• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất chi 26 tỷ USD cho sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa của NASA

Tin tức

Quản trị viên NASA - Bill Nelson cho biết tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề nghị trích ngân sách 26 tỷ USD vào năm 2023 cho sứ mệnh đưa phi hành gia lên thám hiểm sao hỏa. Con số này cao hơn 8% so với mức chi tiêu mà Chính phủ liên bang Mỹ đã ban hành cho năm tài chính 2022.

"Lớn hơn cả những con số, ngân sách mà Tổng thống đề nghị phản ánh sự tin tưởng của Chính phủ vào lực lượng lao động phi thường tại NASA - điều khiến nơi đây là chỗ làm việc tốt nhất trong hệ thống Chính phủ liên bang. Đó là khoản đầu tư vào các doanh nghiệp và trường đại học hợp tác với NASA ở tất cả 50 tiểu bang... Đây là tín hiệu của sự hỗ trợ cho các sứ mệnh trong kỷ nguyên thám hiểm và khám phá mới."

NASA Astronaut Wallpapers - Top Những Hình Ảnh Đẹp

Gói chi tiêu mới cho NASA nằm trong ngân sách đề xuất năm tài chính 2023 được Tổng thống Biden đệ trình lên Quốc hội Mỹ vào ngày 28 tháng 3.

Các quan chức NASA tin rằng yêu cầu của ông Biden sẽ cho phép NASA tiếp tục đầu tư vào chương trình Artemis nhằm mục đích đưa phụ nữ và người da màu đầu tiên lên Mặt Trăng vào năm 2025. Bên cạnh đó , khoản tiền cũng giúp thúc đẩy các nghiên cứu về cuộc khủng hoảng khí hậu.

Được biết phần lớn ngân sách 26 tỷ USD trên sẽ dành cho chương trình Artemis. Cụ thể, dự kiến ​​7,6 tỷ USD sẽ dành cho thám hiểm không gian sâu, 4,7 tỷ USD cho phát triển hệ thống thăm dò và 1,5 tỷ USD nhằm tài trợ cho cuộc thi thiết kế tàu đổ bộ Mặt trăng bền vững. Artemis bao gồm dự án đưa con người trở lại Mặt Trăng, xây dựng căn cứ lâu dài, bền vững tại đây cũng như chuẩn bị cho chuyến thám hiểm có con người đầu tiên lên sao Hỏa.

Nelson cho biết "Mục tiêu của NASA là áp dụng những gì đã học về cách sống và hoạt động trên Mặt Trăng cho các hành tinh khác trong hệ Mặt Trời. Kế hoạch của chúng tôi là đưa con người đi bộ trên sao Hỏa vào năm 2040."

Một số dự án nổi bật được NASA đề cập còn có:

  • 2,4 tỷ USD để xây dựng, củng cố hệ thống vệ tinh giúp giám sát khí hậu và thời tiết, ngăn chặn biến đổi khí hậu.
  • 1,4 tỷ USD cho các hợp đồng quan hệ đối tác thương mại của NASA, giúp nghiên cứu và phát triển công nghệ tiết kiệm chi phí.
  • 970 triệu USD dành cho nghiên cứu để cải thiện các chuyến bay thương mại, nhằm tạo ra thế hệ máy bay tiên tiến, an toàn và ít tốn nhiên liệu hơn.
  • 150 triệu USD hỗ trợ văn phòng NASA STEM
Theo: forbes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.