• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Thị trưởng Nhật Bản từng cắn HCV Olympic dương tính với COVID-19

Tin tức

Ngày 1/9 mới đây, ông Takashi Kawamura, thị trưởng thành phố Nagoya (Nhật Bản) đã nhận về kết quả xét nghiệm PCR dương tính với COVID-19 sau khi thư ký của ông được chẩn đoán mắc virus này từ Chủ nhật tuần trước.

Ông Kawamura là người từng phải hứng chịu cơn bão chỉ trích vì hành động cắn huy chương Olympic. Trước đó vào ngày 4/8, sau khi cùng đội tuyển nước mình giành về huy chương vàng môn bóng mềm tại Olympic Tokyo 2020, nữ vận động viên Miu Goto đã được ông Takashi Kawamura chúc mừng và thăm hỏi.

Ông Takashi Kawamura bất ngờ đưa huy chương vàng Olympic của vận động viên Miu Goto lên miệng cắn (Ảnh: Kyodo)

Tại đây trong lúc chụp ảnh, ông Kawamura đề nghị xem thử huy chương vàng của Goto. Ngay sau khi được đeo lên cổ, ông này liền kéo khẩu trang xuống và đưa huy chương lên miệng cắn, bắt chước động tác các vận động viên hay làm khi nhận huy chương.

Có vẻ như ông Kawamura cắn chiếc huy chương này rất "nhiệt tình"

Ngay lập tức, ông đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì cho rằng đây là một hành động thiếu tôn trọng vận động viên. Nhiều người cũng không hài lòng vì việc cởi bỏ khẩu trang và dùng răng cắn đồ vật rất mất vệ sinh và thiếu an toàn trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng.

Nhiều người cho cắn chiếc huy chương không phải của mình là hành động thiếu tôn trọng VĐV (Ảnh: SoraNews24)

Ông Kawamura sau đó phải xin lỗi và xin đền bù 3 tháng lương với tổng cộng 1,5 triệu yên (hơn 311 triệu VNĐ) cho hành vi của mình. Một số công chúng vẫn không hài lòng vì cho rằng lời xin lỗi ấy vẫn chưa đủ thiện chí.

May mắn là tại thời điểm ấy có vẻ ông vẫn chưa nhiễm COVID-19. Được biết từ tháng 7 ông này đã hoàn thành cả hai mũi vắc-xin. Có lẽ vì lý do đó mà ông mới tự tin thả lỏng các quy định phòng chống lây nhiễm như vậy.

May mắn tại thời điểm cắn huy chương, ông này có vẻ vẫn chưa bị nhiễm virus (Ảnh: SoraNews24)

Dù không bị sốt cũng không có triệu chứng nhưng ông Kawamura vẫn phải cách ly và chữa trị tại nhà, đồng thời tiếp tục làm việc từ xa với Phó thị trưởng cùng các nhân viên khác.

Thông báo về trường hợp dương tính của ông nằm trong 1.876 ca mắc mới của ngày 1/9, hiện số ca nhiễm ở thành phố này đã lên tới 87.375.

Theo: SoraNews24, The Japan Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.