• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vợ Thủ tướng Shinzo Abe tụ tập đông người trong mùa dịch khiến chồng khó xử

Tin tức

Thủ tướng Shinzo Abe đã lên tiếng bảo vệ vợ mình trong một cuộc họp vào ngày 27 tháng 3 sau khi một tạp chí hàng tuần đăng bài cáo buộc bà Akie Abe tham gia một bữa tiệc ngắm hoa anh đào trong bối cảnh chính phủ đang kêu gọi công chúng hạn chế tụ tập để tránh lây lan Covid-19.

Cụ thể, tạp chí hàng tuần Shukan Post đã báo cáo trong ấn bản trực tuyến rằng vợ của ông Shinzo Abe - bà Akie đã xuất hiện tại một nơi trông giống như bữa tiệc ngắm hoa anh đào cùng nhiều người bạn khác và họ đang cùng chụp ảnh lưu niệm. Thời điểm ảnh được chụp là vào cuối tháng 3 (ảnh trên).

Trong ảnh có 13 người và hầu hết đã được làm mờ để không lộ thân phận, tuy nhiên 2 trong số đó có thể nhận diện được ngay là ca sĩ Lena Fujii (cũng là một người mẫu nổi tiếng của Nhật) và nhà sản xuất âm nhạc Yuya Tegoshi (thành viên của nhóm nhạc idol NEWS), cả hai đều là bạn của bà Akie Abe.

Ông Shinzo Abe đeo khẩu trang trong cuộc họp vào ngày 1 tháng 4.

Khi nghị sĩ Hideya Sugio của Đảng Dân chủ lập hiến Nhật Bản nêu câu hỏi về báo cáo trong cuộc họp Ủy ban Ngân sách Hạ viện ngày 27 tháng 3, Thủ tướng Abe đã truyền đạt lời giải thích của vợ rằng:

"Đây là buổi gặp gỡ những người quen của tại một nhà hàng và họ đã chụp ảnh với những cây anh đào làm nền".

Như vậy, bà Akie nói rằng đây không phải là 1 buổi tụ tập ngắm hoa anh đào, thế nhưng vẫn không thỏa đáng vì về bản chất nó vẫn là tụ tập đông người trong khi chính phủ yêu cầu người dân hạn chế gặp mặt và tự cách ly tại nhà. Vụ việc khiến Thủ tướng Shinzo Abe khó xử trước lời chỉ trích của các chính khách khác.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và vợ Akie Abe.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Akie Abe mang rắc rối đến cho chồng, vào năm 2018 phu nhân thủ tướng vướng vào cáo buộc mua bán đất công giá rẻ, đến năm 2019 bà lại khiến bản thân và chồng bị chỉ trích khi mặc sai lễ phục trong ngày đăng quang của tân Thiên Hoàng Naruhito.

Đọc thêm: 'Tam chủng thần khí': Vén màn bí ẩn về ba bảo vật linh thiêng trong lễ đăng quang của Nhật Hoàng

Theo: Shukan Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.