• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Top 10 vai diễn để đời của nam tài tử Leonardo DiCaprio bên cạnh 'Titanic'

Tin tức

Với sự nghiệp diễn xuất vô cùng phong phú bao gồm hơn 30 đầu phim mang về 5 đề cử và 1 tượng vàng Oscar (phim The Revenant), Leonardo DiCaprio được xem như ngôi sao điện ảnh riêng lẻ cuối cùng trong thế hệ của anh. Cho đến thời điểm này Leonardo DiCaprio vẫn chỉ đóng phim điện ảnh kinh điển đậm chất nghệ thuật hàn lâm chứ không theo đuổi bất kỳ loạt phim siêu anh hùng hoặc bom tấn nào.

Leonardo chủ yếu được thế giới biết đến với vai diễn lãng mạn cùng Kate Winslet trong Titanic, tuy nhiên tên tuổi của anh còn gắn liền với cả những siêu phẩm của Martin ScorseseQuentin Tarantino mà gần đây nhất là Once Upon a Time in Hollywood. Trong lúc chờ đợi tựa phim thứ 9 của quái kiệt Tarantino ra rạp, chúng ta hãy nhìn lại 10 phim xuất sắc nhất của Leonardo DiCaprio.

1. The Wolf of Wall Street (Con Sói Phố Wall)

Là một bộ phim thuộc thể loại tiểu sử, bi kịch xen lẫn hài kịch được đạo diễn bởi huyền thoại Martin Scorsese. Kịch bản được viết bởi Terence Winter, chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên của chính Jordan Belfort.

the wolf of wall street

Phim kể lại chuyện đời và sự nghiệp của Jordan Belfort, tay môi giới chứng khoán khét tiếng tại thành phố New York vào những năm 80. Đồng thời hé mở sự thật về công ty Stratton Oakmont và những vụ tham nhũng tràn lan từng làm đảo điên thị trường chứng khoán Mỹ.

Mặc dù Belfort là biểu hiện của sự suy đồi trong một giai đoạn lịch sử Hoa Kỳ, thế nhưng với diễn xuất của Leonardo DiCaprio, người xem cảm thấy thán phục với trí tuệ và thông cảm với hoàn cảnh của "con sói phố Wall" hơn là chán ghét.

2. The Aviator (Phi Công Tỷ Phú)

Được khán giả Việt Nam biết với tên Phi Công Tỷ Phú, một xuất phẩm khác của Martin Scorsese có mặt Leonardo DiCaprio. The Aviator là một bộ phim tiểu sử độc đáo tái hiện lại cuộc đời của Howard Hughes - ông trùm hàng không Hoa Kỳ những năm cuối thập niên 1920 đến 1940.

leonardo dicaprio the aviator

Chuyển thể dựa trên tác phẩm The Secret Life của Charles Higham, The Aviator khai thác những góc khuất đen tối nhất của Howard Hughes, kẻ mờ mắt bởi lòng tham và danh vọng, nội tâm liên tục bị giằng xé bởi hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng.

Phim mang về đến 11 đề cử Oscar trong đó có hạng mục nam chính xuất sắc nhất cho Leonardo DiCaprio.

3. The Revenant (Người Về Từ Cõi Chết)

Một bộ phim hành động sinh tồn xuất sắc được sản xuất năm 2015, do Alejandro G. Iñárritu đạo diễn. Kịch bản phim dựa trên tiểu thuyết của Michael Punke với tựa đề The Revenant: A Novel of Revenge.

the revenant dicaprio avalanche jpg 824x0 q71 jpg 824x0 q71

Bộ phim được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của Hugh Glass, một trong những người đàn ông sống ở vùng đất xa xôi của nước Mỹ để săn thú lấy lông. Bối cảnh phim diễn ra vào thập niên 20 đầu thế kỷ 19, là giai đoạn phát triển vượt bậc và khẳng định độc lập tự chủ của Hoa Kỳ trước sự thuộc địa hóa của thực dân Châu Âu.

The Revenant đánh dấu sự hợp tác lần hai giữa đôi bạn thân Leonardo DiCaprio và Tom Hardy, phim còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa và cấp thiết về nỗ lực gìn giữ môi trường tự nhiên, mang lại cho Leonardo DiCaprio giải Oscar hạng mục nam chính xuất sắc nhất.

