• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Học sinh Trung Quốc đứng đầu thế giới về khả năng làm Toán và khoa học

Cuộc sống

Học sinh từ 4 địa phương thuộc Trung Quốc đại lục đã giành vị trí cao nhất trong một bài kiểm tra điểm chuẩn toàn cầu. Kết quả, các học sinh này vượt qua Singapore và trở thành quốc gia thông minh về toán học, khoa học và đọc nhất thế giới.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã đánh giá năng lực của học sinh trong độ tuổi 15 về khoa học, toán học và thu thập dữ liệu từ 79 hệ thống giáo dục trên toàn thế giới.

Đánh giá cũng được xác định thông qua khảo sát của Chương trình đánh giá Sinh viên Quốc tế (Pisa) được thực hiện vào năm ngoái.

Có khoảng 4.000 và 8.000 học sinh từ mỗi hệ thống giáo dục được đánh giá trong năm nay. Tất cả học sinh sẽ tham gia đánh giá 3 năm 1 lần và phải đạt được điểm trung bình là 489 điểm về khoa học, 489 về toán và 487 về đọc trong cuộc thi năm nay.

Kết quả cho thấy các học sinh trung học được khảo sát từ các thành phố Trung Quốc đại lục bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải và các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang đứng đầu trong cả 3 hạng mục với số điểm 591 điểm về khoa học, 591 điểm về toán học và 555 điểm về đọc.

Các học sinh Singapore, từng dẫn đầu cuộc khảo sát này vào năm 2015, đã giành vị trí thứ 2 với số điểm lần lượt đạt 551, 569 và 549 trong cùng hạng mục.

Tổng thư ký OECD, Angel Gurria, đã lưu ý trong bài phát biểu khai mạc lễ trao giải rằng kết quả này cho thấy các học sinh Trung Quốc đại lục đã vượt trội hơn so với các bạn bè quốc tế của họ, bỏ xa rất nhiều quốc gia lân cận, đặc biệt là về toán học và khoa học.

Tuy nhiên, Gurria cũng chỉ ra rằng 4 địa phương không thể đại diện cho toàn bộ Trung Quốc vì đất nước của họ rộng lớn, nếu đánh giá như trên là chưa công bằng. Đây chỉ là kết quả điển hình trong cuộc khảo sát năm nay.

Điều khiến cho thành tích này của họ đáng chú ý hơn là mức thu nhập của 4 địa phương này thấp hơn mức trung bình của OECD. Chất lượng trường học của họ cũng không đạt chuẩn, tuy nhiên sự thông minh và chăm chỉ lại rất vượt trội. Kết quả cho thấy sự khả quan trong việc phát triển kinh tế của họ trong tương lai.

Hong Kong cũng đứng thứ 4 về khả năng toán học và đọc, thứ 9 ở lĩnh vực khoa học. Trong khi đó, học sinh Mỹ xếp thứ 18 về khoa học, thứ 37 về toán học và thứ 13 về kỹ năng đọc.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.