• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x Thảm kịch của nữ sinh thiên tài gốc Việt Jennifer Pan: Thuê sát thủ 'xử' cha mẹ để có được tự do

Cuộc sống

Vào ngày 08/11/2010, tại ngôi nhà số 238, đại lộ Helen, thành phố Markham, phía Bắc Toronto, Canada đã xảy ra một án mạng kinh hoàng. Gia đình nhà ông Pan đã bị sát thủ ghé thăm. Ba gã đàn ông bỗng nhiên đột nhập và xả súng khiến bà Bích Hà tử vong và ông Huei Hann Pan bị bắn trọng thương. Cảnh sát vào cuộc điều tra và bàng hoàng khi tìm ra hung thủ.

Jennifer Pan

Tội phạm đứng sau chỉ đạo vụ ám sát chính cô con gái 24 tuổi Jennifer Pan. Hóa ra cuộc sống hoàn mỹ của cô gái nhà họ Pan chỉ là một vở kịch và khi sự thật được phơi bày thì đã quá muộn màng: gia đình tan nát, tương lai cô gái trẻ bị hủy hoại trong chốn lao tù.

Sống giả dối với cái danh “con nhà người ta”

Jennifer Pan sinh năm 1986, là người Canada gốc Việt, xuất thân trong một gia đình nhập cư, cô được nuôi dạy tử tế để trở thành đứa con ngoan ngoãn có thành tích học tập tốt. Không phụ lòng cha mẹ, Jennifer đã xuất sắc giành được học bổng và được nhận vào Đại học Toronto. Cô tốt nghiệp ngành dược với thành tích học tập ấn tượng, sau đó được nhận vào làm việc tại phòng thí nghiệm máu ở bệnh viện SickKids.

Ông Huei Hann và bà Bích Hà

Với những thành công đó, Jennifer là niềm tự hào, đứa con gái ngoan ngoãn, giỏi giang, yêu quý của gia đình ông Pan. Tuy nhiên đó chỉ là một màn kịch giả tạo mà Jennifer đã dựng lên để lừa cha mẹ.

Sự việc vỡ lở khi ông Huei Hann và bà Bích Hà không nhận được thư mời đến dự lễ tốt nghiệp tại trường đại học của con gái. Họ lấy làm lạ và nghi ngờ rồi bắt đầu tra hỏi Jennifer. Sau đó, họ phát hiện ra sự thật rằng Jennifer chưa hoàn thành chương trình học phổ thông và đương nhiên là cũng không có chuyện cô là sinh viên trường Đại học Toronto.

Cô con gái đã sa sút kết quả học tập từ năm lớp 8 và đã làm giả mọi giấy tờ từ các báo cáo kết quả học tập đến giấy nhập học hay bảng điểm một cách hoàn hảo để đánh lừa phụ huynh. Jennifer tự vẽ nên hình ảnh đứa con hoàn hảo để làm vừa lòng cha mẹ.

Kể từ đó, không khí nhà họ Pan trở nên vô cùng căng thẳng. Ông Huei Hann đã trừng phạt con gái bằng cách giam Jennifer trong nhà, cấm không được sử dụng điện thoại, máy tính, tivi… tuyệt đối không được liên lạc với bạn bè, đặc biệt là với bạn trai.

Jennifer vô cùng đau khổ và tuyệt vọng, cô trở nên căm hận chính cha mẹ mình và điên loạn nghĩ ra một kế hoạch táo bạo. Đó là cô sẽ giết chết họ để có được tự do, thoát khỏi cảnh cầm tù trong chính ngôi nhà mà cô đã sinh ra và lớn lên.

Vở kịch ám sát của cô con gái 

Nghĩ là làm, Jennifer đã tìm cách liên lạc với bạn trai là Daniel và cùng hắn lập mưu giết bố mẹ mình để nhận khoản thừa kế 500.000 USD. Sau khi bàn bạc kế hoạch, Daniel đã giới thiệu Jennifer liên hệ các sát thủ gồm: David Mylvaganam, Lenford Crawford và Eric Carty. Cô nàng đã thuê chúng hành sự với giá 10.000 USD. 