4. Django Unchained (Hành Trình Django)

Một phim mang phong cách cao bồi Mỹ đặc sắc, bạo lực, đẫm máu nhưng vô cùng cuốn hút và có ý nghĩa sâu sắc về tự do, nhân quyền, chống lại chế độ nô lệ và chủ nghĩa thực dân. Đây cũng là một phim do Quentin Tarantino đạo diễn mà Leonardo DiCaprio đóng vai phản diện cực kỳ thành công.

django unchained leonardo dicaprio

Trong một phân đoạn mà Leonardo DiCaprio buộc phải diễn "lên gân lên cốt", anh vô tình đập vỡ cái ly và chảy máu tay, tuy nhiên nam tài tử không dừng lại mà tiếp tục diễn xuất bất kể máu tuôn ra trên tay mình, nhờ vậy mà tạo nên một trong những cảnh ấn tượng và thật nhất trong lịch sử điện ảnh Hollywood.

leonardo django unchained

Phim nhận được nhiều lời ca ngợi từ phía các nhà phê bình và giành chiến thắng 2 giải Oscar cho diễn viên phụ xuất sắc nhất (Christoph Waltz) và kịch bản gốc xuất sắc nhất (Quentin Tarantino) tại lễ trao giải Oscar thứ 85. Django Unchained cũng là một trong số ít những phim 18+ (phân loại R) được công chiếu tại rạp ở Việt Nam mà không bị cắt.

5. Shutter Island (Đảo Kinh Hoàng)

Đảo Kinh Hoàng là một thành công vang dội của đạo diễn Martin Scorsese vào năm 2010 với kinh phí chỉ 80 triệu USD, không được kỳ vọng nhiều nhưng lại mang về gần 300 triệu USD toàn cầu. Phim chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết ly kỳ của nhà văn Dennis Lehane.

shutter island leo

Nội dung phim nói về hành trình của Teddy Daniels - một đặc vụ Hoa Kỳ khi điều tra về những bí ẩn ở viện tâm thần Ashecliffe trên hòn đảo nhỏ hẻo lánh thuộc vịnh Boston. Nơi đây ẩn chứa những âm mưu tinh vi với những kẻ thủ ác ẩn nấp trong bóng đêm mà Teddy Daniels buộc phải đối đầu trong trận chiến không cân sức.

shutter island dicapri

Phim có sự góp mặt của Mark Ruffalo và tài tử gạo cội Ben Kingsley.

6. Once Upon a Time in Hollywood (Chuyện Ngày Xưa Ở Hollywood)

Tựa phim thứ hai Leonardo DiCaprio hợp tác với Quentin Tarantino sau Django Unchained, cũng là phim gần đây nhất mà Leo đóng vai chính. Với bối cảnh tại Los Angeles, phim kể câu chuyện của diễn viên truyền hình Rick Dalton và người đóng thế của anh là Cliff Booth (Brad Pitt thủ vai) khi họ chật vật thích nghi với những đổi thay của ngành điện ảnh Mỹ.

film review once upon a time in hollywood 09982 0

Once Upon a Time in Hollywood gây được tiếng vang trước cả khi chiếu ra mắt vì có liên quan đến vụ mưu sát minh tinh Sharon Tate (vợ đạo diễn Roman Polanski) vào tháng 8 năm 1969. Đồng thời đây cũng là phim thứ 9 của Quentin Tarantino nên rất được khán giả toàn cầu lẫn giới phê bình chuyên môn chờ đợi.

once upon a time in hollywoodnyet519 813 2018 170511

Once Upon a Time in Hollywood cũng là phim đầu tiên Quentin Tarantino thực hiện mà không có sự hợp tác với Harvey Weinstein do ông này vướng phải những bê bối tình dục trong bối cảnh phong trào #metoo trỗi dậy mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ.

