• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

UberEats trở thành dịch vụ đầu tiên ship đồ ăn vào không gian

Tin tức

Yusaka Maeawa, tỷ phú Nhật Bản đã bay lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS vào tuần trước và một trong những sứ mệnh cao cả của ông là 'ship' đồ ăn cho các phi hành gia.

Yusaka Maeawa, tỷ phú Nhật Bản

UberEats với sự hợp tác của Yusaka Meawwa đã trở thành đơn vị chính thức đầu tiên trên thế giới giao hàng cho đơn đặt ở ngoài Trái Đất.

Đơn đặt hàng từ ngoài Trái Đất lần này bao gồm các món ăn như cá thu luộc sốt miso, thịt bò nấu sốt ngọt, gà nấu măng và thịt heo kho.

Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành Uber, cho biết : "Chúng tôi đã vượt qua mặt trăng để giúp thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên của chúng tôi lên vũ trụ. Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi người đi bất cứ đâu và nhận được bất cứ thứ gì, vì vậy chúng tôi tự hào được phục vụ các phi hành gia tại Trạm Vũ trụ Quốc tế"

Maezawa, cùng với trợ lý và nhà sản xuất phim Yozo Hirano, đã cất cánh lên ISS vào ngày 11 tháng 12 lúc 2:30 sáng theo giờ ET (Eastern Time) từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Vào ngày 13/12, Yusaka Maeawa đã có phản hồi từ trạm vũ trụ về những chỉ trích rằng quá phung phí, chi nhiều tiền vào chuyến đi ngoài Trái Đất thay vì giúp đỡ những người trên Trái Đất. Ông cho rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời, rất xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.

Yusaka Maeawa nói: " Một khi bạn ở trong không gian, bạn sẽ nhận ra rằng nó đáng giá bao nhiêu khi có được trải nghiệm tuyệt vời này', anh ấy nói với AP trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên kể từ khi anh ấy đến nhà ga. 'Và tôi tin rằng trải nghiệm tuyệt vời này sẽ dẫn đến một điều gì đó mới mẻ".

Ngoài ra ông cũng cho biết thêm để ngủ trên trạm vũ trụ cũng là một thách thức lớn đối với bản thân. "Thành thật mà nói, tôi ngủ không ngon giấc. Tôi có một túi ngủ nhưng nó quá nóng nên tôi không quen sử dụng", Yusaka Maeawa nói.

Theo: dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.