• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Thiết kế bao bì laptop có thể tận dụng làm giá đỡ giúp giảm thiểu rác thải và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng

Tin tức

Hãng máy tính Asus mới đây đã giới thiệu ra thị trường một dòng laptop mới, tuy nhiên, sự chú ý của người tiêu dùng lại đổ dồn vào chiếc hộp đựng tiện lợi, có thể tái sử dụng thành giá đỡ, thay thế cho việc phải mua kèm một chiếc giá đỡ máy tính rời.  

Máy tính thuộc loại sản phẩm điện tử có giá trị nhưng lại dễ hỏng hóc trong quá trình vận chuyển. Chính vì thế, bao bì đóng gói chúng cũng là một trong những yếu tố được các nhà sản xuất đầu tư chỉn chu.

Cùng tham gia vào “cuộc đua” bảo vệ môi trường hiện nay, nhiều hãng máy tính đã bổ sung các thiết kế “xanh” cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, hầu hết mới chỉ dừng lại ở chất liệu tái chế hoặc phân hủy sinh học. Với cách làm sáng tạo và thông minh hơn, ASUS mới đây đã cho ra mắt một chiếc hộp đựng laptop có thể gập lại để tái sử dụng như giá đỡ nâng cao màn hình mà bất kì người dùng laptop nào cũng cần.

Giá đỡ máy tính là một trong những dụng cụ hỗ trợ được khuyên nên sử dụng kèm laptop, giúp nâng cao tầm mắt và hỗ trợ tư thế ngồi đúng khi sử dụng máy tính, giảm mỏi cổ, đau lưng hoặc hạn chế các chấn thương cột sống khác.

Dựa vào nhu cầu này, ASUS đã tận dụng luôn chiếc hộp đựng laptop cứng cáp của mình để thiết kế thành sản phẩm mà người dùng sau đó có thể gập lại theo chỉ dẫn và làm ra một chiếc giá đỡ, tiếp tục sử dụng thêm được một thời gian dài thay vì bỏ đi như hộp thông thường. Nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra khá thích thú với ý tưởng này của ASUS, cho rằng nó không chỉ giúp tiết kiệm tài nguyên mà còn tiết kiệm luôn cho họ một khoản chi phí kha khá.

Được biết, một vài hãng điện tử khác trước đây cũng đã thành công áp dụng ý tưởng này, chẳng hạn như hộp đựng tái sử dụng làm kệ TV hoặc lắp ghép thành nơi ở cho thú cưng của Samsung.

Theo: Treehugger

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.