• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tội phạm Brazil tự quy định giờ giới nghiêm để tránh lây nhiễm COVID-19

Tin tức

Theo tờ báo điện tử G1, những kẻ buôn ma túy và các tổ chức tội phạm của Brazil đang áp dụng lệnh giới nghiêm để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Theo đó, những tên này nói rằng cư dân ở các thành phố như Rio das Pedras, Muzema và Tijuquinha của Rio de Janeiro đây chỉ được phép di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và không được phép ra khỏi nhà sau 20 giờ tối.

Lính cứu hỏa mặc đồ bảo hộ trong cuộc tập dượt về phòng chống lây nhiễm COVID-19 tại Belo Horizonte, Brazil. (Ảnh:Douglas MAGNO / AFP)

Cụ thể, các tên này viết: "Tất cả cư dân của Rio das Pedras, Muzema và Tijuquinha hãy chú ý! Bắt đầu từ hôm nay, giờ giới nghiêm là 20 giờ. Bất cứ ai có mặt trên đường phố sau thời gian này sẽ được học cách tôn trọng người khác! Chúng tôi muốn điều tốt nhất cho dân chúng. Nếu Chính phủ không có năng lực giải quyết, tổ chức tội phạm sẽ làm thay."

Trước đó, các tổ chức tội phạm cũng đã đến những khu ổ chuột favela của nơi này để đe dọa người dân ở đây và cấm họ được ra khỏi nhà do lo sợ căn bệnh nhà giàu, vốn đến từ những người đi châu Âu về, sẽ lây lan tới 15 triệu cư dân nơi đây.

Một khu ổ chuột ở Brazil

Những tên này cho biết: “Chúng tôi đang đặt ra giờ giới nghiêm vì không ai coi chuyện này một cách nghiêm túc. Bất cứ ai ở trên đường phố đi dạo sẽ bị xử lý như một cách để răn đe những người khác. Tốt nhất là các người nên ở nhà và không làm gì cả. Thông báo này đã được đưa ra." Tại những nơi này, chính phủ có rất ít thực quyền, nên đương nhiên, người dân ở đây đều sợ những tổ chức tội phạm và tin chúng răm rắp.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Tới nay, Brazil đã có 2201 ca nhiễm và 46 người tử vong. Chính phủ Brazil đã ban hành một số lệnh hạn chế như giảm giờ hoạt động của tàu hỏa, tàu điện ngầm và tàu thuyền để giảm thiểu khả năng lây lan của Covid-19.

Theo: Reuters, Journaleconomic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.