• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Trung Quốc sắp phải trả tiền cho các cặp vợ chồng để họ chịu sinh em bé?

Tin tức

Chính phủ Trung Quốc đang xem xét tính khả thi của phương án cung cấp những khoản tiền khuyến khích tài chính nhằm động viên các cặp vợ chồng sinh thêm em bé. Sở dĩ có điều này là vì Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề thu hẹp lực lượng lao động bởi hậu quả từ chính sách "một con" trước đó của mình.

twins 775495 1280

Trung Quốc đang muốn khuyến khích người dân sinh thêm con thay vì mỗi gia đình chỉ một em bé như trước đây.

Theo như thông tin từ tờ South China Morning Post, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đã có sự sắp xếp với các chuyên gia nhằm xem xét khả năng giảm bớt chi phí sinh con trong nước cũng như hậu thưởng cho các bậc cha mẹ, tùy thuộc vào số lượng em bé mà họ sinh.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia này chính là động thái mới nhất của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc. Tất cả đang áp dụng những biện pháp quyết liệt hơn kể từ khi chính sách "một con" bị hủy bỏ vào năm 2015, cho phép mỗi gia đình có hai bé thay vì một.

Theo Bloomberg, Trung Quốc có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn mức giới hạn số lượng con cái mà các gia đình được phép có. Điều này nghĩa là, một cặp vợ chồng thậm chí có thể sinh nhiều hơn 2 em bé.

Năm ngoái, Cục Thống kê Quốc gia đã chứng kiến sự sụt giảm ở mức 3,5% tỉ lệ sinh con trong nước, tương ứng với con số khoảng 17,2 triệu người. Các bậc cha mẹ dường như đã dần nhận ra chuyện nuôi hai hoặc nhiều em bé sẽ tốn kém hơn so với việc chỉ nuôi một con.

Chính sách "một con" của Trung Quốc được ban hành bởi nhà lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình vào năm 1979. Lúc đó chính sách này được xem như một "giải pháp tạm thời" cho sự tăng trưởng dân số của đất nước này.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.