• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Úc bắt khẩn kẻ phóng hỏa đốt rừng, nghi ngờ là người gốc Việt

Tin tức

Một người đàn ông ở New South Wales bị buộc tội phóng hỏa đốt rừng tạo nên ngọn lửa ở Victoria, Úc. Michael Truong, 36 tuổi, không có địa chỉ cư trú chính xác, có thể là người vô gia cư. Hắn đã bị chính người dân ở Johnsonville bắt giữ, cách Bairnsdale khoảng 20 km về phía đông nơi có hỏa hoạn ở Victoria vào tuần trước.

Tờ Daily Mail Australia đã được cho biết Michael Truong phải đối mặt với một nhóm người dân địa phương tức giận khi xuất hiện tại Tòa án Thành phố Bairnsdale, nơi hắn sẽ bị xét xử vì hành vi đốt rừng.

Michael Truong, 36, was apprehended by a group of concerned citizens after they saw him allegedly lighting a fire in East Gippsland
Michael Truong bị cảnh sát áp giải.
A firefighting helicopter tackles a bushfire near Bairnsdale in Victoria's East Gippsland region on New Year's Eve. Michael Truong is accused of trying to start a bushfire in the same region
Ngọn lửa ở khủng khiếp ở Victoria bùng lên, ngoài nguyên nhân thiên tai thì còn nghi ngờ do có kẻ phóng hỏa.

Kể từ tháng trước, hơn nửa tỷ hécta đất ở Victoria đã bị đốt cháy dọc theo vùng Đông Gippsland, với hàng chục công trình bị thiêu rụi và nhiều cộng đồng ở vùng sâu vùng xa mất điện và sóng điện thoại. Ba người được xác nhận đã chết ở phía đông Victoria, những thiệt hại về nhân mạng này có liên quan đến cháy rừng.

Michael Truong có dấu hiệu đáng ngờ và đã bị theo dõi bởi những cư dân địa phương, bao gồm cả một đội trưởng của Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia. Họ phát hiện hắn lái một xe ô-tô có biển số New South Wales và lảng vảng ở vùng đất hoang gần khu rừng.

Khi kiểm tra kỹ hơn, người dân cho rằng Michael Truong đã đốt những mảnh giấy trong lớp cỏ khô dày. Ngọn lửa được dập tắt ngay sau đó và Truong bị cảnh sát bắt giam.

Trung sĩ Margaret Schulz, thuộc Đơn vị điều tra tội phạm Đông Gippsland, đã ca ngợi người dân vì đã ngăn chặn một thảm họa tiềm tàng. Trong khi bị người dân tạm giam, Michael Truong đã cố gắng trốn thoát nhưng bất thành, sau đó hắn bị cảnh sát còng tay đưa về đồn.

Truong cũng đã bị cáo buộc từ chối hợp tác với cảnh sát vì đã viết một đơn xin bảo lãnh mà không có đại diện pháp lý, hắn cũng phàn nàn với thẩm phán rằng đã bị cư dân địa phương đã đánh đập. Tất nhiên, không ai quan tâm đến lời hắn nói vì một kẻ bị cáo buộc phóng hỏa đốt rừng thậm chí có thể bị đe dọa tính mạng nếu rơi vào tay dân địa phương, họ rất căm ghét tội ác này.

A burnt-out property in Bruthen South, Victoria, last month. It is in the same region Michael Truong allegedly started a fire
Cảnh hoang tàn ở bang Victoria sau đám cháy.

Michael Truong được cho là một người Úc gốc Việt vì họ của hắn ta (họ Trương) chỉ tồn tại ở người Trung Quốc, Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên nếu là người gốc Trung Quốc thì sẽ được viết họ là Zhang, gốc Hàn Quốc sẽ được ký tự là Chang hoặc Jang trong tiếng Anh, còn Truong thì khả năng cao là người gốc Việt.

Hiện tại, động cơ của Michael Truong sẽ được nghiên cứu cẩn thận. Cách đây không lâu, Thủ tướng Úc Scott Morrison cũng đặt vấn đề là có âm mưu chống lại quy trình phòng cháy chữa cháy của chính phủ Úc.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.