• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

TikTok chật vật ngăn những kẻ xấu phát tán video tự kết liễu

Tin tức

Mới đây một video về vụ tự sát bằng súng shotgun của ông Ronnie McNutt, người Mỹ 33 tuổi đã lan truyền trên internet và trở nên viral khi cập bến TikTok, vụ việc khiến các điều hành viên của nền tảng chia sẻ video này phải gấp rút truy quét và xóa bỏ đoạn clip độc hại nói trên.

Được biết, người tự sát đã livestream trên Facebook vào tối ngày 6 tháng 9 (theo giờ Mỹ), anh ta là một cựu chiến binh đang gặp phải hội chứng Rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD). Hình ảnh McNutt tự kết liễu đời mình đã bị gỡ bỏ trên Facebook nhưng nhanh chóng lan truyền sang các mạng xã hội khác bao gồm TikTok.

Một cựu chiến binh Mỹ tự sát (ảnh cắt từ clip hiện đã bị xóa trên Facebook).

Nhiều lời cảnh báo đã được đưa ra trên TikTok, một số vlogger nổi tiếng đã đăng video kêu gọi người dùng TikTok cẩn thận với video này vì đang có những kẻ xấu cố ý chia sẻ video một cách rất nguy hiểm, thậm chí trẻ con cũng có thể xem được. Ví dụ như chúng được chèn vào một đoạn video khác có nội dung bình thường, thậm chí là hoạt hình hoặc clip hài hước nào đó, thế nhưng khi xem đến giữa clip hoặc gần cuối clip, hình ảnh tự sát sẽ đột ngột xuất hiện.

Đại diện TikTok trả lời giới truyền thông:

Hệ thống của chúng tôi đang liên tục ghi nhận và xử lý những video vi phạm nguyên tắc về các nội dung hiển thị, kêu gọi hoặc thúc đẩy tự sát.

Theo như The Verge và Forbes ghi nhận, TikTok đang rất nỗ lực để xóa bỏ tận gốc những video tự sát, mặc dù trên thực tế là rất khó khăn vì chúng bị kẻ gian cố ý chỉnh sửa để qua mắt đội ngũ kiểm duyệt. Khác với Facebook và Instagram, video của TikTok nhiều và ngắn, dễ dàng được "vuốt" để lướt qua thật nhanh, vì vậy khả năng người dùng xem được cảnh tự sát trước khi nó bị gắn cờ là rất cao, cao hơn nhiều so với những video trên nền tảng mạng xã hội khác.

Ronnie McNutt (ngoài cùng bên trái), người vừa tự kết liễu đời mình hôm 6 tháng 9 trong khi livestream.

Các tờ báo Anh như The Mirror và Dailymail cũng đã khuyến cáo người dân "không nên lên TikTok trong ngày hôm nay hoặc ngày mai", trong khi tại một số địa phương ở Hoa Kỳ, các bậc phụ huynh đã cấm con mình dùng TikTok vì lo ngại chúng sẽ xem được cảnh chết chóc và bị ám ảnh, hoặc tập tành làm theo.

Đọc thêm: Thảm kịch của nữ sinh thiên tài gốc Việt Jennifer Pan: Thuê sát thủ 'xử' cha mẹ để có được tự do

Theo: wiltshire999s
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.