• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vụ sát hại thực tập sinh Việt tại Nhật: Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ bạn cùng phòng của nạn nhân

Tin tức

Theo thông tin mới nhất từ tỉnh Toyama, cái chết của thực tập sinh Nguyễn Văn Đức, quê quán Hà Tĩnh, được xác định là do mưu sát vì mâu thuẫn cá nhân. Hung thủ được cảnh sát khoanh vùng là bạn cùng phòng của nạn nhân. Thông tin ban đầu cho biết nghi phạm tên là Minh, quê quán Hải Phòng, cùng học và sang Nhật làm việc chung một nghiệp đoàn với Đức.

Hiện tại, bạn bè và người thân của nạn nhân cũng đã xác nhận thông tin này. Chi tiết về hung thủ sẽ sớm được công bố trong sau khi cảnh sát Toyama điều tra tường tận.

Theo lời của nhân chứng Lê Thị Thơ (bạn mà Đức hay tâm sự, cũng là người được cảnh sát Nhật liên hệ lấy lời khai) chia sẻ trên Facebook cá nhân:

... Nó lấy dao đâm vào cổ anh nhưng anh không chết, nó tiếp tục đâm liên tục vào bụng anh đến lúc anh chết, nó lại bắt đầu thu dọn hiện trường, nó kéo xác anh xuống lấy xẻng ở nhà kho bật nắp cống lên để xác anh xuống và đậy nắp cống lại, sau đó lại lấy điện thoại anh xoá hết Line và Zalo vì nó biết a luôn tâm sự với em về việc trong phòng anh nên nó không để em liên lạc với anh và không để lại manh mối gì cả. Nó lại lên nhà lấy xà phòng trộn lẫn với rượu để lau đi vết máu và không để lại mùi hôi, nó lại ôm chăn của a vứt đi, nó tắm rồi đi làm bình thường.

Sáng hôm sau nó báo với cty anh bỏ trốn và cùng cty đến phòng để kiểm tra nhằm việc để cty chứng minh anh bỏ trốn, nhưng nó máu lạnh quá anh ạ suốt hơn 1 tháng trời nó vẫn ở trong căn phòng đó ăn uống ngủ nghỉ bình thường, hằng ngày nó đi làm bước qua xác anh nó không có 1 chút gọi là ăn năn tội gì cả, tới lúc mọi người tìm thấy xác anh thì nó nói 1 câu máu lạnh "tìm thấy rồi à , ai tìm thấy" và cho tới lúc cảnh sát bắt giữ nó thì nó biết rõ luật bên Nhật là nếu nó im lặng không ai kết tội nó được.

Nhưng có lẽ anh đã phù hộ để cảnh sát tìm đến em lấy lời khai, sau khi lấy lời khai từ em mấy tiếng thì nó đã cúi đầu nhận tội, khi nghe cảnh sát kể lại lời thú tội của nó em không biết em phải nghĩ nó là con người hay con thú nữa, nhưng anh à giờ anh có thể an nghỉ đừng bận tâm thế gian này nữa anh nhé.

Vào ngày 3 tháng 4, công ty chủ quản của Đức là Takeda Corporation báo cáo lại gia đình là Đức đã mất tích, không liên lạc được. Trước khi mất, nạn nhân chỉ mang trong mình ví tiền và thẻ ngân hàng, toàn bộ hộ chiếu và giấy tờ tùy thân quan trọng đều để lại phòng ngủ, cho thấy nạn nhân trước đó không có ý định rời đi khỏi nơi cư trú hoặc làm việc.

Bạn bè của Đức tổ chức tưởng niệm đơn giản trong thời gian chờ làm lễ cầu siêu.

Được biết, sau khi đến Nhật kể từ tháng 8 năm 2019, Đức và Minh sống ở Nghiệp đoàn của một công ty xuất nhập khẩu lao động, hành nghề nhân viên vệ sinh cho các tòa nhà, siêu thị, trung tâm thương mại. Trong quá trình sinh sống cùng nhau, Đức và Minh đã xảy ra tranh cãi từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống. Bản thân Đức đã chủ động hòa giải nhưng mâu thuẫn không được giải quyết, dẫn đến hậu quả là Minh ra tay sát hại bạn cùng phòng.

Khám nghiệm pháp y cho biết Đức qua đời vì mất nhiều máu bởi 2 vết thương do vật sắc nhọn ở cổ và bụng. Bước đầu, nghi phạm Minh đã khai nhận hành vi phạm tội với cảnh sát tỉnh Toyama.

Đọc thêm: Thực tập sinh Việt tại Nhật bị mắng 'cút về nước đi' vì không phân loại rác

Theo: TBS News, Yahoo Japan, Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.