• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tổ chức Y tế Thế giới WHO kêu gọi mọi người hãy ở nhà chơi game trong mùa dịch

Tin tức

Chúng tôi đang ở thời điểm quan trọng để xác định kết quả của đại dịch này. Về phần các nhà phát triển trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, họ có rất nhiều người dùng trên toàn thế giới, chúng tôi khuyến khích mọi người hãy ở nhà và chơi cùng nhau. Giữ khoảng cách vật lý cùng những biện pháp khác có thể giúp giảm các ca nhiễm và cứu nhiều mạng người.

Ray Chambers - đại sứ của Tổ chức Y tế Thế giới WHO tại Hoa Kỳ đã đăng tweet khuyên nhủ mọi người hợp tác với chính quyền, tuân thủ những kế hoạch cách ly toàn xã hội bằng cách ở nhà chơi video game.

Ông Chambers đã sử dụng hashtag #PlayApartTogether như một phần của phong trào "đoàn kết nhưng giữ khoảng cách" của WHO để mang mọi người đến gần nhau hơn thông qua màn hình máy tính.

Ray Chambers - Đại sứ WHO tại Mỹ kiêm Đại sứ chiến lược toàn cầu.

Ngài đại sứ không quên chia sẻ kèm theo đường dẫn trên trang Businesswire nhằm đánh giá cao đóng góp của ngành công nghiệp phát triển game trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.

Động thái này từ một lãnh đạo cấp cao của WHO là rất đáng chú ý bởi vì cách đây không lâu, Tổ chức Y tế Thế Giới vẫn coi video game là một hiểm họa và cho rằng mê game là một biểu hiện của một hội chứng rối loạn tâm thần.

Với chiến lược #playaparttogether, trò chơi điện tử có thể cứu thế giới.

Đối với làng game thế giới, đây tất nhiên là một dịp tốt để PR cho những sản phẩm game ăn khách nhất, những ông lớn như Activision Blizzard Glu Mobile, Big Fish Games, Unity, Riot Games... cũng lên tiếng ủng hộ và tham gia cuộc chơi.

Các nhà phát triển game đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chống lại Covid-19, bởi vì họ có thể đưa ra những gói dịch vụ hấp dẫn, hoặc những sự kiện mới lạ trong game, giúp thu hút sự chú ý của mọi người và cho họ một lý do để ở nhà, dành thời gian bên máy tính hoặc smartphone của mình.

CEO của Activision Blizzard - ông Bobby Kotick nói:

Không có gì quan trọng hơn việc đảm bảo mọi người kết nối an toàn với nhau. Trò chơi máy tính là nền tảng hoàn hảo bởi vì chúng kết nối mọi người thông qua lăng kính của niềm vui, mục đích và ý nghĩa. Chúng tôi tự hào tham gia vào một sáng kiến ​​đáng giá và cần thiết như vậy.

Còn chờ gì nữa, mở máy lên và chiến thôi!

Bằng cách mang đến các sự kiện đặc biệt, độc quyền, hoạt động trong game, phần thưởng giá trị và đầy cảm hứng trong một số trò chơi phổ biến nhất trên thế giới, #PlayApartTogether khuyến khích người dùng áp dụng việc chơi game như một phương pháp thực hành tốt nhất vì sức khỏe của chính họ, cũng như của gia đình và cộng đồng.

Bằng cách kết hợp các thông điệp tự bảo vệ bản thân khỏi Covid-19 vào các trò chơi, ngành công nghiệp game đang nói với cả thế giới: "Dù bạn ở bất cứ đâu, dù bạn chơi trò chơi nào, bạn đều có thể tạo ra sự khác biệt." Về phần các game thủ, chắc chắn có rất nhiều người ngạc nhiên vì chỉ trong cảnh đại dịch Covid-19 mà WHO và các nhà phát triển game mới thân thiết với nhau được như vậy.

Theo: WHO
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.