• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Tác giả 'Harry Potter' J. K. Rowling tiến hành khởi kiện trợ lý cũ

Tin tức

J. K. Rowling đang kiện một cựu nhân viên của mình. Người này bị cáo buộc lừa đảo nữ tác giả số tiền lên đến hàng nghìn USD.

Tác giả của Harry Potter gán tội trợ lý cũ - Amanda Donaldson - đã chi khoảng 1.900 USD trái phép mua các cây nến sang trọng xa xỉ, 4.700 USD vào các loại mỹ phẩm và 2.100 USD ở các cửa hàng Starbucks.

nintchdbpict000447354809

Cựu trợ lý của mẹ đẻ "Harry Potter" - Amanda Donaldson

Một người đại diện của J. K. Rowling chia sẻ với báo chí về việc nữ tác giả đã có những hành động pháp lý đối với trợ lý cá nhân trước đây của mình, Amanda Donaldson. Theo lời người đại diện, J. K. Rowling đã tiến hành khởi kiện Donaldson "sau khi cô ta bị sa thải vì tất cả hành vi sai trái liên quan đến việc bội tín, vi phạm ủy thác đáng kể."

Vì vụ việc vẫn chưa kết thúc, người đại diện nói rằng họ không thể cung cấp bất kỳ thông tin bổ sung nào thêm nữa. Người này cũng cho hay, bản thân tác giả Rowling sẽ không đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Theo như nguồn tin từ BBC News, J. K. Rowling hiện đang kiện Donaldson (35 tuổi) số tiền 24.000 bảng Anh (hơn 31.000 USD).

Rowling tin rằng người trợ lý làm việc từ tháng 2 năm 2014 đến tháng 4 năm 2017, đã sử dụng tiền trái phép để mua nhiều mỹ phẩm và quà cáp.

sub buzz 25438 1541697631 5

Nữ nhà văn J. K. Rowling - tác giả của bộ truyện đình đám "Harry Potter"

Một đại diện của tòa án Scotland, nơi Rowling đệ đơn kiện, từ chối cung cấp bản sao điện tử cho phía báo giới. Tuy nhiên, từ các giấy tờ pháp lý được phát hiện bởi BBC, tác giả Rowling cáo buộc Donaldson đã chi khoảng 8.700 USD trái phép.

Tác giả cũng cho rằng Donaldson đã đánh cắp khoảng 10.100 USD ngoại tệ từ một két an toàn và mua hai con mèo trị giá khoảng 1.500 USD.

Một phần nhiệm vụ của Donaldson bao gồm những yêu cầu cần phải ghi nhớ từ những người hâm mộ Harry Potter. Nữ nhà văn J. K. Rowling tin rằng cựu trợ lý đã lạm dụng quyền lực để ăn cắp hàng hóa. Ví dụ có thể kể đến như chiếc Tàu Tốc hành Hogwarts có động cơ trị giá khoảng 600 USD, cũng như Bộ sưu tập Phù thủy Harry Potter trị giá 2.900 USD.

Tuy nhiên về phía Amanda Donaldson, cô lại phủ nhận những tuyên bố này.

"Rowling không bị mất mát và không được phép hưởng bồi thường thiệt hại." - Theo lời Amanda Donaldson.

Theo: Buzz Feed News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.