• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc lần đầu tiên có số người giàu vượt mặt cả Mỹ

Tin tức

Tập đoàn Credit Suisse, một công ty dịch vụ tài chính Thuỵ Sĩ, gần đây đã nhấn mạnh sự giàu có ngày càng tăng mạnh và khoảng cách bất bình đẳng ngày càng lớn trên toàn thế giới trong Báo cáo tài sản toàn cầu năm 2019.

Theo báo cáo của nước Mỹ công bố, Trung Quốc hiện có 4,4 triệu triệu phú và đạt được một cột mốc khác trong năm nay với 100 triệu thành viên thuộc nhóm 10% người sở hữu tài sản toàn cầu, lần đầu tiên vượt qua 99 triệu thành viên ở Mỹ.

Trung Quốc đã đạt được một kỳ tích như thế mặc dù kinh tế của họ suy thoái và trong thời gian chiến tranh thương mại với Mỹ như hiện nay.

Khủng hoảng tài chính toàn cầu đã gây ra những hậu quả không nhỏ nhưng các chuyên gia khẳng định rằng tăng trưởng tài sản đã sớm hồi phục. Không giống như hầu hết các nền kinh tế khác, Trung Quốc đã tiến gần đến việc khôi phục như trước khi khủng hoảng, ít nhất là đang tương đương với kinh tế năm 2014.

Dựa trên những khảo sát và phát hiện mới nhất, gần một nửa số người trên thế giới được xếp vào tầng lớp trung lưu, đều là người Trung Quốc. Một phát hiện cũng khá thú vị và không có gì bất ngờ.

Thông tin này tiếp tục ghi nhận rằng Trung Quốc đã thành công nâng cao cuộc sống của hơn 850 triệu người, giúp họ thoát nghèo trong 4 thập kỷ qua.

Theo những phát hiện trên, báo cáo cũng lưu ý rằng Trung Quốc là một trong số ít các quốc gia tránh được tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Sự tiến bộ nhanh chóng của Trung Quốc đã giúp đất nước này thay thế cả châu Âu, trở thành nguồn tăng trưởng tài sản toàn cầu và thay thế Nhật Bản trở thành quốc gia có số triệu phú nhiều thứ 2 thế giới.

Vào đầu thế kỷ 21, Trung Quốc có thứ hạn thấp hơn hiện nay khá nhiều, điều này càng thể hiện sự tăng trưởng kinh tế nhanh đáng kể của Trung Quốc so với các nước khác.

Tổng tài sản hộ gia đình ở Trung Quốc đã tăng từ 3,7 nghìn tỷ USD lên 63,8 nghìn tỷ USD trong thế kỷ 21.

Tuy nhiên nếu xét về các thống kê kể từ năm 2000 thì Trung Quốc dù năm nay vượt mặt Hoa Kỳ nhưng số người rất giàu ở Mỹ vẫn là cao nhất thế giới và ổn định nhất.

Nước Mỹ cũng có nhiều thành viên nhất thuộc nhóm nắm giữ 1% tài sản thế giới và nắm giữ 40% số triệu phú thế giới.

Trong hạng mục tài sản trung bình cao nhất trên mỗi người trưởng thành, Thuỵ Sĩ hiện đứng đầu với 564.650 USD. Bên cạnh đó, Hong Kong đứng ở vị trí thứ 2 với 489.260 đô la và Mỹ ở mức 432.370 đô la.

Sự thông minh trong phát triển và duy trì nên kinh tế tại Trung Quốc đã giúp họ sống sót và đạt được thành tựu đáng nể trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu diễn ra gần đây.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.