• Về đầu trang
Xyresix
Xyresix

Y tá Nhật giết 20 bệnh nhân vào cuối ca làm vì 'thấy phiền' nếu phải giải thích lý do tử vong

Tin tức

Ayumi Kuboki thú nhận với các nhà điều tra rằng cô đã thêm chất tẩy uế vào lọ truyền nhỏ giọt tĩnh mạch của ít nhất 20 bệnh nhân già trước khi hết giờ làm vì cho rằng, việc giải thích cái chết của bệnh nhân trong ca làm việc của cô với người nhà họ rất "phiền phức".

2

Ayumi Kuboki đi xe hơi đến văn phòng ủy viên công tố ở quận Naka, thành phố Yokohama vào 9/7. Nguồn ảnh: The Asahi Shimbun

Cô ta bị tình nghi giết chết cụ ông 88 tuổi Sozo Nishikawa ở bệnh viện Oguchi tại thành phố Yokohama vào tháng 9 năm 2016. Chỉ hai ngày sau đó, y tá này tiếp tục bị thẩm vấn về cái chết của cụ Nobuo Yamaki, cũng 88 tuổi.

Kể từ khi bị bắt, Kuboki thú nhận với cảnh sát rằng cô đã sát hại hai cụ ông đó cùng với "khoảng 20 bệnh nhân khác". Cảnh sát cho rằng cô cố tình làm nhiễm bẩn lọ truyền nhỏ giọt tĩnh mạch của các bệnh nhân với một loại chất tẩy uế chứa chất độc benzalkonium chloride, và giết chết hai nạn nhân đầu tiên chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Kuboki cũng nói với cảnh sát rằng cô muốn đảm bảo các bệnh nhân không chết trong ca làm việc của mình, để tránh phải giải thích cái chết của họ với người thân.

nintchdbpict000419468189

Cô nói: "Nếu tôi phải gánh trách nhiệm ấy thì sẽ phiền lắm."

Các bác sĩ ban đầu cho rằng ông Nishikawa và Yamaki chết vì lí do tự nhiên, mặc dù báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy sự có mặt của chất tẩy uế trong cơ thể hai họ. Quá trình điều tra sau đó cũng tìm thấy thuốc tẩy uế trên người hai nạn nhân cùng chết vào một thời điểm: một ông cụ 89 tuổi và bà cụ 78 tuổi.

Những cái chết này cũng trùng khớp với một loạt các vụ việc khác mà cảnh sát nghi ngờ rằng đã được thực hiện bởi một nhân viên bệnh viện nhưng không thể chứng minh. Tại tầng bốn nơi xảy ra những vụ việc đó, người ta đã tìm thấy một số đồng phục y tá bị xé, lọ dung dịch bị phá và các dấu niêm phong của 10 lọ truyền nhỏ giọt tĩnh mạch đã bị đâm thủng bằng kim tiêm.

Kuboki bắt đầu công việc y tá vào năm 2008 và gia nhập bệnh viện Oguchi vào năm 2015. Một viên chức của bệnh viện chia sẻ với truyền thông địa phương rằng cô ta "khá có năng lực" nhưng đôi lúc "không hiểu nổi cô ta đang nghĩ gì".

Theo: The Telegraph
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.