• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Tưởng câu phải rùa, hai thanh niên hú hồn khi kéo lên con cá khổng lồ

Tin tức

Chỉ mới 18 tuổi nhưng đôi bạn Charlie Oliver và Evan Adams (Texas, Mỹ) đã có nhiều năm kinh nghiệm bắt cá. Tuy nhiên, mãi đến hôm 26/12, họ mới thực sự bắt được một con cá to - cá láng lớn Bắc Mỹ. Theo báo cáo của Cục Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ, đây là một loài cá có nguồn gốc từ 100 triệu năm trước, do đó đôi khi chúng còn được gọi là hóa thạch sống.

Khi cùng các học sinh khác của trường trung học ở Houston câu cá tại Buffalo Bayou vào chiều Chủ Nhật thì Oliver cảm thấy có gì đó đặc biệt nặng trên dây câu của mình. Nghĩ rằng mình đã câu phải một con rùa cá sấu, một chuyện thường thấy trong khu vực, cậu đặt chiếc móc và đưa cần câu cho Adams.

Evan Adams (trái) và Charlie Oliver khoe con cá mình bắt được (Ảnh: Bauer Bruce)

Lúc nào chúng tôi cũng bắt gặp những con rùa cá sấu lớn, vì vậy tôi nghĩ lúc đó cũng vậy. Những con rùa bị mắc ở phía dưới và chỉ có thể cảm thấy sức nặng qua sợi dây câu, nhưng sau một lúc chiến đấu, chúng tôi nhận ra đó là một con cá quái vật.

Oliver nói.

Sau 15 phút chiến đấu, các chàng trai đã thành công mang về một con cá láng khổng lồ dài 1,83 mét. Họ ước tính con cá nặng khoảng 63,5 kg. Sau khi chụp một vài bức ảnh cho bạn bè và gia đình xem, cả hai trả nó lại xuống nước.

Dù con cá này không phá được kỷ lục nào, nhưng nó chắc chắn sẽ là một câu chuyện mà các chàng trai mang ra kể trong nhiều năm tới. Họ được biết con cá mình câu bằng mồi cá chép này có lẽ là con cá lớn nhất xuất hiện ở Buffalo Bayou trong 10 năm qua.

Một con cá láng Bắc Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Mọi người thực sự lo lắng về điều đó. Họ nghĩ rằng một cái gì đó to lớn như vậy không thể bơi ở chỗ của họ được.

Oliver nói.

Kỷ lục về con cá láng lớn nhất bắt được ở Texas nặng đến 126,5 kg, gần gấp đôi kích thước con cá của Oliver và Adams, nó được đưa ra khỏi sông Rio Grande vào năm 1951. Con cá láng lớn nhất được ghi nhận là con đã mắc vào lưới của một ngư dân ở Hồ Chotard của Mississippi vào năm 2011. Nó có kích thước 2,44 m, 12,7 cm và nặng 148,3 kg.

Theo: Southern Living
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.