• Về đầu trang
Chích Chòe
Chích Chòe

Thị trưởng Seoul đưa ra tuyên bố chính thức: 'Sẽ đóng cửa tất cả các lò giết thịt chó ở đây'

Tin tức

Ăn thịt chó luôn luôn là vấn đề nan giải và gây tranh cãi đối với tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Nhiều nơi cho rằng hành động này vô nhân tính khi giết mổ những thú cưng mà sống bên cạnh mình hàng ngày, nhưng có vùng lại chấp nhận và đây như là một tập tục văn hóa của họ.

dog

Những chú chó đáng thương bị bắt nhốt

Dù sao, ngày 9 tháng 1 vừa rồi thị trưởng của thành phố Seoul đã chính thức tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các lò mổ thịt chó. Có vẻ như ông đã tiến đến quyết định này sau khi xem bộ phim về những chú chó bị bỏ rơi mang tên Underdog.

Ông Park Won-soon nói với người dân:

Trong quá khứ, chúng ta có vài cửa hàng thịt chó ở Cheongnyangni, nhưng tôi đã cho ngừng hoạt động tất cả chúng bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Hiện tại, vẫn còn một hay hai lò giết thịt chó còn lại. Tôi không thể bắt buộc họ bỏ việc được, nên tôi sẽ tạo áp lực để họ phải rời đi.

p2

Ông Park

Có tất cả 5 cửa hàng bán thịt chó ở Seoul và đều tụ hội lại ở chợ Gyeongdong. Hai cửa hàng phải chịu trách nhiệm vì có hành động giết mổ chó, còn ba quán còn lại mua thịt chó từ những người bán rong. Theo thông tin từ tờ The Korea Herald, ông Park có chia sẻ thêm một khi hai lò giết mổ trên bị đóng cửa, ông sẽ có biện pháp để xử lý cả ba quán kia luôn.

p

Thị trưởng thành phố Seoul

Tôi nghĩ rằng một điều rất quan trọng chính là làm cho thế giới này hòa bình, an toàn và thân thiện trong mắt những chú chó vì trong phim, con người là kẻ thù của chó mà.

Ông Park cũng đang lên kế hoạch cho các chiến dịch để khuyến khích người dân Seoul nhận nuôi những chú chó đi lạc và ngừng bỏ rơi động vật.

Như Korea Bizwire đã báo cáo vào mùa hè năm 2017, dữ liệu từ Cơ quan kiểm dịch động vật và thực vật cho thấy trung bình có tới 245 thú cưng bị bỏ rơi mỗi ngày ở Hàn Quốc.

ah

Những người hiểu biết về công việc của ông chắc cũng không bất ngờ khi biết hành động này vì trong lịch sử ông Park đã từng đấu tranh cho quyền động vật và quyền con người. Ông nói với khán giả tại buổi chiếu phim Underdog:

Tôi đã xuất bản một luận án về quyền động vật khi tôi học ở Anh vào năm 1991. Hồi đó, tôi là một luật sư nhân quyền và mọi người lên án tôi vì tranh luận về quyền động vật khi quyền con người vẫn chưa được thực thi đúng đắn. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong một xã hội nơi quyền động vật được đảm bảo thì quyền con người cũng vậy.

Bộ phim Underdog mà ngài thị trưởng nhắc tới vừa mới ra mắt trong thời gian gần đây. Đây là bộ hoạt hình thân thiện với gia đình được phát hành tại Hàn Quốc, nó kể câu chuyện về Moongchi, một chú chó bị chủ bỏ rơi trong một khu rừng.

Một lần đi lạc, Moongchi tình cờ gặp một đàn chó bị chủ bỏ rơi và đang đi thám hiểm để tìm một nơi mà chúng có thể sống độc lập không phụ thuộc con người. Cuối cùng, đàn chó đã đến được nơi cần phải đến - một kết thúc có hậu.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng cho bộ phim trên, nhà đồng đạo diễn Oh Sung-yoon nói rằng anh đã tham gia vào trang trại động vật của Seoul Broadcasting System và ghi lại những câu chuyện có thật về mối quan hệ giữa con người và động vật.

Khi ánh mắt tôi và chú chó gặp nhau, bản năng mách bảo tôi đây là câu chuyện mình có thể kể thông qua phim hoạt hình.

ma 1

Bộ phim Underdog

Tất cả các loài động vật đều có cảm xúc và khao khát được sống. Hy vọng chủ sở hữu của các lò mổ thịt chó còn lại ở Seoul có thể hiểu được thông điệp của Thị trưởng Park, và sẽ tìm kiếm một ngành kinh doanh đạo đức hơn thay thế.

Các bạn nghĩ gì về quyết định của thị trưởng Park Won-soon? Hãy cho Lost Bird biết nhé!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.