Ngày 08/11/2010, Jennifer đã nhắn tin cho ba tên côn đồ, chỉ cho chúng cách vào nhà. Theo chỉ dẫn của cô con gái, lũ tội phạm đã thành công đột nhập và xả súng vào ông bà Pan. Jennifer đóng vai nhân chứng chứng kiến vụ việc, cô sắp xếp bị sát thủ trói và đe dọa. Sau khi giết người xong, lũ sát thủ bỏ trốn còn Jennifer tìm cách cởi trói và gọi điện đến 911, cấp báo về việc bị cướp tấn công. Cô nàng đóng vai nạn nhân như thật nhưng lại không ngờ rằng ông Pan không chết. 

Ngôi nhà, nơi xảy ra án mạng

Cha cô đã tỉnh lại sau ba ngày hôn mê và kể chi tiết cho cảnh sát về quá trình diễn ra vụ án. Ông nghi ngờ về hàng tung của Jennifer và cho rằng con gái có liên quan đến vụ việc này. Sau hai tuần điều tra, cảnh sát đã bắt được những tên sát thủ và biết được kẻ đứng sau sai khiến chúng là Jennifer Pan. Cô cùng bạn trai đã bị bắt giữ. Ba tên sát nhân cùng Jennifer và Daniel bị kết án tù chung thân. Jennifer đã chôn vùi tương lai của chính mình trong chốn lao tù.

Bi kịch của một đứa con

Lúc bấy giờ, vụ việc của Jennifer Pan thu hút sự quan tâm chú ý từ dư luận, công chúng và truyền thông. Nhiều người cho rằng đó là một hồi chuông cảnh tỉnh về cách giáo dục nghiêm khắc của cha mẹ đã khiến con cái khốn khổ và lầm đường lạc lối.

Từ khi sinh ra Jennifer luôn phải chịu đựng sự áp đặt, dạy dỗ hà khắc của cha mẹ. Họ luôn muốn cô là đứa con giỏi giang, tài năng với thành tích học tập tốt nhất. Sự kỳ vọng đó vô tình biến thành gánh nặng đè lên tinh thần, tâm lý của Jennifer.

Những người bạn ở trường học cùng Jennifer cho biết cô luôn là một học sinh thân thiện, cởi mở, tích cực tham gia các hoạt ngoại khóa. Nhưng khi họ càng tìm hiểu, thân thiết với Jennifer lại nhận thấy rằng tất cả chỉ là vỏ bọc để cô gái nhà họ Pan che giấu sự cô đơn, tự ti ở bên trong tâm hồn. Một số người đã nhìn thấy cổ tay cô có nhiều vết cắt.

Jennifer không được phép tham gia các buổi tiệc tùng, đi chơi hay tổ chức liên hoan cùng bạn bè. Thay vào đó cô phải học thêm để nâng cao thành tích, kết quả học tập theo yêu cầu của cha mẹ. Điều này khiến cô lâm vào tình trạng stress trầm trọng và cô phải lừa dối, học cách làm giả giấy tờ, bảng điểm để làm hài lòng gia đình.

Khi mọi chuyện bị phát hiện, cô bị giam cầm, cấm đoán đủ điều và khao khát được giải thoát bằng cách diệt trừ nguồn cơn của mọi đau khổ. Hậu quả của vụ việc đau lòng này là sự ra đi của người mẹ, cô con gái cắt đứt quan hệ với người cha và sống phần đời còn lại trong lao tù với sự ân hận, hối tiếc. Sự kỳ vọng lớn lao, áp đặt đủ điều mà không để ý hay quan tâm đến suy nghĩ của con cái của nhà Pan đã dẫn đến một thảm kịch đau lòng. 

Đọc thêm: 'Người lạ xinh đẹp' Kate Morgan - Bóng ma trú ẩn trong khách sạn Del Coronado

Theo: Medium, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.