• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tác giả Gosho Aoyama vừa quyết định: 'Conan sẽ kết thúc ở tập 100!' sau 25 năm ròng rã

Tin tức

Tính đến nay, Meitantei Conan (Danh thám trinh Conan) - bộ shonen nổi tiếng toàn cầu của tác giả Gosho Aoyama đã đi hết chặng đường 25 năm kể từ khi phát hành dưới dạng những chương truyện nhỏ được đăng trên tuần báo Shōnen Sunday của nhà xuất bản Shogakukan vào ngày 19 tháng 1 năm 1994.

Gosho Aoyama cho biết ban đầu ông chỉ định viết về vài vụ án kinh điển sau khi đọc và lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Sherlock Holmes của văn hào Anh Quốc Arthur Conan Doyle, thế nhưng phản hồi của độc giả rất tích cực khiến ông hoàn toàn bất ngờ. Cũng nhờ thế mà ông có động lực sáng tạo thêm, để Conan đồng hành cùng quý bạn đọc suốt ngần ấy năm qua.

conan

Thế nhưng, cuộc vui nào rồi cũng đến lúc kết thúc. Gosho Aoyama tâm sự rằng suốt 25 năm ông đã cùng 2 phụ tá của mình vắt óc suy nghĩ về các tình tiết lắt léo trong mỗi vụ án, mỗi tháng đều dành riêng 12 giờ, động não sáng tạo nên những điều mới lạ.

Họ đã suy nghĩ rất nhiều, trong mỗi tình huống dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì phải đảm bảo "Conan không bao giờ khóc". Đồng thời, "án mạng không được có tòng phạm", quyết định như vậy là để vụ án không trở nên quá phức tạp đối với độc giả nhỏ tuổi. Thế nhưng để giữ được nguyên tắc này không hề dễ dàng.

the black organization

Ông trùm của tổ chức áo đen đã lộ diện trong những tập gần đây.

Có thể nói Gosho Aoyama cũng đã rất lao tâm khổ trí để mang đến những tập truyện vừa phải đảm bảo có tính logic của truyện trinh thám, lại có cảm xúc và dễ đón nhận với người đọc.

Đặc biệt, có hai vấn đề mà tác giả Aoyama luôn canh cánh trong lòng, thứ nhất là về thân thế của ông trùm Tổ chức áo đen - vốn đã được tiết lộ gần đây, kèm theo đó là cách giải quyết xung đột giữa tổ chức này với Shinichi Kudo/Conan.

Thứ hai, chính là kết cục trong mối quan hệ giữa Shinichi và Ran Mori, đây sẽ là một cái kết hậu, một sự thành toàn cho hai người. Có lẽ suốt 25 năm qua, nhiều thế hệ độc giả cũng chỉ trông chờ kết cục này mà thôi.

maxresdefault

Buổi trò chuyện có sự góp mặt của diễn viên khách mời Adachi Rika, cô hỏi:

Khi bộ truyện được 100 tập thì tiên sinh sẽ làm gì tiếp theo? Hiện nay đã là 96 tập rồi. Liệu Conan có tiếp tục nữa không?

Tác giả Gosho Aoyama trả lời:

100 tập là dừng được rồi. Cái kết vốn đã được quyết định!

Cả trường quay đã ồ lên vì kinh ngạc trước tuyên bố này vì mới hồi đầu tháng 4, Gosho Aoyama còn hy vọng Conan sẽ cùng One Piece của tác giả Eiichiro Oda vượt qua mốc 100 tập.

Tuy nhiên, sau khi báo chí đưa tin về buổi trò chuyện này thì cộng đồng mạng Nhật Bản cũng có nhiều phản hồi, họ ủng hộ quyết định của Gosho Aoyama, cho rằng kết thúc ở 100 tập là hợp lý vì bản thân họ cũng đã phải đợi chờ quá lâu để biết được hồi kết.

Một số ý kiến hồi đáp như sau:

1

25 năm, tôi cũng mong chờ ý tưởng này suốt ngần ấy thời gian rồi, tôi phục cả chính mình ấy chứ.

2

Khi đọc truyện tôi luôn ngưỡng mộ mỗi tình tiết của ông. 25 năm qua đều như thế.

3

Tôi sẽ mua quyển cuối cùng. Lúc còn học tiểu học tôi luôn mua truyện khi tập mới phát hành. Thế nhưng, hơn 20 năm rồi tôi chỉ còn đợi tập cuối mà thôi.

4

Tôi nghĩ rằng tiên sinh cũng nên tranh thủ mà hoàn thành bộ truyện. Bởi nếu một lúc nào đó tiên sinh lớn tuổi và yếu đi thì có thể truyện sẽ dang dở mất.

5

Tôi cũng nghĩ là kết thúc với 100 tập sẽ ổn. Vì có kéo dài thêm thì tuổi tác của những diễn viên lồng tiếng anime sẽ không còn phù hợp.

6

Hết truyện thì buồn đấy nhưng tôi lại mong chờ nó kết thúc!

7

Thám tử lừng danh Conan quá dài, tôi không thể theo kịp nữa nên chỉ muốn biết nó kết thúc như thế nào.

8

Tôi đã từng đọc rất chăm chỉ đến khoảng tập 50, nhưng sau đó thì dài quá hết đọc nổi rồi...

Theo: Yahoo Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.