• Về đầu trang
NTC
NTC

Tiền điện tử lấy cảm hứng từ 'Squid Game' từng tăng 23 triệu phần trăm, giờ trở nên vô giá trị sau khi bị cho rằng chỉ là một vụ lừa đảo.

Tin tức
Loạt phim ăn khách của Netflix “Squid Game” đã truyền cảm hứng cho các meme trên Internet, trang phục Halloween và bây giờ là một loại tiền điện tử

Trong loạt phim ăn khách "Squid Game" của Netflix, các nhân vật đã đánh cược mạng sống của mình. Cái giá của việc chơi trò chơi trong thế giới thực có thể không như trong phim, nhưng đối với nhiều người đã đổ tiền của vào đồng Squid, một loại tiền điện tử cực kỳ “hot” được đặt tên theo bộ phim, thiệt hại tài chính là rất lớn.

Vào sáng sớm thứ Hai, giá trị của một đồng Squid đã giảm từ mức hơn 2,860 đô la xuống mức 0 khi các nhà đầu tư tiền điện tử nhận được thông báo rằng những người tạo ra đồng Squid đã tiêu sạch khoảng 3,3 triệu đô la tiền quỹ.

Hành động này, trong giới tiền điện tử được gọi là " rug pull ", xảy ra khi những người sáng lập thông báo từ bỏ dự án bằng cách đổi nhiều đồng tiền ảo lấy tiền mặt trong thế giới thực. Họ nhanh chóng rút thanh khoản khỏi sản phẩm, đẩy giá trị của đồng tiền về 0 một cách hiệu quả và khiến các nhà đầu tư khác phải ôm túi dù biết là một vụ lừa đảo.

“Các nhà phát triển của đồng Squid không muốn tiếp tục thực hiện dự án”, các nhà phát triển viết trên kênh Telegram hôm thứ Hai, nói rằng họ “chán nản” trước những kẻ lừa đảo và “quá căng thẳng”.

Ra mắt vào cuối tháng trước, tiền điện tử mới này đã tăng vọt về giá trị khi các nhà đầu tư đổ xô mua. Nó được quảng cáo rầm rộ trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Tài khoản Twitter của dự án - kể từ khi bị giới hạn do "hoạt động bất thường" - đã thu thập được hơn 57.000 người theo dõi và kênh Telegram có hơn 71.000 người đăng ký.

Từ ngày 26 tháng 10 đến thứ hai vừa qua, giá trị của một đồng tiền Squid đã tăng hơn 23 triệu phần trăm, từ hơn một xu lên 2.861,80 đô la.

Sự phổ biến của đồng Squid đến trong bối cảnh thị trường tiền điện tử “copy” lại đang phát triển mạnh mẽ. Shiba Inu và Dogecoin, những đồng có chủ đề về các chú chó, giá đã tăng rất mạnh trong năm qua.

Là một loại tiền điện tử “chơi để kiếm tiền”, Squid có mục đích cho phép người mua tham gia vào các phiên bản trực tuyến của trò chơi được mô tả như trong bộ phim kinh dị của Hàn Quốc. 

Trong bộ phim, những người nghèo và bị áp bức chơi các trò chơi trẻ em như kéo co với hy vọng giành được nhiều triệu đồng tiền thưởng, và những người thua cuộc thì bị g.i.ế.t một cách dã man . Netflix cũng đưa ra thông báo bộ phim không liên kết với đồng tiền điện tử Squid.

Những người sáng lập đã nói trong sách trắng đầu tư, với đầy lỗi ngữ pháp, rằng trò chơi của họ không "gây ra hậu quả chết người."

“Trải nghiệm của bạn sẽ chỉ phản ánh niềm vui khi giành được phần thưởng và nỗi buồn khi mất tiền do thất bại khi chơi”.

Không thể gửi email được gửi đến các nhà phát triển của Squid vào thứ Ba.

Nhiều nhà quan sát tiền điện tử đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về Squid ngay cả trước khi "rug pull", trích dẫn các tín hiệu cảnh báo như tài khoản mạng xã hội không cho phép người theo dõi hoặc người đăng ký bình luận và sách trắng nghiệp dư. CoinMarketCap, một nhà cung cấp dữ liệu, đã kêu gọi các nhà giao dịch tiềm năng nên “hết sức thận trọng” sau khi những người mua Squid nói rằng họ không thể bán chúng.

Mặc dù các trò gian lận đôi khi cản trở các nhà đầu tư tiền điện tử, nhưng đã có nhiều nỗ lực để khiến việc đầu tư vào tiền kỹ thuật số thân thiện với người tiêu dùng hơn. Các nhà quản lý ngân hàng ở Mỹ đang nỗ lực để giúp các tổ chức tài chính nắm giữ tài sản ảo.

Quỹ giao dịch trao đổi đầu tiên theo dõi thị trường tương lai bitcoin đã ra mắt vào giữa tháng 10.

Thông điệp cuối cùng trên kênh Telegram của Squid, được đăng ngay sau khi tiền bị rút khỏi các nhà đầu tư, đã cố gắng chuyển hướng đổ lỗi sang nơi khác.

"Xin lỗi một lần nữa vì bất kỳ sự bất tiện nào đã được gây ra cho bạn”

“Nếu bất kỳ điều kỳ lạ nào, hãy bỏ qua. Cảm ơn!"

Theo: Washington Post

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.