọng và bảo vệ.

Page cá nhân của founder bắt đầu nhận đánh giá xấu

"Power abuse", nạn lạm quyền để đạt được những gì mình muốn ở nhân viên hoặc người ở thế yêu hơn là vấn nạn nhức nhối. Nạn nhân của những vụ này thường vì muốn duy trì công việc, kèm theo lòng tin (người đứng đầu một công ty không thể làm gì quá đáng), hoặc bị đe dọa nên không phản ứng gay gắt. Sau các cuộc tấn công, nạn nhân bị ảnh hưởng tâm lý không chỉ bởi thủ phạm mà còn bởi những người xung quanh bởi tư tưởng "phải tự chịu trách nhiệm, phải biết bảo vệ bản thân mình". Nên nhớ, một khi kẻ đi săn quyết tâm nhắm tới, thì dù con mồi có cẩn thận như thế nào cũng khó lòng thoát được, chưa kể nạn nhân trong bài đã hết sức né tránh.

Kevin Spacey

Trong thời đại công nghệ thông tin mà tin tức lan truyền nhanh như bão táp, việc xử lý khủng hoảng khôn khéo quyết định thành bại của một doanh nghiệp. Scandal nam diễn viên gạo cội Kevin Spacey bị cáo buộc lạm dụng tình dục đã được Netflix xử lý hết sức mạnh tay: Ngừng sản xuất series truyền hình nổi tiếng House of Cards mà Kevin thủ vai chính. Đây là hành động nhanh chóng được đưa ra sau khi đánh giá lợi hại ảnh hưởng tới thương hiệu: dù series này có "hot" tới đâu, giữ nó lại chỉ khiến thương hiệu bị dính chàm.

Theo: FB Hiroshima Hiroku
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.