7. The Departed (Điệp Vụ Boston)

Được xem là tuyệt phẩm chuyển thể từ điện ảnh Châu Á của Martin Scorsese, The Departed tái hiện lại cốt truyện phức tạp trong Vô Gian Đạo của đạo diễn Hongkong Lưu Vĩ Cường dưới bối cảnh cuộc chiến giữa hai thế lực mafia và cảnh sát Mỹ ở Boston, Massachusetts.

departed online

Leonardo DiCaprio vào vai cảnh sát chìm Billy Costigan xâm nhập vào tổ chức tội phạm nguy hiểm để lật đổ chúng từ bên trong. Đồng thời, một tay gián điệp của mafia cũng được cài vào nội bộ cảnh sát để khai thác tin tình báo, cuộc chiến nhập nhằng không khoan nhượng bắt đầu.

the depardted

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên danh tiếng gồm Matt Damon, Jack Nicholson, Mark Wahlberg. The Departed thắng giải 4 giả Oscar cho các hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất, phim xuất sắc nhất, phim chuyển thể xuất sắc nhất, dàn dựng phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 79. Cũng là phim chuyển thể đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại có thể nhận nhiều giải thưởng danh giá như vậy.

8. Romeo + Juliet

Phim chuyển thể lấy ý tưởng từ chuyện tình vượt thời gian dựa trên nguyên tác của William Shakespeare bởi đạo diễn người Úc Baz Luhrmann. Đây là bộ phim đánh dấu sự trưởng thành của Leonardo DiCaprio, tạo tiền đề để anh tỏa sáng trong Titanic.

leo

Romeo + Juliet được đánh giá là một trong những phim tình cảm lãng mạn sâu sắc và hay nhất mọi thời, nằm trong danh sách phim đáng xem dành cho tuổi mới lớn, có thể giúp định hình được tư duy và nhận thức trong tình yêu nam nữ.

leo romeo juliet

9. Inception (Kẻ Cắp Giấc Mơ)

Phim điện ảnh hành động khoa học viễn tưởng Mỹ ra mắt năm 2010 do Christopher Nolan đạo diễn kiêm nhà sản xuất và viết kịch bản. Kể từ khi ra mắt, Inception luôn được xem là một trong những phim "hack não" nhất có thể khiến khán giả phải bối rối trong lần đầu xem phim.

inception movie image 26

Nội dung phim nói về những nhiệm vụ đầy nguy hiểm của Dominick "Dom" Cobb - một "người trích xuất" có năng lực xâm nhập vào tiềm thức của kẻ khác để đánh cắp những thông tin quan trọng. Cobb càng tiến sâu hơn vào thế giới trong mơ càng phải đối mặt với những thử thách mới, khó vượt qua nhất chính là nhiệm vụ gieo rắc ý nghĩ vào tiềm thức của một con người.

dicaprio 660

Phim khai thác triệt để những khái niệm về lucid dream (giấc mơ mà người mơ có thể điều khiển được, diễn ra khi cơ thể đang ngủ nhưng não vẫn tỉnh táo). Inception mang về 800 triệu USD khi ra mắt, trở thành phim có doanh thu cao thứ 65 trong lịch sử điện ảnh thế giới.

10. Blood Diamond (Kim Cương Máu)

Là bộ phim phiêu lưu hành động giật gân có bối cảnh diễn ra vào giai đoạn nội chiến ở Cộng hòa Sierra Leone thuộc Tây Phi vào thập niên 90. Leonardo DiCaprio vào vai Danny Archer, một lính đánh thuê người Nam Phi tìm kiếm viên kim cương màu hồng độc nhất vô nhị được mệnh danh là Kim Cương Máu.

blood diamond

Trong lúc bị giam giữ trong một nhà tù tù vì tội buôn lậu, Archer quen biết Solomon, người có gia đình bị ép buộc làm việc tại khu mỏ kim cương đã tìm ra và giấu đi viên kim cương đặc biệt nói trên. Với sự giúp đỡ của nữ phóng viên người Mỹ Maddy Bowen, Archer tiến vào khu mỏ kim cương để chống lại thế lực độc ác đang bao trùm đất nước Sierra Leone.

jpeg

Mặc dù không đạt thành công về mặt doanh thu, Blood Diamond của đạo diễn Edward Zwick đã tái hiện chân thật tình hình Châu Phi trong bối cảnh giành giật quyền lợi của những thế lực tài phiệt tư bản. Phim mang về 5 đề cử Oscar bao gồm nam chính xuất sắc nhất cho Leonardo DiCaprio.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.